UNG THƯ PHỔI ĐÃ CÓ VẮC XIN ĐƯỢC THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG

Cuba tuyên bố đã phát triển vắc xin phòng ung thư phổi đầu tiên trên thế giới với kết quả ban đầu là tích cực và nó cũng đang được sử dụng ở một số quốc gia Mỹ Latinh.

Theo kết quả do các nhà nghiên cứu khoa học công bố, tính khả quan trong việc điều trị ung thư phổi của loại vắc xin này rất cao, nó có tác dụng tiêu diệt các tế bào bị bệnh, ngăn chặn sự lây lan của chúng mà không tác động đến việc sinh hoạt của người bệnh.

Ngay sau khi thông tin này được công bố rộng rãi, một viện nghiên cứu Mỹ đã ký kết hợp đồng với Cuba nhằm trao đổi các thông tin quan trọng về loại vắc xin này. 

Vaccin có tên gọi CimaVax-EGF được Cuba phát triển nhằm ngăn ngừa sự tái phát bệnh. Bệnh nhân phải hoàn thành các điều trị về hóa trị và xạ trị trước khi chuyển sang tiêm loại thuốc này. Năm 2016, viện ung thư Roswell Park, Mỹ đã thuyết phục Chính phủ cho phép thử nghiệm vaccine này ở Mỹ.

Kết quả hình ảnh cho vaccine ung thư phổi

Theo các nhà nghiên cứu, có những loại thuốc điều trị ung thư phổi hoạt động bằng cách tấn công trực tiếp tế bào ung thư, nhưng loại thuốc này giúp cơ thể sinh ra kháng thể ngăn chặn ung thư và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư giúp kéo dài cuộc sống của người bệnh.

UNG THƯ PHỔI CẦN ĐƯỢC KIỂM SOÁT KHI NÀO?

Các chuyên gia Y tế cảnh báo rằng nếu bị tức ngực kèm theo ho dai dẳng không khỏi thì cần nghĩ ngay đến ung thư. Mặc dù ho là một trong những biểu hiện thường gặp trong cuộc sống của mỗi người, có thể do thời tiết hoặc cảm cúm,…Tuy nhiên khi sử dụng thuốc kháng sinh chống ho không khỏi cần cẩn thận vì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư phổi. Thực tế có đến 80% bệnh nhân ung thư phổi mắc chứng ho khan kéo dài kèm theo đờm nhiều và có màu trắng và không rõ nguyên nhân, thậm chí xuất hiện bội nhiễm.

Đặc biệt, khi ho ra máu, quá nhiều đờm, khó thở thì bệnh thường ở giai đoạn tiến triển. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể thấy khó thở khi làm việc nặng, đau ngực. Nhiều người bị ung thư phổi xuất hiện dấu hiệu đau đầu do các tế bào ung thư đã di căn sang xương sống, não, sườn. Ngoài ra, bệnh còn có thể gây mệt mỏi, giảm cân nhanh,…Khi mắc các bệnh trên cần đi khám để sàng lọc ung thư ngay khi có thể.

Trên fanpage của bác sĩ, nhà khoa học Cuba Fernando ravsberg cho biết “Vaccine chống ung thư phổi là vaccine mới và duy nhất trên thế giới, các phân tử tác động lên sự biểu hiện quá mức trong các khối u, gây ra sự phát triển tế bào bất thường, khiến khối u phát triển”. Ông còn giải thích thêm rằng “Đây là một loại vaccine trị liệu với kết quả rất tốt trong giai đoạn ung thư phổi tiến triển”.

Kết quả hình ảnh cho vaccine ung thư phổi

Kết quả kiểm nghiệm cũng chứng minh khi sử dụng loại vắc xin này, đôi khi khối u có thể không bị loại bỏ hoàn toàn nhưng tốc độ phát triển sẽ giảm mạnh rồi dừng hẳn, giúp tăng tuổi thọ cho người bệnh cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho họ. Đây là tính ưu việt mà các phương pháp điều trị thông thường như xạ trị, hóa trị không có được vì độc tính của những phương pháp này rất cao khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị giảm. Điều đáng mừng, người dân có quyền dùng vắc xin miễn phí thông qua bệnh viện.

Nguồn SKĐS

Xem thêm:

Trẻ không tiêm vắc xin đầy đủ đúng lịch dễ mắc các bệnh truyền nhiễm

CÁCH HẠN CHẾ PHẢN ỨNG PHỤ SAU TIÊM VẮC XIN Ở TRẺ

Các bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em

ĐÃ CÓ VẮC XIN PHÒNG SỐT XUẤT HUYẾT

UNG THƯ PHỔI ĐÃ CÓ VẮC XIN ĐƯỢC THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG

CÁCH GIẢM ĐAU HIỆU QUẢ CHO BÉ SAU TIÊM VẮC XIN

KHI NÀO CẦN TIÊM VẮC XIN MMR II PHÒNG SỞI- QUAI BỊ- RUBELLA?

TIÊM VACCINE CÚM KHI MANG THAI – TẠI SAO CẦN???

Những loại vắc xin mẹ phải tiêm trước khi mang thai

Mom cần tiêm những mũi gì và khám tổng quát ra sao khi có kế hoạch sinh em bé?

Nên tiêm vaccine dịch vụ hay miễn phí: Lựa chọn nào an toàn cho bé

Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*