Review bảo hiểm thai sản pacific cross

Bài viết review bảo hiểm thai sản pacific cross và VBI Care của mom Tiểu Phương trong cộng đồng dành cho mẹ và bé của Bluecare.

Hi các mom, hôm nọ mình có review về chuyện mang bầu và đi đẻ của mình ở bv Hạnh phúc Bình dương. Có 1 số mom quan tâm đến bh thai sản. Nay mình vừa được cty thông báo v/v trả tiền bảo hiểm, nên mình viết vài dòng về bh cho các mom rõ. Hôm nọ có mom nào hỏi mình vừa tốn tiền đẻ, vừa tốn tiền bh mà được chi trả không bao nhiêu, sao thấy có người bảo lời mấy chục triệu. 🤣🤣🤣 Không biết có ai tư vấn mom ấy hay đọc được ở đâu bảo lời, chứ thực ra bh chỉ là giúp mình đỡ 1 phần chi phí khi sinh thôi, chứ nếu lời thì mấy cty bh họ phá sản mất. Nên tùy thuộc vào sự tính toán chi phí đi sinh của mình mà lựa gói bh phù hợp cũng như nhân viên tư vấn có tâm 1 chút.

Trường hợp mình mua bh của pacific cross, được chi trả cả khám thai và chi phí sinh. Mình mua gói M2, phí bh 1 năm rưỡi là 15tr, được chi trả 80% tối đa 60tr. Lý do mua của cty này là được chi trả quyền lợi khám thai, muốn được thanh toán phải cung cấp cho cty hồ sơ khám thai (bệnh án, phiếu siêu âm qua hình ảnh scan và hóa đơn đỏ bản gốc).

Review bảo hiểm thai sản pacific cross

Bé đầu mình đi khám 3, 4 cái bệnh viện kể cả Từ Dũ, sau khám ở Hạnh phúc với bác Hiền thấy an tâm nên mình theo luôn, và bé này mình cũng khám ở bv HP ngay từ đầu nhưng theo bác Tuyết Anh. Cái thứ 2 là thời gian chờ 365 ngày, nghĩa là mình phải sinh vào ngày thứ 366 tính từ lúc ký hợp đồng, vì vậy nên phải mua bh ít nhất 1 năm rưỡi. Nhìn thì thấy lâu nhưng thật ra mình thấy cái này an toàn hơn, đa số các bh khác có tgian chờ 270 ngày, mua 1 tháng thì thả bầu, nhưng phải nhạy chứ như mình thả 3 tháng không được, phải đi siêu âm canh trứng gần 3 tháng sau mới được, nếu vậy sẽ lố qua năm sau, cũng phải đóng thêm phí của năm sau.

Review bảo hiểm thai sản pacific cross

Về quá trình nộp hồ sơ thì mình gửi bản scan toàn bộ hồ sơ qua mail cho bạn tư vấn, bạn ấy chuyển cho cty, nếu thiếu sẽ có mail đề nghị bổ sung, nếu đủ thì mình gửi hóa đơn đỏ bản gốc về cty. Sau đó cty sẽ thông báo số tiền mình được chi trả và chuyển khoản vào tk sau 3-5 ngày làm việc. Mình khám ở HP từ lúc biết có thai, tiền khám bs là 500k, siêu âm ngã âm đạo là 300k, siêu âm 2d 350k, siêu âm hình thái học lúc 12w là 600k, siêu âm 4d 800k. Trung bình 1 lần khám từ 900k đến 1200k. Tuần 12 và 35 làm double tesr, xét nghiệm máu, nước tiểu và gần sinh thì phết tế bào âm đạo nên phí từ 3tr-4tr. Mình khám tổng cộng 16 lần hết 28tr. Trước 12w thì 2w khám 1 lần, sau đó 4w khám 1l. Đến tuần 32 do thai có vấn đề nên mình khám lại mỗi 2w và từ 36w thì khám mỗi tuần đến lúc đẻ là 39w.

Chi phí sinh thì gói sanh thường tự nhiên giảm đau có chọn bs là 26,5tr. Tiền phòng đơn 1 giường thấp nhất là 2tr5 /1 đêm, sanh thường ở 3 đêm. Em bé thì mình làm thêm xn sàng lọc tim bẩm sinh, tầm soát sơ sinh, chích ngừa vitamin K, ngừa lao. Chi phí mẹ tổng hết 37tr7, của con tổng hết 1tr5.

Mình được bh trả khám thai 23tr, chi phí sinh được trả 31tr4. Làm bài toán cộng trừ vậy tính ra số tiền mình phải bỏ ra cho toàn bộ thai kỳ này kể cả phí bảo hiểm là 27tr8, khá tiết kiệm nếu so với mình không mua bh. Mình biết có khá nhiều mom sinh ở bv chỉ tốn vài triệu, có khi vài trăm, thật ra chung quy làm mẹ rồi chỉ muốn điều tốt nhất cho con và cuối cùng là được mẹ tròn con vuông đúng không. Nên mình viết bài này không phải để khoe khoang gì cả, vì thật ra cũng phải dành dụm mới dám sinh ở đây, chỉ là review để các mom nếu sau này muốn mua bh thai sản có thể tham khảo.

Review bảo hiểm thai sản pacific cross

Còn mom nào chỉ cần chi trả phí sinh thì cân nhắc các cty khác, mình vote cho VBI care vì claim cũng khá nhanh, phí rẻ, thgian chờ ngắn hơn. Trước mình cũng định mua nhưng do không trả tiền khám nên đổi sang pacific. À mà pacific có bh cho bé mới sinh theo hợp đồng của mẹ đến khi mẹ kết thúc hợp đồng nhé.

1 điều nữa là mình nghĩ các mom nên mang hóa đơn về tự claim với bh sẽ đỡ được 1 phần chi phí nếu để bv và bh làm việc trực tiếp với nhau. Vì khi đó bv sẽ tính thêm 20% so với giá nếu mình không có bh hoặc tự thanh toán.

Bạn tư vấn cho mình là Nguyễn Thị Vân Anh, rất nhiệt tình, dễ thương, lại được tặng quà khi mình sinh bé. Tuy ở xa nhưng em hỗ trợ rất nhanh làm việc với e mọi thứ trở nên đơn giản, có khi thắc mắc bh khác mình hỏi em vẫn nhiệt tình trả lời theo những gì em biết. Chúc các mom có 1 thai kỳ khỏe mạnh và mẹ tròn con vuông nhé.

Xem thêm:

Review các loại bảo hiểm thai sản tốt nhất hiện nay

Review vitamin tổng hợp cho mẹ bầu

Review dịch vụ tắm bé Tp Hồ Chí Minh

Review dịch vụ tắm bé Hà Nội

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*