Mẹ có nên tắm bia cho trẻ sơ sinh không?

Phương pháp tắm bia cho trẻ sơ sinh được rất nhiều mẹ bỉm sữa truyền tai nhau trên các diễn đàn nuôi con nổi tiếng vì cho rằng thành phần của bia sẽ giúp làm trắng da và rụng lông, từ đó giúp da trẻ trở nên mềm mịn, trắng hồng hơn. Đặc biệt, có nhiều người còn chia sẻ rằng đã áp dụng thành công. Tuy nhiên, phần đông các bà mẹ vẫn lo lắng, băn khoăn khi nhắc đến việc cho trẻ tắm bia. Vậy thì có nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng bia hay không?

Như các bạn đã biết, thành phần chính của bia là lúa mạch đã nha hóa, nước, hoa bia, chất tạo mùi, men bia và các phụ gia khác (thường là lúa gạo và ngô). Nên nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cho trẻ tắm bia thì da sẽ trắng sạch và lông sẽ rụng đi mà không gây ảnh hưởng đến làn da.

> Tuy nhiên, trên thực tế thì đây chỉ là quan điểm cá nhân và chưa có bất cứ cơ sở khoa học nào chứng minh được độ an toàn hay hiệu quả của nó, nên các mẹ cần hết sức lưu ý khi có ý định cho trẻ tắm bằng bia.

Chữa rôm sảy cho trẻ bằng mướp đắng - Thầy Thuốc Việt Nam

Contents

Đặc biệt, theo các chuyên gia y tế thì mẹ không nên tắm bia cho trẻ sơ sinh, bởi vì:

  • Bia chứa phụ gia và các hoạt chất hóa học, rất dễ khiến da trẻ sơ sinh bị tổn thương, do da trẻ còn mỏng, yếu, rất dễ bị kích thích khi có tác nhân bên ngoài tác động vào. Một số trường hợp tắm bia có thể dẫn đến ngộ độc da, trẻ hít nhiều hơi bia, dẫn đến say, phải đi cấp cứu.
  • Ngoài ra, lớp lông trên cơ thể trẻ được xem như là một “tấm áo bảo vệ” trẻ khi còn trong bụng mẹ. Do đó, bạn không nên loại bỏ nó quá sớm. Thường thì lớp lông này đôi khi sẽ tự động loại bỏ trong quá trình tắm rửa bình thường nên không nhất thiết phải tắm bia.
  • Hơn nữa, màu da của trẻ sẽ được quyết định do yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc, chứ nước tắm không có tác dụng trong việc khiến da trẻ đen đi hay trắng sáng hơn.

Theo quan điểm của mẹ bỉm sữa:

  • Thực tế theo kinh nghiệm của các mẹ bỉm sữa thì mặc dù đã có người nói rằng con mình sau khi tắm bia rất trắng trẻo nhưng vẫn có rất ít người có đủ can đảm để mang con mình ra thử nghiệm việc tắm bia, do vậy tốt nhất, mẹ đừng nên áp dụng phương pháp này nhé! Hãy cân nhắc đến vấn đề an toàn của trẻ trước.
Trẻ sơ sinh sau khi được tắm bằng bia

Mách mẹ nước tắm phù hợp cho trẻ sơ sinh

Thay vì tắm bia cho trẻ sơ sinhmẹ có thể pha nước tắm ở nhiệt độ phù hợp để giúp trẻ vệ sinh cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu y khoa thì các chị em nên sử dụng nước sạch đun sôi để nguội đến nhiệt độ 37.5 – 38.5 độ C để tắm cho trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, nên tắm nước ấm cho trẻ cho đến khi trẻ 2 tháng tuổi và không nên áp dụng bất cứ phương pháp làm trắng da trong giai đoạn này. Bởi làn da trẻ lúc này rất nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến trẻ gặp vấn đề ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, mẹ có thể cho trẻ tắm bằng nước chè xanh, nước mướp đắng, nước lá khế… để cải thiện tình trạng da bị hăm hay nổi mẩn hiệu quả.

Đặc biệt, trường hợp trẻ bị dị ứng da, nổi mẩn đỏ khắp người… thì nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều tri phù hợp, an toàn, đừng tự ý điều trị tại nhà.

Xem thêm:

Hướng dẫn xử lý lúc trẻ sơ sinh bị sặc nước khi tắm

Trẻ sơ sinh suýt chết do bà ngoại tắm cho bé và chăm không đúng cách

Những tai biến nguy hiểm khi tắm cho trẻ sơ sinh và cách xử lý

Bé sơ sinh phải nhập viện điều trị đặc biệt do tự chữa vàng da tại nhà

Mẹ sẽ hại chết con nếu tắm cho bé trong 8 trường hợp sau

Các loại nước lá tắm cho trẻ sơ sinh và công dụng từng loại

Thận trọng khi tắm cho trẻ bằng lá cây thuốc nam

Top 10 loại Sữa tắm cho trẻ sơ sinh dịu nhẹ an toàn cho da bé

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*