Tập đi bằng xe tròn buổi đầu tiên, bé trai 6 tháng tuổi ngã tụ máu não

Trong buổi đầu tiên tập đi bằng xe tròn, bé trai 6 tháng tuổi bị ngã đập đầu xuống nền cứng. Sau khoảng 1 tuần, bé xuất hiện khối sưng vùng thái dương, gia đình mới đưa đến bệnh viện khám.

 

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận một trường hợp bé trai 6 tháng tuổi tới khám vì khối sưng vùng đầu. Theo bà của cháu bé, trước đó gia đình cho bé tập đi bằng loại xe tròn được buổi đầu thì bị ngã đập đầu xuống nền cứng. Sau khoảng 1 tuần, bé xuất hiện khối sưng vùng thái dương chẩm trái, gia đình đưa tới khám.

Sau khi thăm khám, chụp cắt lớp vi tính sọ não và siêu âm phần mềm vùng sưng ở đầu cho thấy hình ảnh ổ tụ máu ngoài màng cứng vùng thái dương – chẩm trái. Bệnh nhi đã được tư vấn nhập viện điều trị và hiện đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình.

                                    Hình ảnh tổn thương não do ngã xe tập đi – Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Bác sĩ Lý Lan Hương, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, khuyến cáo cha mẹ cần tìm hiểu độ tuổi phù hợp cho trẻ tập đi. Thông thường, trẻ 3 tháng tuổi có thể giữ được cổ cứng. Tháng thứ 5-6, trẻ có thể lật và trườn, chưa bò. Khi đến tháng thứ 8, bé làm chủ được khả năng ngồi và dễ dàng chuyển sang tư thế khác.

Theo quá trình phát triển sinh lý bình thường, đến 10 tháng tuổi, bé có thể dần biết đứng lên và đi. Vì vậy, trẻ 6 tháng tuổi không nên tập đi, có thể gây tổn thương cột sống và dị tật ở nhiều xương khác.

Ngoài ra các bác sĩ cũng cảnh báo việc cho trẻ dùng xe tập đi mà không có sự giám sát của người lớn có thể dẫn đến nguy cơ té ngã do phần lớn các loại xe tập đi đều có thiết kế bánh tròn nhỏ, tự lăn khi có lực đẩy. Tuy có thể giúp trẻ dễ di chuyển hơn, nhưng cũng có thể làm tăng nguy cơ té ngã của trẻ.

                                         Bác sĩ khuyến cáo không nên dùng xe tập đi quá sớm cho trẻ – Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu cho thấy tốc độ di chuyển của xe tập đi có thể lên đến 91 cm/ giây. Trường hợp trẻ còn nhỏ và không kiểm soát được tốc độ có thể dẫn đến nhiều tai nạn ngoài ý muốn. Vì những nguy cơ như vậy, tại một số nước phát triển đã cấm sử dụng xe tập đi hoặc hạn chế sử dụng.

Ngoài ra, trẻ sử dụng xe tập đi quá sớm, hệ xương còn quá yếu không thể nâng đỡ được phần trên của cơ thể. Lâu dần sẽ gây biến dạng xương, thậm chí dẫn đến gù lưng và chân vòng kiềng.

Theo báo Người Lao Động

Hy vọng với bài viế này, bố mẹ sẽ có sự lựa chọn tốt nhất để dạy bé tập đi nhé!

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ chăm sóc bé sơ sinh tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

 

Xem thêm vì bố mẹ sẽ cần:

Sự thật không ngờ khiến xe tròn tập đi bị cấm sử dụng ở nhiều nước

Chuyên gia mách bài tập nằm úp giúp phát triển 10 bộ phận cơ thể trẻ sơ sinh

Các bài tập cho bé 0-3 tháng tuổi phát triển cơ xương chắc khỏe để sớm biết lẫy

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*