Vì sao cần tắm cho trẻ sơ sinh hàng ngày?

Trẻ sơ sinh khi vừa lọt lòng rất cần thường xuyên tắm vì trẻ vừa trải qua một thời gian dài sống trong môi trường nước ối. Hơn nữa, khi chào đời  da trẻ vẫn còn dây phân, nước tiểu, nước ối nên nếu được tắm rửa sẽ tẩy gột được vi khuẩn gây bệnh, các chất độc hại. Để các mom hiểu rõ hơn vì sao cần tắm chó trẻ sơ sinh hàng ngày, Bluecare xin chia sẻ bài viết của Ths. Lê Hưng, các mom cùng xem nhé.

 

 

Dịch vụ tắm bé tại nhà Bluecare
Tắm cho trẻ sơ sinh tại nhà

Tắm cho trẻ thường xuyên sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, cơ thể trẻ nhanh tuần hoàn, nuôi dưỡng da, bảo vệ các tế bào thượng bì không bị tổn hại, điều chỉnh công năng hoạt động của các hệ thống cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy sự tăng trưởng của trẻ.

Nếu bạn tắm cho bé sạch sẽ có thể loại trừ được mệt mỏi, quấy khóc, nâng cao được sức đề kháng của trẻ.

Tắm bé là dịp kiểm tra toàn diện về da của trẻ xem có hiện tượng gì khác lạ không, vì rất nhiều bệnh truyền nhiễm đều được biểu hiện ra bằng các nốt mẩn mụn nổi trên da.

Khám sàng lọc phát hiện sớm các bất thường khi tắm cho trẻ sơ sinh
Tại sao cần tắm cho trẻ sơ sinh hàng ngày

Vậy nhưng tắm cho trẻ sơ sinh không hề đơn giản nhất là khi trẻ chưa rụng rốn nên rất cần phải người có chuyên môn, kinh nghiệm tắm bé trợ giúp.

Ngày nay các mẹ có thể dễ dàng đặt lịch dịch vụ tắm bé tại nhà với các đơn vị cung cấp có uy tính như Bluecare, Care with love, Kawaii, Momcare24… với đội ngũ kỹ thuật viên tắm bé là các nữ hộ sinh, điều dưỡng được đào tạo bài bản giàu kinh nghiệm không chỉ giúp các bé được chăm sóc đúng theo chuẩn y khoa đặc biệt là chăm sóc rốn, mà còn massage giúp cho hệ tiêu hóa, tuần hoàn của bé hoạt động tốt, tập vận động giúp bé nhanh cứng cáp khỏe mạnh, tư vấn tiêm chủng giúp mẹ tiêm vaccine cho bé đầy đủ đúng lichh, tư vấn nuôi con theo phương pháp easy để con ăn ngon ngủ tốt và giáo dục sớm giúp trẹ thông minh nhanh nhẹn.

Ngoài ra các kỹ thuật viên tắm bé của những đơn vị này còn giúp chăm sóc vệ sinh, thay băng cắt chỉ rửa vết mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn cho mẹ.

Với các gia đình chưa có đủ điều kiện, các chuyên gia chăm sóc trẻ khuyến cáo các mẹ có thể tự tắm cho trẻ một cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần tắm rửa cho bé bằng nước ấm, vỗ nhẹ cho da khô và thoa cho bé bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt nhất. Nếu cần thiết, bạn chỉ cần thoa xà phòng cho bé chỉ ở những khu vực dễ bị đổ mồ hôi, chẳng hạn như dưới cánh tay và giữa hai chân. Và mỗi khi cho trẻ ra ngoài, bạn nên dùng mũ nón, khẩu trang để đảm bảo làn da của bé không bị cháy nắng.

ThS. Lê Hưng

Xem thêm:

Những nguyên tắc tắm an toàn cho trẻ sơ sinh ba mẹ phải thuộc nằm lòng

Tổng hợp các vấn đề đảm bảo an toàn khi tắm cho bé sơ sinh

Mẹ có nên sử dụng dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại nhà

Review dịch vụ tắm bé Tp Hồ Chí Minh

Review dịch vụ tắm bé Hà Nội

Có nên tắm cho trẻ sau khi tiêm phòng?

Cách tắm cho trẻ sơ sinh khi giao mùa

Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*