Danh sách thực phẩm tốt cho thai nhi và bà bầu 3 tháng giữa

Những gì không thể dung nạp từ 3 tháng đầu thì sang đến giai đoạn thứ 2, các mẹ phải tranh thủ bồi bổ nhé. Trước tiên, hãy xem danh sách thực phẩm tốt cho thai nhi và bà bầu 3 tháng giữa là gì nhé!

Trong suốt chu kỳ thai nghén, 3 tháng đầu tiên là khoảng thời gian vất vả nhất khi bị triệu chứng nôn nghén hành hạ. Khiến mẹ bầu không thể ăn uống, cơ thể liên tục chìm trong trạng thái rệu rã, mệt mỏi. Thì khi bước qua giai đoạn kế tiếp, mẹ bầu nên gấp rút bổ sung dưỡng chất cho cơ thể để bảo đảm cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Vậy bà bầu 3 tháng giữa nên ăn gì để tốt cho thai nhi là chủ đề mà bài viết dưới đây sẽ đề cập đến.

Như chúng ta đã biết, giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ sẽ bắt đầu từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 26. Đây cũng là giai đoạn tăng cân cho cả mẹ và bé. Do đó chế độ dinh dưỡng của bà bầu 3 tháng giữa nên ăn những thực phẩm gì, không nên ăn những gì là điều hết sức quan trọng.

Trong thời kỳ 3 tháng giữa này, mẹ bầu nên ăn những thực phẩm giàu protein, bổ sung thêm Axit béo, Omega-3 và Choline để tăng cường sự phát triển cho não bộ và hệ thần kinh của bé. Đây cũng là giai đoạn thai nhi bắt đầu phát triển xương và các đặc điểm trên khuôn mặt nên cần phải hấp thu một lượng lớn canxi. Do đó, mẹ bầu nên tích cực ăn thêm các loại thực phẩm như tôm, tép, cua, sữa,… để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết.

Kế đến là những loại thực phẩm bổ sung sắt để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho mẹ bầu như đậu, gan, thận, tim lợn, rau xanh,… Việc bổ sung thêm các loại vitamin còn giúp mẹ bầu có sức đề kháng tốt và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu còn phải dựa trên số tuần tuổi thai mà cân đo đong đếm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể cho thật phù hợp.

Chẳng hạn như đến tháng thứ 4 bà bầu nên ăn gì? Liệu rằng có nên tiếp tục duy trì thực đơn dinh dưỡng như giai đoạn trước đó hay không cũng là một trong những điều mà mẹ bầu nên để tâm.

Tháng thứ 4 bà bầu ăn gì?

danh-sach-thuc-pham-tot-cho-thai-nhi-va-ba-bau-3-thang-giua-hinh1

Ở tháng thứ 4 này, mẹ bầu đã chính thức bước vào giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, hoàn toàn chấm dứt được tình trạng buồn nôn ốm nghén. Mẹ bầu cần ăn uống nhiều hơn để thai nhi có đủ điều kiện phát triển các bộ phận trên cơ thể một cách toàn diện.

Mẹ bầu tháng thứ 4 nên ăn thật nhiều các thực phẩm giàu sắt. Đồng thời tăng cường nạp thêm vitamin C từ các loại trái cây như cam, chanh, dưa hấu,…  Song song đó, bà bầu cần nạp đủ các nhóm thực phẩm giàu chất xơ; thực phẩm giàu axit béo thiết yếu; thực phẩm giàu canxi; các loại thịt và các loại trái cây khác.

Tháng thứ 5 bà bầu ăn gì?

Bà bầu tháng thứ 5 nên ăn gì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

danh-sach-thuc-pham-tot-cho-thai-nhi-va-ba-bau-3-thang-giua-hinh2

Lúc này là giai đoạn phát triển não bộ tốt nhất của thai kỳ, do đó mẹ bầu nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA như trứng, cá, các loại đậu… Các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein, canxi, sắt và các loại ngũ cốc cũng rất tốt cho bà bầu tháng 5. Nhưng mẹ nhớ cần phải hạn chế ăn quá nhiều thịt hay những món ăn chứa nhiều đường trắng gây cản trở cho việc phát triển não bộ của trẻ.

Ngoài ra, mẹ bầu ở những tháng thứ 5 này còn cần phải điều chỉnh lại khẩu vị của mình. Giảm bớt vị mặn trong món ăn và nên ăn đồ được nấu chín kỹ càng, không nên ăn các loại thực phẩm đóng hộp hay có vị cay nóng.

Tháng thứ 6 bà bầu ăn gì?

Kế đến là tháng thứ 6 – giai đoạn cuối chu kỳ 2 trong quá trình mang thai, nên cần lưu ý đến vấn đề bà bầu 6 tháng nên ăn gì.

danh-sach-thuc-pham-tot-cho-thai-nhi-va-ba-bau-3-thang-giua-hinh3

Đây là giai đoạn mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng hết sức để tâm, luôn muốn mẹ bầu tuân thủ nghiêm ngặt. Trong tháng này, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng, thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, canxi để thai nhi không bị còi xương, yếu răng lợi hay mắc các tật gù bẩm sinh.

Thêm vào bữa ăn những món có khoai tây, các loại đậu, thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng, hoa quả,… để bổ sung sắt đầy đủ. Cơ thể mẹ bầu cũng đã có những thay đổi rõ rệt nhất là về cân nặng và vóc dáng. Do đó nên hạn chế các thực phẩm chứa dầu mỡ, muối để giảm bớt tình trạng phù chân, cao huyết áp hay các bệnh tim mạch ở mẹ bầu.

Chúng ta có thể nhận thấy, bà bầu 3 tháng giữa nên ăn gì còn tùy thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi. Với mỗi giai đoạn mang thai nhất sẽ cần bổ sung những loại thực phẩm nhất định phù hợp cho riêng giai đoạn đó. Mẹ bầu nên tìm hiểu thêm nhiều nguồn kiến thức để tự xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý cho sự phát triển của cả mẹ và bé nha.

BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC PHỤC HỒI CHO MẸ SAU SINH TOÀN DIỆN TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà– Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*