Những điều bác sĩ không nói với bạn về đẻ mổ

Việt nam là một trong các nước có tỷ lệ mổ bắt con cao nhất thế giới. Theo thống kê chính thức thì tỷ lệ mổ bắt con lên đến 40-50% nhưng thực tế con số còn lớn hơn nhiều. Một khảo sát tại Family medical practice cho thấy hơn 80% bé đến khám tại phòng khám ra đời bằng phương pháp sinh mổ. Để so sánh thì theo WHO ( Tổ chức y tế thế giới) cho rằng tỷ lệ mổ bắt con chung khoảng 15%. Ở Mỹ khoảng 32%, Anh 25%, Thụy Điển 17%. Vậy tại sao Việt Nam lại có tỷ lệ sinh mổ cao như vậy? Có những điều gì bác sĩ không nói với bạn về đẻ mổ? Các mom cùng tham khảo chia sẻ của bác sĩ Jonathan nhé

10 bà bầu nhập viện, 9 người "xin" được đẻ mổ - Báo Người lao động

click vào ảnh để xem chi tiết

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XINLink cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Các nguy cơ có thể sảy ra đối với đẻ mổ

Có nhiều nguy cơ sảy ra biến chứng khi chọn phương pháp mổ bắt con ( kể cả việc mang thai lần sau) . Có 1 điều mà bạn và bác sỹ của bạn nên ý thức khi chọn phương pháp sinh con bằng CS (mổ bắt con):
Chúng ta thấy có một một mối liên hệ mật thiết giữa sinh con bằng phương pháp mổ bắt con và nguy cơ bất thường chức năng hệ miễn dịch của trẻ. Tại Đan Mạch, một nghiên cứu lớn với trên 2 triệu trẻ trong vòng 35 năm từ 1973 – 2012 chỉ ra rằng những trẻ được sinh ra bằng phương pháp mổ bắt con có nguy cao bị bệnh : Hen suyễn, dị ứng, viêm khớp dạng thấp, viêm đại tràng, khiếm khuyết hệ miễn dịch và bệnh bạch cầu ( Tất cả đều liên quan đến các bất thường chức năng hệ miễn dịch)

Tại sao các nguy cơ đó lại xảy ra:

Như chúng ta đều biết những vi khuẩn có lợi( good bacteria). trong cơ thể có vai trò rất quan trọng đối với chức năng của hệ miễn dịch.. Các vi khuẩn có lợi tương tác với các tế bào hệ miễn dịch và điều chỉnh hoạt động của chúng.Khi thiếu các vi khuẩn có lợi,các tế bào miễn dịch sẽ mất kiểm soát và bắt đầu gây ra phản ứng viêm và gây tổn hại đến các bộ phận khác nhau của cơ thể chúng ta (Phổi – Hen Suyễn; Da- Viêm da dị ứng; Khớp – Viêm khớp, tuyến tụy – Tiểu đường và).
Khi trẻ được sinh thường (natural delivery) bé nhận được các vi khuẩn có lợi từ khoang âm đạo người mẹ. Các vi khuẩn này nhanh chóng cư ngụ trong ruột và tương tác đến hệ miễn dịch của trẻ. Điều nàymột mặt giúp bảo vệ trẻ khỏi các nhiễm trùng và mặt khác tác động đến hệ thống miễn dịch.
Một trẻ sinh bằng phương pháp mổ bắt con là sinh ra một cách vô trùng. Bé không nhận được các vi khuẩn có lợi. Thực tế, các bé này phải tiếp xúc với các vi khuẩn có hại trong môi trường bệnh viện. Những vi khuẩn gây bệnh điển hình này (nguyên nhân gây bệnh) không có tác động có lợi cho hệ thống miễn dịch mà còn có thể tạo thêm nguy cơ cho bé.

Các bà mẹ tương lại thân mến, hãy nhớ rằng: quyết định chọn phương pháp mổ bắt con khi không cần thiết có thể để lại hậu quả lâu dài đến sức khỏe của bé sau này.

Chúc một ngày tốt lành

Dr Jonathan

Xem thêm:

Review phòng khám thai và chỗ đẻ trên cả nước

Top 5 loại dầu massage cho trẻ sơ sinh

Top 6 loại tã bỉm nào tốt nhất được các mẹ tin dùng cho bé

Review top các biện pháp tăng đề kháng cho trẻ

Review các loại khăn tắm cho trẻ sơ sinh

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare