5 quy tắc dùng dầu massage cho bé mẹ nhất định phải nhớ kỹ

Dầu massage cho trẻ sơ sinh là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bé. Để quá trình massage hiệu quả và không gây hại cho bé. Bluecare xin gửi tới ba mẹ 5 quy tắc dùng dầu massage cho con dưới đây.

Contents

Quy tắc 1: Sử dụng dầu massage chuyên dụng cho trẻ sơ sinh

Làn da của trẻ rất nhạy cảm và mong manh. Chính vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm dầu massage, mẹ phải chọn loại dành riêng cho trẻ sơ sinh. Đó có thể là sản phẩm được chiết xuất từ dầu thực vật tự nhiên, dầu khoáng. Những loại dầu phù hợp không làm da trẻ bị khô, bị bí trên da và gây khó chịu cho bé.

Dầu thực vật có nguồn gốc tự nhiên là lựa chọn mà rất nhiều chuyên gia nhi khoa ủng hộ. Bởi loại dầu này có khả năng hấp thụ qua làn da non nớt của bé một cách nhanh chóng. Trong đó, dầu tinh chế là loại có mùi nhẹ nhàng, kết cấu mong và thời hạn sử dụng lâu hơn. Đồng thời, loại dầu này cũng ít nguy cơ bị lẫn nấm men, nấm mốc hoặc các thành phần gây dị ứng cho bé khi được sử dụng lên da.

Dầu khoáng cũng là một loại dầu massage cho trẻ sơ sinh mẹ có thể thử. Về nguồn gốc, dầu này được điều chế từ dầu mỏ tự nhiên, có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé. Vì loại dầu này khá nhiều dinh dưỡng, khó trôi trong điều kiện khí hậu nóng ẩm. Nên mẹ chỉ nên sử dụng với lượng vừa phải để làn da con hấp thụ tốt nhất dinh dưỡng từ tinh dầu này nhé.

Quy tắc 2: Lựa chọn sảm phẩm dầu massage phù hợp với làn da con

Cũng như làn da người lớn, em bé cũng cần những loại dầu massage phù hợp với mình. Sau đây sẽ là một số tips giúp mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu dinh dưỡng cho da của em bé nhà mình:

Lựa chọn sản phẩm dầu massage cho bé có làn da khô, nhạy cảm, da bị chàm hoặc kích ứng:

Không nên sử dụng các loại dầu : dầu mù tạt, bơ sữa trâu và dầu oliu. Vì các sản phẩm này đều chứa axit oleic, có thể làm cho các lớp da của con dễ kích ứng hơn. Hậu quả là những tác dụng ngược trong quá trình sử dụng.

Không nên sử dụng dầu cây trà, dầu hoa cúc vì chúng không thích hợp cho làn da nhạy cảm, mong mạnh của bé.

Nếu sau quá trình sử dụng, da của bé bị đỏ, ngứa, đau hoặc bong tróc thì phải ngưng sử dụng ngay lập tức. Và tốt nhất là cho bé đi khám để bác sĩ có phương án xử lý kịp thời.

Thời điểm sử dụng dầu massage cho bé

Mẹ nên sử dụng dầu massage cho em bé vào thời điểm trước hoặc sau khi tắm, nên là trước với những sản phẩm không được hấp thụ toàn bộ và sử dụng sau nếu là dòng dầu xoa bóp hấp thụ toàn bộ. Trong thành phần một số loại dầu, đặc biệt là dầu khoáng dành cho trẻ em thường để lại một lớp dầu mỏng trên bề mặt da sau khi được mát xa nên sẽ rất có lợi trong việc giúp da duy trì độ ẩm và làm chậm hiện tượng bốc hơi nước.

Thêm vào đó, vào thời tiết nóng ẩm, mẹ nên cân nhắc một chút vấn đề xoa bóp cho con. Một số chuyên gia cho rằng nếu một ít dầu vẫn còn trên da bé, trong thời tiết nóng ẩm có thể làm chặn lỗ chân lông và ngăn chặn việc thoát mồ hôi. Vì vậy, mặc dù không có bất kỳ nghiên cứu nào để chứng minh dầu matxa em bé sẽ gây khó chịu cho cho trong lúc tiết trời nóng ẩm, nhưng tốt nhất mẹ vẫn chỉ nên massage cho con trước khi tắm và vệ sinh sạch sẽ sau đó để bé không bị bức bối, khó chịu.

Quy tắc sử dụng các loại dầu massage xoa bóp cho con

Mẹ phải lựa chọn loại dầu massage uy tín từ các thương hiệu có tên tuổi và được chứng nhận bởi các trung tâm y tế đạt chuẩn như ISI, AGMARK. Các loại dầu trôi nổi trên thị trường và không có thương hiệu có thể gây nhiễm trùng da và đôi khi còn có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển bình thường của con, tác động xấu đến hệ hô hấp, dạ dày sau này.

Mẹ không được thoa dầu và massage quá mạnh ở các bộ phận như mũi, mắt, rốn hoặc tai của bé vì những nơi này rất dễ bị tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng. Khi sử dụng nên thử từng chút một, thoa nhẹ nhàng trước khi massage đều khắp cơ thể bé để thử độ kích ứng và các phản ứng của con với quá trình xoa bóp.

Một số sản phẩm dầu massage cho trẻ sơ sinh có  thêm các loại thảo mộc, phụ gia hoặc các thành phần khác, mẹ cần lưu ý kỹ thành phần và hạn chế lựa chọn các loại này vì có thể nó sẽ tác dụng không tốt đến con. Nếu mẹ lựa chọn tự chế dầu xoa bóp thực vật tại nhà, hãy chỉ làm một lượng vừa đủ, bảo quản nơi khô thoáng và sử dụng đúng thời hạn cho phép vì những loại này thường dễ hư hỏng, nấm mốc.

Xem thêm:

Dầu massage cho bé – Tất cả những điều mẹ cần biết trước khi mua

Hướng dẫn mẹ lựa chọn dầu massage cho bé theo mùa và từng loại da

Top 5 loại dầu massage cho trẻ sơ sinh

Tinh dầu tràm cho bé sơ sinh – hãy cẩn trọng

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*