Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cắt quả dưa chuột thành hình bình sữa rồi đưa em bé ngậm sẽ giúp hạ sốt tức thì cho bé, đó là một trong những mẹo giúp hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh bằng nguyên liệu thiên nhiênBluecare giới thiệu tới các mom trong bài viết này.

Trẻ có dấu hiệu tăng nhiệt độ, đo thân nhiệt đến 38,5 độ C được gọi là sốt nhẹ. Bố mẹ lưu ý thay vì dán miếng hạ sốt vào trán, nên dán vào vùng bẹn hoặc gan bàn chân cho con. Bẹn, gan bàn chân là nơi cần thoáng mát nhất. Trán là nơi thoát nhiệt, giảm nhiệt, vì vậy miếng dán hạ sốt sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến việc cơ thể điều chỉnh nhiệt độ.

Xem thêm:

Có nên sử dụng viên đặt hay dán miếng hạ sốt cho trẻ sơ sinh không?

Contents

Ngoài ra, các bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp dân gian giúp trẻ hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn:

Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh nguyên liệu thiên nhiên – Ngậm dưa chuột

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Dưa chuột ngoài việc dùng để làm đẹp da, giảm thâm cho vùng mắt còn có tác dụng hạ sốt cho trẻ sơ sinh rất tốt. Mẹ chọn một quả dưa chuột non, ít hạt rửa sạch.

Sau đó dùng dao gọt thành hình dạng một bình sữa. Phần đầu hơi nhỏ và lớn dần về đuôi. Một đầu nạo vỏ sạch sẽ rồi đưa em bé ngậm, còn giữ phần chưa nạo vỏ của dưa chuột như là thân bình sữa. Hiệu quả hạ sốt của dưa chuột cho trẻ sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh nguyên liệu thiên nhiên – Chanh tươi

Trong hình ảnh có thể có: đồ uống

Cách này được dùng khi trẻ sốt khoảng 37,5-38,5 độ C chưa phải dùng thuốc hạ sốt. Sau khi lau trán, nách, bẹn cho trẻ bằng khăn ấm, mẹ cắt chanh thành những lát mỏng chà lên trán, tay chân, sống lưng cho trẻ để nhanh hạ sốt. Lưu ý mẹ không đắp chanh lên vùng da bị xước, tổn thương khiến trẻ khó chịu.

Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh nguyên liệu thiên nhiên Cỏ nhọ nồi hạ sốt

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời

Cỏ nhọ nồi ngâm rửa sạch, sau đó ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào cối sạch giã nát. Lọc lấy nước cho con uống, mỗi lần uống khoảng 50 ml (tùy độ tuổi và cân nặng).

Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh nguyên liệu thiên nhiên – Nước vo gạo và rau diếp cá

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời

Nước vo gạo chắt lấy một bát đặc. Cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm nhỏ lửa. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho rau diếp cá nhừ nát rồi bắc khỏi bếp để nguội lọc lấy nước cho con uống.

Lá diếp cá sau khi đã đun sôi sẽ mất hết vị tanh tanh vốn có, rất dễ uống. Các mẹ cũng có thể cho thêm đường tạo vị ngọt để các bé dễ uống hơn. Cũng tùy độ tuổi, cân nặng mẹ nấu liều lượng vừa phải.

Hạ sốt tức thì cho trẻ sơ sinh nguyên liệu thiên nhiên – Khoai tây

Khoai tây cắt lát mỏng, đem ngâm trong giấm chừng 10 phút cho ra nhựa, sau đó đem ra đắp lên trán trong 10 phút cho trẻ và đặt thêm một chiếc khăn lên trên.

Xem thêm:

20 Cách Hạ Sốt Dân Gian Cho Bé Không Cần Dùng Thuốc

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare