Khi nào không nên massage cho bé?

Khi-nao-khong-nen-massage-cho-tre-so-sinh

Mặc dù mát-xa cho bé hầu như luôn là một trải nghiệm thú vị cho cả bé và cha mẹ hoặc người chăm sóc, nhưng có những lúc tốt nhất không nên mát-xa cho bé. Dưới đây là một số hướng dẫn chung về thời điểm không nên mát-xa cho bé:

Contents

1. Khi em bé đang ngủ.

Nhiều cha mẹ gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian và lựa chọn massage cho bé khi ngủ. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, hoạt động massage nên được thực hiện khi bé thức. Khi bé thức, mẹ có thể quan sát được phản ứng của con đối với quá trình massage. Con có thể bày tỏ sự thích thú hoặc không. Điều này, giúp mẹ hiểu nhu cầu của con và tăng thời gian kết nối giữa mẹ và bé. Vì vậy, hãy đảm bảo em bé của bạn tỉnh táo khi được mẹ massage nhé.

2. Khi em bé không thích thú.

Hoạt động massage là trải nghiệm xúc giác rất mạnh mẽ đối với bé. Mẹ đừng bao giờ ép buộc hay cố ý làm trái ý muốn của con. Khi con tỏ ra khó chịu, hoặc không thích, mẹ nên dừng lại. Và đợi đến một thời điểm khác thích hợp hơn.

3. Không nên massage khi bé đói hoặc no.

Bé đói hoặc no đều ảnh hưởng đến tâm trạng của bé. Thời điểm lý tưởng nhất là 30-40 phút sau khi bé bú.

4. Sau khi tiêm chủng, mẹ nên đợi 24 giờ.

Nếu 24 giờ sau khi tiêm chủng, con vẫn vui vẻ và khỏe mạnh. Mẹ có thể massage nhẹ nhàng cho bé, nhưng nên tránh vết tiêm của bé trong 1 tuần.

5. Không nên massge khi trẻ không khỏe.

Mặc dù, đa phần trẻ sẽ từ chối massage khi cơ thể không khỏe. Nhưng một số cha mẹ có thể vẫn tiếp tục hoạt động này hàng ngày do thói quen. Bạn nên quan sát nhu cầu của trẻ. Nếu trẻ ốm, bạn có thể ôm ấp, vỗ về bé thay vì massage như thường lệ.

6. Khi da trẻ bị viêm, bầm tím hoặc xương bị gãy.

Khi da bé bị tổn thương, việc bôi dầu lên các vùng da đó có thể dẫn đến tình trạng tồi tệ hơn. Hoặc khi xương bị tổn thương, việc tác động lên khu vực xương bị gãy cũng có thể gây hại cho trẻ.

7. Khi trẻ đang điều trị y tế

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về việc massage cho bé. Không nên tự ý thực hiện massage khi con có vấn đề về sức khỏe.

Kết luận

Hãy quan sát và lắng nghe em bé của bạn. Con sẽ cho bạn biết con có thực sự thoải mái trong quá trình massage hay không. Nếu nghi ngờ, mẹ hãy dừng lại và kiểm tra bé có ổn không trước khi tiếp tục

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*