6 Bài Thực Hành Thai Giáo 3 Tháng Đầu

6-Bài-Thực-Hành-Thai-Giáo-3-Tháng Đầu

6 bài thực hành thai giáo 3 tháng đầu khởi động quá trình thai giáo. Hãy cùng Kênh Thai Giáo tìm hiểu những phương pháp thai giáo cực kỳ tốt cho 3 tháng đầu ba mẹ nhé!

Contents

1. Thực hành thai giáo dinh dưỡng

Ba tháng đầu con sống chủ yếu bằng nội tiết tố của người mẹ. Nếu mẹ bị nghén không ăn được nhiều cũng đừng quá lo lắng nhé. Dinh dưỡng giai đoạn này mẹ chú ý những điểm sau:

  • Ăn chín, uống sôi
  • Chia bữa ăn làm nhiều bữa. Thêm đồ ăn vặt giảm nghén
  • Cố gắng ăn đầy đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm. (Gồm chất đạm, chất bột, chất béo…)
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ, bổ sung vitamin khoáng chất. Đặc biệt axit folic, sắt, vitamin D

2. Thực hành thai giáo cảm xúc

Nuôi dưỡng cảm xúc mừng vui làm mẹ. Giai đoạn nhạy cảm này, mẹ cần một không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng. Dọn dẹp nhà cửa, cải thiện không gian sống lành mạnh là việc mà mẹ có thể làm trong thời gian này. Quần áo, chăn gối thơm tho. Không gian ít đồ đạc, ít bụi bẩn khiến cho tinh thần mẹ tốt hơn. Giúp giảm mệt mỏi của những cơn nghén.

3. Thực hành thai giáo âm nhạc

3 tháng đầu thính lực của con chưa hoàn thiện. Việc nghe nhạc giúp mẹ có tinh thần phấn chấn và tạo thói quen thực hành thai giáo âm nhạc cho con. Các thể loại nhạc mẹ có thể nghe như nhạc cổ điển, nhạc hát ru… Nhưng mẹ phải đảm bảo rằng, tiết tấu của những bài nhạc mẹ nghe trong sáng, vui tươi. Gợi lên trong mẹ những cảm xúc vui vẻ, dễ chịu.

Mẹ có thể tìm nghe những bản nhạc trong Album Piano & Guitar Vol 1- Vol 7 trên Kênh Thai Giáo của chúng mình.

Xem thêm 4 nguyên tắc thai giáo âm nhạc cho con

4. Trò chuyện, giao tiếp với con

Đặt cho con 1 cái tên thật hay. Gọi tên con thường xuyên. Thủ thỉ, nói chuyện, đọc truyện cho con…

Đây là những cách giúp mẹ kết nối với con trong giai đoạn chưa cảm nhận được con máy, đạp. Ngôn ngữ là phương tiện thần kỳ để truyền tải tình yêu của ba mẹ với con. Rất nhiều ba mẹ tỏ ra ngại ngùng trong 3 tháng đầu này khi giao tiếp với con. Một cách cực dễ để nói chuyện với con đó là mẹ tưởng tượng về em bé và nói chuyện. Thực hành 1 vài lần, những gượng gạo ban đầu sẽ dần biến mất. Ba mẹ hãy mua 1 vài quyển truyện hoặc thơ thiếu nhi thật hay sẵn sàng đọc cho con yêu nhé!

Xem thêm Phương pháp thai giáo bằng đối thoại

5. Nghỉ ngơi, vận động điều độ.

Nhiều mẹ bầu bị đau đầu, mất ngủ trong 3 tháng đầu. Nếu gặp phải triệu chứng trên, mẹ cần xem lại không gian phòng ngủ. Đảm bảo khu vực nghỉ ngơi đầy đủ dưỡng khí, giường ngủ thoải mái. Mẹ có thể lựa chọn những hình thức thể dục nhẹ nhàng. Đi bộ, yoga, thiền v.v là những hoạt động rất thích hợp, giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn. Duy trì thể trạng sức khỏe tốt cho tam cá nguyệt đầu tiên.

6. Thực hành thai giáo massage

Massage đầu, cổ, vai gáy… giúp mẹ giải tỏa căng thẳng và thư giãn. Chú ý, các hoạt động massage phải được thực hiện 1 cách nhẹ nhàng. Ba mẹ có thể đặt tay lên bụng mẹ để cảm nhận và trò chuyện cùng con. Nếu bố có thể thường xuyên massage cho mẹ thì thật tuyệt!

Xem thêm: Bố làm gì để thai giáo cho con

Hi vọng rằng 6 bài thực hành thai giáo 3 tháng đầu sẽ giúp ba mẹ thai giáo cho con 1 cách dễ dàng. Chúc ba mẹ và các con có những khoảng tuyệt vời bên nhau. Chúc cho mẹ nhanh chóng vượt qua những cơn nghén và thực hành thai giáo cho con bền bỉ.  Ba mẹ thường xuyên ghé thăm blog Thai Giáo của Bluecare để cùng thực hành với chúng mình nhé! Nếu muốn lưu lại những bài viết quan trọng. Ba mẹ có thể ấn vào biểu tượng facebook trên bài. Bài viết sẽ được chia sẻ về trang cá nhân của ba mẹ đấy ạ! Ngoài ra ba mẹ cũng có thể tìm hiểu rất nhiều bài thực hành Thai Giáo trên Kênh Yotube Thai Giáo của chúng mình.

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare