Cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa cần chú ý gì?

Thật khủng khiếp nếu “nằm ổ” vào đúng mùa hè với những ngày trời nắng nóng như đổ lửa. Điều hòa lúc này chính là “cứu tinh” của cả nhà rồi. Nhưng nếu dùng điều hòa không đúng cách hoặc quá lạm dụng có thể khiến con dễ mắc bệnh đường hô hấp. Dưới đây là một vài “nguyên tắc” khi cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa cha mẹ cần ghi nhớ ngay nhé.

Bấm vào video để xem

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Contents

Quy tắc 3 phút

Để tránh bé bị sốc nhiệt do thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài phòng điều hòa, mẹ nên mở cửa trước đó 3 phút (hoặc tắt máy lạnh). Cho bé vui chơi ở gần đó và quen dần với luồng không khí nóng bên ngoài mới hẳn để bé ra khỏi phòng. Tương tự, khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ cũng nên lau mồ hôi cho con và để con ngồi nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường. Tránh cho bé vào ngay phòng điều hòa gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột.

Nhiệt độ “chuẩn” cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa

Nhiệt độ phòng thích hợp dành cho trẻ sơ sinh phụ thuộc vào cân nặng và ngày tuổi. Trẻ sơ sinh nằm phòng điều hòa, cha mẹ nên để mức nhiệt từ 29-30 độ C. Không có nguyên tắc cố định nào về nhiệt độ điều hòa cho trẻ sơ sinh. Quan trọng là trẻ được ở trong phòng có nhiệt độ thích hợp với nhiệt độ cơ thể. Bố mẹ cần cho bé mặc áo, quấn tã, đắp chăn mỏng, mang tất… Và tránh nằm ngay hướng thổi của điều hòa.

Thời gian bật điều hòa không quá 2-3 tiếng mỗi lần

Thời gian tối đa mẹ cho bé nằm điều hòa chỉ nên từ 2-3 tiếng mỗi lần. Có nghĩa là cứ 2-3 tiếng, mẹ nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường từ 10-15 phút. Đây cũng là thời gian để thông khí kết hợp đón nắng vào phòng bé.

Nhỏ mũi và cho con uống nước thường xuyên

Nằm điều hòa rất dễ gây khô da, khô mũi. Mẹ nên thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho bé, cho con uống nhiều nước. Với trẻ bú mẹ thì cho bé bú nhiều lần. Đặt một chậu nước trong phòng cũng là cách để tránh làm khô da và ngạt mũi cho trẻ.

Khi trẻ ngủ, mẹ nên đắp cho trẻ một tấm chăn mỏng, che kín bụng, tránh lỗ chân lông giãn nở dễ gây cảm lạnh.

Một vài lưu ý khác khi cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa 

– Phòng ngủ của trẻ phải thoáng mát, sạch sẽ và không chứa nhiều đồ vật.

– Tránh nhiều người ra vào phòng lạnh vì dễ lây lan các bệnh lây truyền đường hô hấp.

– Không lạm dụng điều hòa và sử dụng điều hòa sai cách. Điều này sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm hô hấp trên, viêm tiểu phế quản, viêm phổi…

– Không lắp điều hòa ngay hướng mặt, đầu của bé, tránh hơi lạnh thổi vào gây cảm, viêm họng…

– Mỗi ngày, phụ huynh cần phải tắt điều hòa 2 lần, mở hết các cửa và dùng quạt đuổi không khí tù đọng ra ngoài.

Mùa hè là mùa “sinh sôi” của nhiều loại bệnh thời tiết. Trẻ sơ sinh là đối tượng có sức đề kháng còn yếu ớt càng dễ mắc bệnh. Trang bị kiến thức cần thiết về chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ giúp con hạn chế ốm bệnh.

Xem thêm:

Tắm cho trẻ sơ sinh vào mùa hè những điều cần lưu ý

Lưu ý rối loạn thân nhiệt ở trẻ sơ sinh 

 

 

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*