Hướng dẫn chơi và học với trẻ sơ sinh 0-3 tháng tuổi

Bé sẽ chăm chú nhìn ngắm nét mặt và lắng nghe giọng nói của bạn, cũng như phản ứng lại khi bạn thủ thỉ với bé; từ khoảng 2 tháng tuổi, bé sẽ cười lại với bạn khi bạn cười với bé. Từ 3 đến 4 tháng, hầu hết các bé có thể vui mừng và cười thành tiếng.

Trẻ sơ sinh học những gì?

Các bé trong độ tuổi này thường ngủ ít và trở nên tò mò hơn về cha mẹ của mình, về các sự vật hiện tượng xung quanh. Lúc này, bé cũng bắt đầu hoàn thiện thể chất mạnh hơn và tập phối hợp các động tác. Bạn hãy khuyến khích quá trình học tập của bé bằng cách nói chuyện để bé có thể nhận biết giọng nói của bạn, và cho bé đồ chơi nhiều màu sắc phù hợp với độ tuổi bé.

Tháng thứ 3 trẻ học gì?

Vào thời điểm này, bạn sẽ thấy bé bắt đầu biểu hiện tính cách. Nếu như trong tháng đầu tiên hoặc tháng thứ hai sau khi sinh, bé chủ yếu phụ thuộc vào người khác để bắt đầu tương tác thì vào cuối tháng thứ ba bé sẽ có biểu hiện khuôn mặt, phát âm, và cử chỉ của chính bản thân bé.

Thị lực của bé cũng bắt đầu được hoàn thiện tốt hơn trong thời gian này, đồng thời bé cũng có thể phân biệt được hướng nhìn và âm thanh khác nhau tốt hơn. Bé sẽ chăm chú nhìn ngắm nét mặt và lắng nghe giọng nói của bạn, cũng như phản ứng lại khi bạn thủ thỉ với bé; từ khoảng 2 tháng tuổi, bé sẽ cười lại với bạn khi bạn cười với bé. Từ 3 đến 4 tháng, hầu hết các bé có thể vui mừng và cười thành tiếng.

Cũng trong độ tuổi này, các bé sẽ học để nắm và mở lòng bàn tay hay cầm và giữ cái xúc xắc trong tay. Bé sẽ sớm khám phá ra rằng chính bé là người tạo ra tiếng lách cách từ cái xúc xắc trên tay mình.

Các bé cũng bắt đầu khám phá môi trường xung quanh bằng đôi tay, bằng cách vươn tay ra, hoặc thu tay lại, và cầm nắm món đồ chơi yêu thích. Bé sẽ bắt đầu nhận thấy bàn tay và bàn chân, và chúng sẽ trở thành món đồ chơi của bé. Bé thích nhìn chăm chú vào lòng bàn tay của mình và đưa bàn tay hoặc một món đồ chơi nào đó vào miệng của mình.

bluecare

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare