Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Bluecare xin chia sẻ câu chuyện của một mẹ về hành trình chữa bệnh cho con sau khi con hoàn toàn bình phục rồi thì mới có thời gian để ngồi đây viết lên vài dòng vừa là lời cảnh tỉnh vừa là bài học lớn rút kinh nghiệm từ bản thân ra để gửi tới những ai đã, đang và chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa làm MẸ ❤️Quá trình chữa bệnh và các bệnh của con mình có ghi chú ở từng ảnh (GIẤY RA VIỆN) . Các mẹ tham khảo nhé !! Những cái hôn, cái thơm của người lớn dành cho trẻ gây ra hậu quả gì? Và tại sao lại nên tránh như vậy, các mẹ đọc và chia sẻ với gia đình và người thân nhé!

5 năm làm mẹ chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ gặp khó khăn khi nuôi con và chăm sóc các con. Đứa đầu tới giờ là hơn 4 năm rồi chưa phải đi viện bao giờ, chỉ sốt tiêm hoặc cúm xoàng chứ ko tới mức phải nằm viện.

Rồi tới khi sinh đứa thứ 2, 7 tháng đầu tiên rất ngoan và khoẻ mạnh, cho tới khi con bị chảy mũi và thúc thắc ho, vì là chảy ít và ho rất ít nên mình chỉ đi khám và cho xài thuốc như bình thường. Dùng thuốc tới ngày thứ 5 nhưng không đỡ, mũi bắt đầu chuyển sang xanh và có mùi tanh + sốt cao kéo dài nên mình đã lên viện để khám cho chắc chắn. Sau khi làm 77.49 xét nghiệm thì bác sĩ ở viện SẢN NHI VĨNH PHÚC đã kết luận con bị NHIỄM KHUẨN MÁU + VIÊM MŨI HỌNG CẤP, đề nghị nhập viện gấp.

Con trẻ nguy kịch do người lớn thơm hôn
Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Do ngày trước mình có mua bảo hiểm cho con nên đã chuyển con qua LẠC VIỆT nằm và điều trị. Qua đó các bác sĩ cũng làm lại các xét nghiệm và cũng đưa ra bệnh như vậy nên mình cũng biết con bị như nào. Nhưng ko các bạn ạ, mình cho con nằm điều trị ở LẠC VIỆT tổng là 6 đợt điều trị, SẢN NHI 2 đợt điều trị , SẢN NHI TW 1 đợt nhưng con mình vẫn sốt cao kéo dài, khi đó cũng được 2 tháng nằm viện rồi.

Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Làm lại mọi xét nghiệm và lạ thay là bệnh NHIỄM KHUẨN MÁU đã hết nhưng ko tìm ra nguyên nhân chính dẫn tới sốt lâu như vậy. Lúc đó các bsi cũng tham khảo rất nhiều loại bệnh kể cả UNG THƯ để cho mình đưa con đi xét nghiệm nhưng vẫn tìm ra, nghi vấn ƯNG THƯ MÁU rồi theo DI TRUYỀN các thứ vẫn không thể ra được nguyên nhân.

Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Lúc đó bối rối và rất bất lực không biết nên chuyển viện nào thì mình cũng nhớ ra còn SẢN NHI PHÚ THỌ là chưa lên. Sau 1 hôm làm thủ tục ra viện thì mình cũng đưa con lên đó để điều trị tiếp tục (khoa HSTC và CHỐNG ĐỘC) . Lên tới nơi các bác sĩ đưa con đi làm lại toàn bộ xét nghiệm máu và rất nhiều xét nghiệm về các cơ quan nội tạng khác, một ngày chọc tới 20 lần để lấy ven và lấy máu, chắc hẳn ai làm mẹ cũng thấy đau đớn nhỉ, mình cũng không ngoại lệ, đau lòng, xót thương nhưng phải thật mạnh mẽ để chăm sóc và chiến đấu cùng con.

Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Rất tiếc rằng 1 tuần đầu tiên không tìm ra nguyên nhân. Nhưng sau khi có kết quả 1 hôm thì con bắt đầu sốt kéo, có lần lên tới 39.8, lúc đó mình mới biết thế nào là đau đớn và mệt mỏi. Con sốt lúc đó là lúc dễ tìm ra bệnh nhất nên các bác sĩ tranh thủ làm thêm nhiều xét nghiệm nữa như CHỌC TUỶ, LẤY DỊCH DẠ DÀY, CHỤP CT (3lần) , CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ (1lần) và siêu âm tim gan các thứ. Buồn rằng dù có làm gì vẫn không tìm được gì. Con phải rút nhiều máu và dùng thuốc tới nỗi phải tiếp máu và truyền dinh dưỡng hàng ngày vì không ăn được gì.

Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Tác dụng phụ của thuốc khiến con ăn gì là nôn ấy cả chục ngày trời, gầy + xanh xao cả cơ thể bé nhỏ lúc ấy có 10 tháng. Thương con nên mình ko chịu bỏ cuộc tiếp tục tham khảo với các bác sĩ về việc làm thêm các xét nghiệm khác. Thời điểm đó con t đã nằm viện được 25 ngày cũng làm rất rất nhiều các xn về các bệnh khác nhau, lần cuối cùng lấy mẫu máu là ngày thứ 25.

Lúc đó lấy mẫu để làm xn có 1 loại bệnh là EBV-VCA IGM (viruts gây suy giảm hệ miễn dịch, suy giảm đề kháng, dẫn tới sốt cao kéo dài và có thể dẫn tới suy hô hấp cấp tính), chính xn đó là xn đầu tiên con bị DƯƠNG TÍNH.

Sau hàng trăm xét nghiệm cuối cùng cũng tìm ra bệnh

Mình cầm kết quả trên tay mà rưng rưng rằng mong sao đây là nguyên nhân làm con đau đớn suốt 3 tháng qua. Có lẽ ông trời nghe thấu lòng người , nghe thấu nỗi lòng của mình nên bsi báo chính xác là nó. Nguyên nhân chính dẫn tới nó là những CÁI THƠM, CÁI HÔN của ng lớn dành cho con.

Đau lòng thay rằng căn bệnh đó không có phương pháp chữa và ko điều trị được. Bệnh đó chỉ dựa vào cơ thể của con, nếu con khoẻ thì bệnh không phát, còn con yếu thì sẽ lại tiếp tục quay lại thời gian như 3 tháng ác mộng đó. Sau khi ra viện là thời gian chăm chút con thật cẩn thận từng miếng ăn giấc ngủ, chỉ mong con luôn khoẻ mạnh để chơi vui vs gia đình.

Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Mong sau trên đất nước này không còn trường hợp nào về căn bệnh này nữa. Ai yêu trẻ, quý trẻ cũng được nhưng đừng thơm trẻ. 1 cái thơm là hàng ngàn con vi khuẩn, chúng ta luôn nghĩ rằng là bình thường nhưng tới khi bùng ra rồi chúng ta mới thấy tác hại của nó. Cảm ơn những ai dành thời gian ra đọc tus này của mình. Cảm ơn vì đã lắng nghe tâm sự này. Cảm ơn rất nhiều!

Hôn con trẻ – yêu hay hại con
Hôn con trẻ – yêu hay hại con
Hôn con trẻ – yêu hay hại con
Hôn con trẻ – yêu hay hại con
Hôn con trẻ – yêu hay hại con

Xem thêm:

Hôn con đừng hại con

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*