Nhìn các tư thế ngủ của trẻ, đoán tâm lý và tính cách của con: Ba mẹ càng thấu hiểu con càng pнát triển

Nhìn vào tư thế ngủ của trẻ để biết tâm lý của con hiện tại có ổn định hay không.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng mỗi tư thế ngủ khác nhau của trẻ mang nhiều thông điệp và ẩn chứa những bí mật nho nhỏ của trẻ. Khi trẻ có tư thế ngủ bất thường, cha mẹ không được bỏ qua, đồng thời cần tìm nguyên nhân khiến trẻ thay đổi tư thế ngủ càng sớm càng tốt. Những thay đổi về tư thế ngủ thường liên quan mật thiết đến trạng thái tinh thần của trẻ.

Gần đây tư thế ngủ của con trai tôi thay đổi rất nhiều, cháu thường xuyên cuộn tròn mình ngủ như đang nằm trong vòng tay mẹ. Ban đầu tôi nghĩ rằng trời lạnh, vì vậy tôi đã thay con gái mình sang một chiếc chăn bông dày hơn. Tuy nhiên, tư thế ngủ của bé vẫn không thay đổi. Tôi tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia tâm lý thì họ cho biết: “Trẻ hay ngủ với tư thế này chứng tỏ trẻ cô đơn, bất an, hoặc trẻ nghĩ đến chuyện buồn trước khi đi ngủ, cuộn tròn khóc nhè nhẹ rồi lăn ra ngủ. Để ý kĩ nếu trẻ không bị bắт nạt bên ngoài thì hãy tìm lý do từ cha mẹ”.

Thực sự khi nói đến đây, tôi cảm thấy rất hối hận vì thời gian này tôi và chồng thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt. Sau đó tôi trao đổi với chồng, hai người cùng thay đổi, vài ngày sau tôi pнát hiện ra tư thế ngủ của con đã trở lại trạng thái trước đó, nằm thẳng vào thoải mái hơn.

                                 BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Những bí mật nào ẩn chứa trong các tư thế ngủ khác nhau của trẻ nhỏ

1. Tư thế ngủ cuộn tròn thành quả bóng

Sau khi thời tiết chuyển lạnh, nếu trẻ cảm thấy lạnh khi ngủ sẽ cuộn mình lại để ngủ. Tuy nhiên nếu không phải lý do thời tiết, tư thế ngủ này có nghĩa là trẻ đang cô đơn và cảm giác thiếu an toàn. So với đứa trẻ khác, đứa trẻ ngủ hay cuộn tròn lại sẽ có ý thức tự lập yếu hơn một chút. Chúng luôn nghĩ rằng chúng cần được che chở, bảo vệ và có ý phụ thuộc mạnh mẽ vào người khác.

Lúc này, cha mẹ phải kịp thời tìm ra nguyên nhân khiến trẻ thiếu an toàn để giúp con quay trở về trạng thái ổn định.

2. Tư thế ngủ duỗi thẳng tay chân

Đây được xem là tư thế ngủ “anh hùng”. Trẻ có thể lăn ra ngủ ở bất cứ nơi đây và trong bất cứ hoàn cảnh, không gian nào. Chúng uốn éo, dang tay dang chân không theo một quy tắc nào, ngủ theo cách chúng muốn.

Dáng ngủ này cũng cho thấy con rất ngoan ngoãn và biết nghe lời cha mẹ, trẻ có cảm giác an toàn và tâm lý thoải mái. Một đứa trẻ như vậy lớn lên sẽ luôn vui vẻ, tự do và sống đơn giản. Chúng dễ dàng hòa nhập vào đám đông, bày tỏ quan điểm thẳng thắn và có thái độ rất tích cực

3. Tư thế ngủ nằm nghiêng

Những đứa trẻ ngủ kiểu này cũng rất phổ biến. Nếu trẻ thường có tư thế ngủ nghiêng có nghĩa là trẻ đang rất hài lòng về cuộc sống của mình, tính tình hòa nhã, thân thiện và dễ hòa đồng.

Kiểu trẻ này sẽ thể hiện cảm xúc nhiều hơn lý trí và cảm xúc của chúng dễ bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Mặt khác, trong nhiều trường hợp chúng thể hiện sự bình tĩnh nhanh chóng. Đó cũng là sự mâu thuẫn trong tích cách của kiểu trẻ này.

Nguyên nhân khiến trẻ cảm thấy cô đơn và có tư thế ngủ cuộn tròn

1. Yếu tố gia đình

Một số yếu tố gia đình có thể khiến trẻ cảm thấy cô đơn, chẳng hạn như sự bất hòa của cha mẹ, sự cãi vã của cha mẹ hoặc những thay đổi lớn trong gia đình… sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ.

Cha mẹ nên chú ý tạo không khí gia đình tốt hơn, duy trì sự hòa thuận, ổn định của quąn hệ vợ chồng, tránh xung đột, cãi vã trước mặt con cái, để con cái cảm nhận được sự ấm áp của gia đình và sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ.

Cha mẹ phải đồng hành cùng con nhiều hơn như kể chuyện cho con nghe, chơi trò chơi với con, cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời để con được lớn lên vui vẻ cùng cha mẹ. Khi lớn lên, trẻ cũng sẽ trở nên tự tin và sẵn sàng hòa đồng với những người khác.

                                     BẤM VÀO ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

2. Trẻ bị bắт nạt

Nếu một đứa trẻ bị người khác bắт nạt mà không dám nói với cha mẹ, thì bên trong chúng cũng sẽ bị tổn thương, dẫn đến thiếu an toàn. Cha mẹ nên giao tiếp với con nhiều hơn và tìm hiểu kịp thời về những gì đã xảy ra với con, khi sự cố xảy ra cần tìm nguyên nhân càng sớm càng tốt, chủ động giải quyết vấn đề, tránh gây tổn нại tinh thần cho trẻ.

Trên thực tế, tư thế giấc ngủ không đáɴh giá hết được mọi vấn đề về tâm lý của trẻ, tuy nhiên đây cũng là một trong những cách để ba mẹ thấu hiểu con yêu hơn.

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

                                   BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP

XEM THÊM:

Rèn cho con thói quen tự chơi, chơi độc lập

Trước 3 tuổi, có 3 thứ mẹ phải cai cho con, dù mang tiếng ‘tàn nhẫn’ cũng đành chịu

Tiếng ồn trắng cho trẻ sơ sinh – Công cụ đắc lực giúp bé ngủ ngon

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*