Có nên massage khi bé bị sốt không?

co-nen-massage-cho-tre-bi-sot-khong

Massage cho trẻ sơ sinh mang lại rất nhiều lợi ích. Và massage dường như đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong ngày của bé. Tuy nhiên, nuôi con nhỏ không thể tránh khỏi những ngày bé bị ốm. Vậy, có nên massage khi bé bị sốt không? Mẹ hãy cùng Bluecare tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Contents

Khi trẻ bị sốt, có nên massage cho bé không?

Theo quan điểm của Tây Y

Hiện tại, không có câu trả lời rõ ràng vì các chuyên gia dường như không thống nhất được quan điểm. Một số bác sĩ cho rằng, nếu bé bị sốt nhẹ hoặc nhiễm vi rút. Massage nhẹ nhàng có thể giảm bớt sự khó chịu cho bé. Trẻ sơ sinh cũng như người lớn, cơ thể bị đau nhức, massage có thể giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Tuy nhiên, cũng có những bác sĩ cho rằng nên tránh mát xa khi bé bị sốt. Lý do được giải thích là, khi bị bệnh, có thể phải làm việc chăm chỉ để chống lại nhiễm trùng và hồi phục. Massage có thể kích thích cơ thể vào thời điểm mà nghỉ ngơi là quan trọng.

Ngay cả khi có những ý kiến trái chiều từ giới chuyên gia. Việc nên massage cho trẻ bị sốt hay không cũng phụ thuộc vào cảm giác của chính bé yêu nhà bạn. Có những bé rất thích hoạt động này, nhưng có những bé lại từ chối khi cơ thể mệt mỏi.

Theo quan điểm của Đông Y

Massage giúp làm lưu thông máu, giãn nỡ các dây thần kinh và góp phần làm giảm những triệu chứng khó chịu của cơn sốt. Mẹ có thể massage cho trẻ bằng dầu bạc hà, tinh dầu này sẽ giúp thông mũi, xoang, làm thông thoáng hệ hố hấp của bé và mang lại cảm giác thư giãn.

Cần lưu ý gì khi massage cho trẻ bị ốm?

Để yên tâm hơn, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng cho con bên ngoài quần áo mà không cần dùng dầu hay kem massage như thường lệ. Con không bị lạnh và mẹ cũng không phải lo lắng về việc làm sạch dầu trên da của con.

Khi massage, mẹ hãy chú ý đến các tín hiệu của bé. Con sẽ cho mẹ biết khi nào cần kết thúc quá trình này. Cũng như động tác nào khiến con thoải mái, động tác nào con không thích. Nếu trẻ khóc, bạn hãy dừng lại.

Nếu bé không thích massage toàn thân như thường lệ. Mẹ có thể chỉ cần massage lòng bàn chân, lòng bàn tay của bé. Mẹ cũng có thể nhẹ nhàng vuốt ve đầu và trán của con. Điều này có thể xoa dịu bé và giúp con thư giãn.

Nên dùng dầu massage nào khi bé không khỏe?

Nếu bạn muốn massage cho bé bằng dầu, hãy chọn loại dầu phù hợp với làn da mỏng manh của bé.

Khi trẻ bị ốm, tốt nhất mẹ nên dùng các loại dầu có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho trẻ. Chẳng hạn như dầu dừa, hạnh nhân hoặc ô liu. Để tìm hiểu thêm về các loại dầu nên sử dụng, mẹ có thể đọc bài viết của chúng tôi về dầu massage tốt nhất cho bé.

Bé bị sốt có thể do rất nhiều nguyên nhân. Và trong một số trường hợp, mẹ không nên massage cho bé. Tham khảo bài viết khi nào không nên massage cho bé để có đầy đủ thông tin nhé!

Đọc thêm:

Nên massage cho bé trước hay sau khi tắm thì tốt hơn?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*