THAI GIÁO THÁNG ĐẦU TIÊN

trọng-điểm-thai-giáo-tháng-1

Contents

THAI GIÁO THÁNG ĐẦU TIÊN

Thai giáo tháng đầu tiên như thế nào? Hãy cùng Bluecare tìm hiểu ba mẹ nhé!

Thai giáo ngày càng trở nên phổ biến. Tuy thế, không phải mẹ bầu nào cũng tiếp cận với thai giáo ngay từ ngày đầu mang thai. Vì thế, việc phân chia thai giáo, hướng dẫn các phương pháp theo từng tháng sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc làm này nhằm giúp ba mẹ rút ngắn được thời gian tìm hiểu, có thể áp dụng được ngay. Mở đầu cho loạt bài Trọng Điểm Thai Giáo Theo Tháng sẽ là các phương pháp thai giáo áp dụng cho tháng thứ nhất.

Trong tháng này, ba mẹ hãy cứ thong thả tìm hiểu về thai giáo. Để hình dung một cách tổng quát hành trình thai giáo 280 ngày là như thế nào. Những thông tin dưới đây rất hữu ích cho ba mẹ bước đầu tìm hiểu về giáo dục thai nhi:

Thai giáo là chọn những thứ ba mẹ yêu thích.

Thai giáo không nhằm mục đích dạy trước em bé. Mà chỉ là tạo những nền tảng thuận lợi nhất để em bé phát triển. Mục đích của thai giáo là thông qua việc tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Kích thích thai nhi tiếp thu được nhiều những thông tin tích cực. Có lợi cho sự phát triển của em bé. Giúp bào thai thông minh và khoẻ mạnh. Như vậy, những hoạt động có lợi cho thai nhi đều nằm trong phạm vi của thai giáo. Những công việc như chuẩn bị trước sinh, cải thiện không gian sống, điều tiết cảm xúc, nghe nhạc, đi bộ, nói chuyện với thai nhi đều là nội dung của thai giáo. Việc lựa chọn áp dụng, làm như thế nào phụ thuộc vào mỗi bà mẹ. Bởi mỗi mẹ và thai nhi có những hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta chỉ có thể căn cứ vào phản ứng của con. Hiểu được sở thích của con để xây dựng giáo án thai giáo phù hợp.

Thai giáo không gò bó, bắt buộc.

Trong tháng đầu tiên, hình ảnh về thai nhi chưa có. Nhiều ba mẹ khá căng thẳng trong việc phải áp dụng thai giáo trong những tháng đầu. Sự căng thẳng này là không cần thiết. Thực tế, thai giáo là một phương pháp rất tự do. Không gò bó vào bất kỳ hình thức nào. Là một chuỗi những hoạt động đầy tính sáng tạo của hai mẹ con. Chỉ cần ba mẹ biến cuộc sống khi mang thai tràn đầy màu sắc, hạnh phúc, vui vẻ. Ba mẹ nắm được những vấn đề cốt lõi của thai giáo. Bạn đã truyền cho thai nhi cảm xúc vui vẻ nhất. Đó chính là thai giáo.

Thai giáo nên thực hành từ những ngày đầu tiên

Trước khi nói đến tầm quan trọng của thai giáo những ngày đầu tiên, chúng ta cũng cần làm rõ khái niệm. Thế nào mới được xem là ngày đầu tiên? Từ khi một trứng kết hợp với tinh trùng, đến khi chào đời. Quá trình này gần 266 ngày. Nhưng nếu tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Cả quá trình mang thai sẽ là khoảng 40 tuần, tương đương 280 ngày. Cũng có thể hiểu ngày đầu tiên là ngày thứ nhất, bắt đầu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể coi ngày bạn muốn có em bé là ngày đầu tiên. Bởi từ ngày này, bạn sẽ bắt đầu hành trình đón chào một sinh linh mới.

Thai giáo trong những ngày đầu tiên tập trung vào vấn đề sức khoẻ của hai vợ chồng. Tâm lý của bạn và chồng phải thật sẵn sàng. Cơ thể được chuẩn bị đầy đủ sức khoẻ. Bạn nhớ duy trì quy luật sinh hoạt điều độ, khoa học. Thái độ vui vẻ, háo hức đón chào em bé.

Một mẹo rất hay hợp với nhiều mẹ là hãy chuẩn bị một cuốn sổ thật xinh. Mẹ ghi lại mọi cảm nghĩ, ghi chép lại những gì cần chuẩn bị cho em bé. Coi đây là một hành trình yêu thương, là món quà đặc biệt dành cho con sau này.

Thai giáo bằng cảm xúc

Càng tìm hiểu về thai giáo, bạn sẽ càng nhận ra cảm xúc quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của con. Trong trạng thái tâm lý tốt, hoàn cảnh thuận lợi. Ba mẹ có thể học hỏi rất nhanh và con của chúng ta cũng vậy. Ba mẹ thường xuyên chia sẻ cảm giác hạnh phúc của mình với con nhé! Đặc biệt là mẹ, hãy luôn tự nhủ rằng Em bé hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc. Không có việc gì quan trọng hơn thế.

Thai giáo bằng dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng của thai giáo. Một nguồn dinh dưỡng đầy đủ, dồi dào sẽ đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Mẹ cần điều chỉnh thói quen ăn uống của bản thân. Ăn ba bữa trong ngày đủ lượng, đúng giờ. Bạn có thể ăn thêm bữa phụ trong buổi sáng, buổi chiều để bảo đảm dinh dưỡng đầy đủ.

Tháng đầu tiên là giai đoạn nhiều mẹ cảm thấy mệt mỏi. Đó là những phản ứng bình thường của thời kỳ đầu. Do đó, cần phải ăn uống đúng giờ, đặc biệt là bữa sáng. Ngoài ra, mẹ có thể ăn kèm hoa quả, điểm tâm. Chuẩn bị những bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Thực phẩm thích hợp là các loại chế biến từ đậu, trứng, cá, và rau cải xanh.

Thai giáo bằng mỹ học

Thế giới xung quanh đều mang trong mình những vẻ đẹp rất đa dạng. Bắt đầu từ thời điểm này mẹ ý thức nhìn, nghe, lãnh hội, cảm nhận những nét đẹp cuộc sống. Bởi những cảm nhận của mẹ sẽ được truyền sang con. Vì thế, mỹ học là bộ phận không thể thiếu của thai giáo.

Thai giáo bằng ý niệm

Kể từ thời điểm mang thai, giữa mẹ và con luôn có một kết nối tâm linh đặc biệt. Thông qua hoạt động tưởng tượng, thông qua ý niệm. Mẹ có thể truyền thụ cho thai nhi nguyện vọng tốt đẹp.

Xem thêm: Hoạt động Thai Giáo Tưởng Tượng

Thai giáo bằng âm nhạc:

Trong tháng đầu tiên, mẹ vẫn chưa cảm nhận được bản thân đã mang thai hay chưa. Do đó, không tránh khỏi những lo lắng bủa vây. Nhiệm vụ quan trọng của mẹ lúc này là học cách thư thái, vui vẻ. Khi có cảm xúc tiêu cực, tâm trạng trùng xuống, buồn bực hoặc cáu gắt. Phương pháp tốt nhất để cân bằng lại là nghe một bản nhạc để giúp toàn thân được thoải mái.

Nhưng đặc điểm của thai giáo âm nhạc là không nên nghe quá lâu. Mỗi lần chỉ giới hạn trong khoảng 30 phút.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp thai giáo âm nhạc

   4 nguyên tắc thai giáo âm nhạc

Vậy là các bạn đã nắm bắt được những trọng điểm thai giáo tháng đầu tiên. Chúc ba mẹ và con yêu khoẻ, vui. Bạn hãy thường xuyên ghé thăm blog của Bluecare để cập nhật những bài học thai giáo mới nhất nhé!

Tiếp theo: Thai giáo tháng thứ 2

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare