Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là chuẩn

Nhiệt-độ-nước-tắm-cho-trẻ-sơ-sinh-bao-nhiêu-là-chuẩn

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh tưởng dễ xác định mà không hề đơn giản. Bluecare xin chia sẻ với mẹ cái nhìn toàn diện về vấn đề này ở bài viết dưới đây:

Contents

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh tại sao phải chuẩn?

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Cấu trúc có sự khác biệt rất lớn so với da của người lớn. Da của em bé sơ sinh mỏng hơn ( độ dày chỉ bằng 40-60% so với người trưởng thành). Kết nối thượng- trung bì yếu hơn. Tỉ lệ diện tích da/ cân nặng ở trẻ sơ sinh gấp 5 lần so với người lớn. Điều đó giải thích vì sao, da trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn. Không những thế, mức độ hấp thụ thuốc qua da bé cũng cao hơn rất nhiều so với người lớn. 

Tắm rửa là hoạt động vệ sinh thân thể diễn ra hàng ngày trong đời sống của em bé sơ sinh. Việc tắm rửa sạch sẽ thúc đẩy sự phát triển , giúp bé khỏe mạnh, và ngủ ngon hơn. Nếu mẹ pha nước nắm cho bé quá nóng hay quá lạnh đều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con. Cụ thể:

  • Nếu nước quá nóng, cấu trúc da của bé bị thay đổi. Dẫn đến trình trạng khô da, và nặng hơn là tổn thương da.
  • Nếu nước tắm quá lạnh, con dễ bị mắc các bệnh về hô hấp. 

Chính vì vậy, nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh cần phải đảm bảo thật chuẩn, để da con được chăm sóc một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Giải đáp 15 câu hỏi về cách tắm cho trẻ sơ sinh

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh chuẩn là bao nhiêu?

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất là từ 35 – 37 độ C. Theo các bác sĩ khó Nhi tại bệnh viện Nhi Trung Ương. Khoảng nhiệt độ này rất gần với nhiệt độ cơ thể bé. Bé được tắm với nước đủ ấm, không làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi thân nhiệt của bé. Ngưỡng nhiệt độ này cũng rất an toàn cho cấu trúc da của con. Không gây ra những tổn thương trên bề mặt da, không khiến con bị khô da. 

Chú ý: Do mùa đông thời tiết lạnh, mẹ cần cho trẻ tắm bằng nước ấm (khoảng 40 – 45 độ C) và chỉ nên tắm trong thời gian từ 10 – 11h hoặc 14h – 16h.  Xem ngay : Tắm cho trẻ sơ sinh ngày rét đậm- Những nguyên tắc mẹ tuyệt đối không được bỏ qua

Cách xác định nhiệt độ tắm cho trẻ sơ sinh: Mẹ có thể dùng 2 cách sau:

  • Mua nhiệt kế đo nhiệt độ nước tắm cho bé
  • Dùng khuỷu tay (không dùng bàn tay) để kiểm tra độ nóng/ lạnh của nước tắm. 

Sau khi xác định nhiệt độ nước tắm chuẩn cho bé, mẹ với cho con vào chậu. Trong quá trình tắm bé, lưu ý không được thêm nước nóng, lạnh vào trong chậu. Nước lạnh hay nước nóng rơi vào người bé đều rất nguy hại.

Nhiệt độ phòng tắm cho trẻ sơ sinh như thế nào là hợp lý?

Không chỉ có nhiệt độ nước tắm, nhiệt độ phòng tắm cũng rất quan trọng trong quá trình tắm bé. Một phòng tắm kín gió, không gian vừa phải sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và an toàn khi tắm. Nhiệt độ phòng tắm thích hợp nằm trong khoảng từ 26 đến 35 độ C. 

Tùy vào từng mùa trong năm mà mẹ cần chuẩn bị phòng tắm cho bé cho phù hợp. Mùa hè, không nên bật điều hòa dưới 27 độ C  khi tắm bé. Không tắm cho con trước quạt. Mùa đông, phòng tắm cần kín gió và ấm áp. Mẹ có thể dùng quạt sưởi hoặc đèn sưởi nhà tắm để duy trì nhiệt độ ổn định. 

Có thể mẹ quan tâm : Hướng dẫn mẹ 9 bước tắm trẻ sơ sinh an toàn

Lựa chọn sữa tắm để bảo vệ cấu trúc da con

Sữa tắm cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc làm sạch và bảo vệ làn da cho bé. Mỗi em bé có một cơ địa khác nhau nên mẹ cần lựa chọn loại sữa tắm có thành phần phù hợp với làn da bé yêu nhà mình.

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh – Top 10 loại bác sĩ da liễu khuyên dùng

Chỉ tắm nước trắng cho bé có đủ sạch không?

Câu trả lời là không. Các chuyên gia khuyến cáo như sau:

Hệ miễn dịch của bé còn kém. Làn da của bé, đặc biệt các vùng có ngấn dễ bị vi khuẩn, nấm, bụi xâm nhập gây viêm da. Vì vậy, tắm rửa cho con hàng ngày là điều cần thiết. Nếu mẹ chỉ tắm bằng nước không sẽ không đủ để loại bỏ những tác nhân gây hại cho da con. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa tắm cho con cũng cần hết sức cẩn thận. Mẹ có thể đọc thêm bài 12 chất độc ẩn giấu trong dầu gội sữa tắm cho bé sơ sinh để biết cách tránh những thành phần gây hại cho da bé nhé!

Tắm bé quy trình chuẩn, số buổi tùy ý, bất kể thời gian nào với ứng dụng đặt lịch tắm bé tại nhà Bluecare

Dịch vụ tắm bé tại nhà đã trở nên quen thuộc đối với hầu hết các bà mẹ trẻ. Các trung tâm cung cấp dịch vụ tắm bé đã trở nên lỗi thời với thủ tục lằng nhằng, địa lý giới hạn, khó kiểm soát được chất lượng nhân viên. Bluecare xuất hiện như một điểm sáng về cung cấp HỆ SINH THÁI CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ Y TẾ CHO MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ.

Tải-ứng-dụng-đặt-lịch-tắm-bé-tại-nhà-bluecare

Mẹ chỉ cần tải ứng dụng Bluecare. Mở ứng dụng, chọn dịch vụ, thời gian, địa điểm, số buổi mẹ mong muốn. Ứng dụng sẽ tự động điều chuyển đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh gần nhà mẹ nhất. Bluecare là đơn vị duy nhất có đội ngũ y, bác sĩ, y tá, điều dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức hiện đang công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc. 

Quy-trình-tắm-và-massage-bé-sơ-sinh-tại-nhà-ứng-dụng-đặt-lịch-tắm-bé-Bluecare
Quy trình tắm bé Bluecare

Dịch vụ dành cho mẹ:

Dịch vụ dành cho bé bao gồm:

Mẹ hãy gọi đến tổng đài 0985.76.8181 (phục vụ 24/7) để đảm bảo nhận được chính sách dịch vụ cũng như cung cấp mã khuyến mại tốt nhất.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*