DÙNG THỊT BÒ CHO BÉ ĂN DẶM SAO CHO ĐÚNG?

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-bìa

Thịt bò giàu sắt, kẽm và các vitamin cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sử dụng thịt bò khi nào, cách chế biến cũng như kết hợp với các nhóm thực phẩm nào khác để có một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng và thay đổi thực đơn cho bé hứng thú trong giai đoạn ăn dặm thì nhiều mẹ còn lúng túng. Mẹ hãy tham khảo những thông tin dưới đây để cho con ăn đúng cách mẹ nhé.

Khi nào bé có thể ăn thịt bò?

Bé ngoài 7 tháng có thể bắt đầu được mẹ cho làm quen với thịt bò, tuy nhiên mẹ vẫn theo nguyên tắc là thử từ ít đến nhiều để xem phản ứng của cơ thể bé với nhóm thức ăn mới nhé.

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-1

Thịt bò có thể kết hợp với rau củ gì?

Khi bé 7-9 tháng, mẹ đừng sử dụng hành, tỏi, gừng vì giai đoạn này hệ tiêu hoá của bé vẫn chưa hoàn thiện để có thể “xử lý” được những gia vị thuộc nhóm cay, nóng, dễ gây đầy hơi, khó chịu. Tốt nhất, mẹ hãy kết hợp thịt bò với rau cần tây, nấm tươi, bí đỏ, su su, dầu mè để món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-2

Chọn và chế biến thịt bò thế nào?

– Chọn thịt bò thăn phần lưng bò mềm, không bị dai vì không có nhiều gân hoặc bó cơ như thịt bắp hoặc vai.

– Thịt bò rửa sạch rồi thái mỏng như thái xào rồi cho vào máy xay nhuyễn. Nếu mẹ không có điều kiện bữa nào xay và nấu bữa ấy (vì mỗi lần xay có một xíu rất mất công), mẹ có thể xay nhiều để chia vào khay ô dùng dần trong tuần.

– Khoảng 50 g thịt sau khi xay mẹ có thể chế biến cho bé khoảng 4-5 bữa. Mẹ cứ ước lượng khoảng 15g cho một bữa. Mỗi tuần, mẹ cho bé ăn 4-5 bữa thịt bò, kết hợp với thịt gà, lợn, cá, tôm… nữa nhé

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-3 Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-4

Những món ăn ngon cho bé từ thịt bò

– Cháo thịt bò, bí đỏ

Bí đỏ khá lành tính, nên mẹ có thể kết hợp với thịt bò khi lần đầu tiên cho bé ăn thử thịt bò.

Nguyên liệu: Một viên thịt bò đã xay và cho vào ô vuông trong khay 25 ml (khoảng 15g), một miếng bí đỏ khoảng 15-20 g, một hộp nước dùng rau củ, 100 g cháo đã nấu sẵn, một viên phô mai, một thìa nước tương Nhật, một thìa dầu mè (hoặc dầu ô liu, dầu óc chó… ).

Cách chế biến: Bí đỏ thái nhỏ hạt lựu cho dễ chín. Cho hộp nước dùng, bí đỏ vào nồi đun sôi, vặn nhỏ lửa và đổ cháo đã nấu sẵn vào đun cùng rồi tắt bếp. Mẹ có thể dùng thìa tán nhuyễn hoặc xay nhuyễn tùy theo khả năng ăn thô của bé

Mẹ cần chú ý các loại thịt xay nhỏ đều chín rất nhanh nên không cần cho thịt từ đầu, thịt sẽ bị khô, bã và không ngọt. Đổ cháo ra bát, cho thêm một thìa nước tương, một thìa dầu mè, có thể thêm một viên phô mai vào là được món cháo súp thịt bò bí đỏ thơm ngon cho bé.

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-5

 

– Cháo thịt bò cần tây

Nguyên liệu: Một viên thịt bò đã xay và cho vào ô vuông trong khay 25 ml (khoảng 15 g), vài cọng cần tây khoảng 15 g, một hộp nước dùng dashi (tảo bẹ + cá bào), 100 g cháo đã nấu sẵn, một viên phô mai, một thìa nước tương Nhật, một thìa dầu gấc.

Cách chế biến: Cần tây lấy phần lá mềm, thái nhỏ. Cho hộp nước dùng vào nồi đun sôi, cho tiếp cần tây thái nhỏ và cháo cháo đã nấu sẵn vào đun cùng rồi tắt bếp. Dùng máy xay cầm tay, xay nhỏ thức ăn trong nồi rồi bật bếp cho thịt bò xay vào quấy đều. Sau khi xay xong hoặc trước khi xay, sôi lăn tăn là các mẹ cho thịt xay vào, sôi bùng lên lại là thịt chín. Đổ cháo ra bát, cho thêm một thìa nước tương, một thìa dầu gấc, một viên phô mai vào là được.

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-6

– Cháo thịt bò, bí đỏ, nấm

Nguyên liệu: Một viên thịt bò đã xay và cho vào ô vuông trong khay 25 ml (khoảng 15 g), 15 g miếng bí đỏ, 3 cái nấm nhỏ, một hộp nước dùng, 100 g cháo đã nấu sẵn, một viên phô mai, một thìa nước tương Nhật, một thìa dầu ô liu.

Cách chế biến: Bí đỏ, nấm thái nhỏ hạt lựu cho dễ chín. Cho hộp nước dùng, nấm và bí đỏ vào nồi đun sủi, cho nhỏ lửa cho cháo đã nấu sẵn ở cốc nấu cháo vào đun cùng rồi tắt bếp. Dùng máy xay cầm tay, xay nhỏ thức ăn trong nồi, bật bếp cho thịt bò xay vào quấy đều rồi tắt bếp. Đổ cháo ra bát, cho thêm một thìa nước tương, một thìa dầu ô liu, một viên phomai vào là được món cháo súp thịt bò bí đỏ, hương nấm thơm ngon.

Ăn-dặm-bằng-thịt-bò-như-thế-nào-là-đúng-cách-7

 

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*