Các bài thuốc đặc trị ho long đờm cho trẻ

Cách chữa đờm ở trẻ sơ sinh
Trẻ nhỏ súc đề khác rất yếu, mỗi lần thay đổi thời tiết là lại mắc các bệnh về đường hô hấp. Một trong những bệnh thường gặp đó là ho và ho có đờm. Biểu hiện của bệnh cũng rất dễ nhận thấy như ho, có dịch nhầy ở cổ họng, đau họng, có thể sốt …. Những bệnh này tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cũng phải điều trị để tránh những biến chứng nếu bệnh kéo dài. Việc điều trị ho, ho có đờm có rất nhiều cách, có thể uống thuốc tây y để bệnh nhanh khỏi bởi dùng kháng sinh. Tuy nhiên việc dùng kháng sinh lại không tốt cho cơ thể và có thể gây tình trạng nhờn thuốc chính vì vậy rất nhiều người muốn tìm đến những bài thuốc dân gian bởi nó an toàn cho sức khỏe và điều trị được dứt điểm bệnh. Sau đây là Các bài thuốc đặc trị ho long đờm cho trẻ hi vọng bạn có thể áp dụng để chữa dứt điểm bệnh nha.

Contents

Bài thuốc với gừng tỏi và đường nâu giúp trị ho có đờm

Không còn ai xa lạ với 2 món gia vị quen thuộc này đúng không nào? Ngoài việc chế biến thức ăn chúng còn là những loại thực phẩm là những vị thuốc trong đông y. Chúng được coi là kháng sinh tự nhiên giúp điều trị nhiều bệnh nhiễm khuẩn và ho có đờm là bệnh mà có thể điều trị bằng tỏi và gừng.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau : Vài lát gừng rửa sạch cùng với 3 đêná 4e nhánh tỏi và một miếng đường nâu. Gừng và tỏi sau khi rửa sạch giã nhỏ rồi ép lấy nước cho thêm 1 chút nước lọc rồi bắc lên bếp đun sôi rồi bỏ đường nâu vào, đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút rồi bắc ra để nguội rồi uống. Bạn có thể bỏ tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 1 lần và uông trong vòng 7 ngày, cỏn ho của bạn nhanh chóng biến mất thôi.
Trị ho bằng lá húng chanh
Húng chanh cũng là một vị thuốc chữa ho cục hiểu quả vì có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng lợi phế, thông họng giảm đau và trị đờm hiệu quả. Chính vì vậy lá húng chanh được sử dụng rất nhiều và hầu như nhà nào có trẻ nhỏ thường trồng rất nhiều bởi húng chanh rất dễ trồng và dễ sống. Ta thường kết hợp lá húng chanh với đường phèn hoặc mật ong để trị bệnh viêm họng và ho có đờm.
 
Cách thực hiện: Rửa sạch 1 lá húng chanh và một viên đường phèn cùng 1 thía mật ong sau đó thái nhỉ lá húng chanh bỏ vào 1 bát nhỏ cùng đường phèn, mật ong rồi đen hấp cách thủy khoảng 10 đến 15 phút rồi bỏ ra dùng, nên dùng khi vẫn còn ấm nhé. Bã của lá húng ta cũng có thể tận dụng bằng cách lấy ngậm để tăng hiệu quả nhé.

Bài thuốc dùng rau diếp cá và nước vo gạo

Các bài thuốc đặc trị ho long đờm cho trẻ
Dau diếp cá có tác dụng giảm đau, tiêu dịch, diệt khuẩn chính vì vậy diệp cá chữa được rất nhiều bệnh như trĩ, bệnh viêm nhiễm … Và ho có đơm. Còn trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B tốt cho sức khỏe giúp tăng cường sức đề kháng và đẩy lùi bệnh tật. 
Cách thực hiện: Chuẩn bị một nắm lá diếp cá và một bát nước vo gạo thật đặc. Giã nhuyễn rồi cho nước vo gạo vào đun sôi chừng 20 phút. Để ấm rồi lọc lấy nước uống ngày 2 lần, uống liên tục trong vòng 7 ngày sẽ thấy hiệu quả. 

Dùng hành tây trị ho

Hành tây bạn bóc sạch vỏ thái lát mỏng bỏ vào bát ăn cơm ( khoảng nửa bát ) rồi cho thêm 20gr đường phèn sau đó đem hấp 30 phút, để âm ấm sau đó cho trẻ uống, bạn có thể làm 1 lần bỏ tủ lạnh rồi cho bé dùng dần, mỗi lần dùng bạn hâm nóng lại. Bài thúc này dùng được cho vả trẻ sơ sinh.
 
Hoặc bạn có thể nấu cháo cho bé ăn. Trước tiên bạn nấu một nồi cháo trắng sau đó thái nửa củ hành tây, cùng 10 lá tía tô to rồi bỏ vào máy xay nhuyễn sau đó đợi cháo chín rồi bỏ hành tây với tía tô say vào khuấy đều trong vòng 5 phút để hành chín. Sau để cháo nguội và cho trẻ ăn.

Bài thuốc trị ho bằng quất (Tắc) mật ong, đường phèn.

Đây là một bài thuốc vô cùng đơn giản và vô cùng dễ làm, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 đến 3 trái quất còn xanh cùng ít mật ong hoặc chút đường phèn
 
Rửa thật sạch quất rồi cắt đôi ( không bỏ hạt ) rồi trộn chung với đường phèn hoặc mật ong sau đó mang hấp cách thủy khoảng 30 phút. Nếu bạn không có thời gian hấp cách thủy thì bạn có thể bỏ vào nồi cơm để hấp cũng được, cho trẻ dùng nhiều lần trong ngày.
 

Bài thuốc với hoa hồng trắng (hoa hồng bạch)

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 cánh hoa hồng trắng, một chút đường phèn và nước lọc.
 
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare