Chữa tắc tia sữa bằng Coca-Cola

Phương pháp thông tắc tia sữa bằng coca-cola bắt đầu được lan truyền từ chia sẻ của một mom trong một diễn đàn mẹ và bé từ từ những năm 2010. Theo truyền miệng, khi bị tắc sữa, trước cữ bú của trẻ, mẹ chỉ cần uống 2 chai coca cola sau đó kết hợp với massage ngực và dùng chiếc lược bí chải xuôi theo bầu ngực. Chỉ một lúc là có thể thông tia sữa, bé bú no nê. Dưới đây Bluecare xin chia sẻ với các mom chi tiết về phương pháp Chữa tắc tia sữa bằng Coca-cola các mom tham khảo nhé.

Contents

Tắc tia sữa là gì?

Tắc tia sữa là hiện tượng ống tuyến sữa bị tắc nghẽn khiễn sữa mẹ không chảy ra được và bị tích tụ, đông kết ở trong khiến cho ông tuyến sữa trước đoạn tắc nghén bị căng phồng gây chèn ép các ống dẫn sữa khác gây xưng, viêm tạo ra một vòng tròn bệnh lý, làm tình trạng tắc sữa ngày càng nặng thêm gây khó khăn cho con bú và hình thành u cục ở bầu ngực gây đau đớn cho mẹ.

Cơ chế chữa tắc tia sữa là gì?

Tắc tia sữa là tình trạng ống tuyến sữa bị tắc nghẽn khiến sữa không chảy ra được và bị tích tụ, đông kết dẫn đến nổi u cục, sưng, đau thậm chí viêm nhiễm và áp xe vú. Từ nguyên nhân trên chúng ta có thể thấy bản chất của các biện pháp chữa tắc tia sữa là giải quyết tình trạng tắc nghẽn của ống tuyến sữa. Để giải quyết tình trạng tắc nghẽn tia sữa sẽ có 2 nhóm giải pháp sau:

Nhóm các giải pháp dùng lực tác dụng cơ học như:

  • Massage để làm giãn nở ống tuyến sữa giúp khai thông chỗ tắc nghẽn
  • Dùng lực hút của trẻ khi bú hoặc của máy hút giúp thông điểm nghẽn tắc
  • Dùng hơi nóng của ánh sáng hồng ngoại hoặc của túi chườm, cao hoặc thuốc đắp để vừa làm giãn nở ống tuyến sữa vừa làm loãng dung dịch sữa bị đông kết qua đó làm khai thông điểm tắc nghẽn
  • Hoặc kết hợp cả 3 tác động trên

Nhóm giải pháp dùng hoạt chất làm giãn nở ống tuyến sữa và làm loãng dung dịch sữa bị đông kết:

Các giải pháp này được đưa vào cơ thể qua dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm, hoạt chất sau khi được đưa vào cơ thể sẽ làm ống tuyến sữa giãn nở hoặc giúp pha loãng dung dịch sữa đã bị đông kết qua đó giúp sữa lưu thông qua ống tuyến sữa tốt hơn.

Từ cơ chế chữa tắc tia sữa trên có thể thấy uống coca-cola sẽ thuộc nhóm cơ chế dùng hoạt chất chữa tắc tia sữa. Tuy nhiên khi xem các thành phần chính của coca-cola bao gồm: Nước có ga, đường, màu caramel, Axit Photphoric tạo vị chua, hương vị tự nhiên và cafein. Các thành phần này hoàn toàn không có tác dụng làm giãn ống tuyến vú hay làm thông ống tuyến vú để chữa tắc tia sữa. như vậy có thể thấy rõ câu trả lời là:

Vậy câu trả lời đã quá rõ ràng rằng: Uống coca chữa tắc tia sữa hoàn toàn không có tác dụng trong việc làm thông tia sữa các mẹ nhé.

Sử dụng coca-cola chữa tắc tia sữa có tác hại ra sao?

Như đã phân tích ở trên, coca cola không hề có tác dụng trong việc chữa tắc sữa. Tuy nhiên một vài trường hợp các mom nhầm tưởng là coca-cola có thể chữa tắc tia sữa có thể là do các mom nhầm lẫn khái niệm tắc tia sữa là hiện tượng sữa ít hay vú hoàn toàn không tạo được sữa, trong khi tình trạng tắc tia sữa là sự bít tắc ống tuyến sữa dẫn tới sữa không được tiết ra ngoài. 

Như vậy nếu các mom bị tắc tia sữa mà tin tưởng lựa chọn mẹo chữa tắc tia sữa bằng coca-cola dẫn tới không được chữa trị kịp thời làm cho tình trạng tắc tia sữa ngày càng trở nên trầm trọng hơn có thể dẫn tới áp xe vú, việc này tốn thời gian điều rất lâu, vú sẽ bị sẹo xấu, dò ống tuyến sữa ra da, nguy cơ tái phát viêm tắc tuyến vú ở những lần sanh con tiếp theo và đặc biết do điều trị áp xe vú phải sử dụng kháng sinh có thể dẫn tới nguy cơ mất sữa hoàn toàn và con mất đi cơ hội được bú sữa mẹ và thừa hưởng sức đề kháng từ mẹ.

Ngoài ra nếu có có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ sẽ làm tăng vọt đường huyết, đường huyết cao có thể dẫn đến hôn mê, nặng hơn có thể gây ảnh hưởng tính mạng.

Đặc biệt theo khuyến cáo, phụ nữ sau sinh cần phải tránh các loại nước ngọt, nước có gas, nước có hàm lượng cafein cao; ít nhất là trong 6 tháng. Trong khi đó, hàm lượng cafein của coca cola lại rất cao: coca light là 42mg; coca cola zero sugar là 32mg và coca cola lon truyền thống 330ml là 32mg.

Khoảng thời gian sau sinh này, nếu mẹ uống các đồ uống có hàm lượng cafein cao như vậy sẽ khiến cho bé dễ bị ảnh hưởng. Đường tiêu hóa của bé yêu chưa ổn định nên dễ bị rối loạn, ảnh hưởng tới việc tăng cân nặng và phát triển.

Xem thêm:

Cách chữa tắc tia sữa bằng lược

Chữa tắc tia sữa bằng là mít

Mẹo chữa tắc tia sữa tại nhà

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*