Kinh nghiệm lựa chọn phòng khám thai và chỗ đẻ

Bài viết là chia sẻ lại kinh nghiệm lựa chọn phòng khám thai và chỗ đẻ của mom IMA trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé của Bluecare. Bài viết này không quảng cáo hay khuyến khích mẹ theo nơi khám nào, chỉ đơn giản là cách nhìn và sự so sánh của mình từ những trải nghiệm đã qua.

Contents

1. Đẻ ở đâu, khám thai ở đó.

Cá nhân mình nghĩ việc theo 1 bệnh viện sẽ giúp hồ sơ sức khỏe của mình hay mẹ bầu được lưu giữ trong suốt quá trình mang thai. Mình cân nhắc nơi sinh dựa vào các yếu tố: – Gần nhà- Chuyên môn bác sĩ- Dịch vụ phòng, cán bộ y tế,… Mình có đi đến các bệnh viện mình đã “nhắm” dựa theo 3 tiêu chí trên, gồm bệnh viện công và bệnh viện Đa khoa Quốc tế. Cuối cùng mình lựa chọn sinh ở bệnh viện công.

2. Khám ở đâu?

Sau khi chọn được nơi sinh, mình tiếp tục “quẹo lựa” nơi khám theo 3 loại:

Phòng khám tư nhân (có bác sĩ làm việc tại bệnh viện công mà mình đã chọn ở trên),

Bệnh viện công.

Phòng khám/ bệnh viện đa khoa quốc tế.

(Hên là mình không nghén ngẩm hay mệt mỏi gì, mẹ nào nghén quá thì quyết định bệnh viện rồi đọc post này là lựa luôn nha 😊) Để đánh giá khách quan, mình cũng khám 1 quy trình chung gồm khám sàng lọc + Siêu âm thai nhi+ xét nghiệm máu, nước tiểu để dễ so sánh. Những điểm mình quan tâm khi đi khám:

Kinh nghiệm lựa chọn phòng khám thai và chỗ đẻ

– Lựa chọn bác sĩ khám thai:

1 điều khá trùng hợp 3 nơi khám mình lựa như trên đều cùng 1 bác sĩ. Chuyên môn bác sĩ là điều mình tìm hiểu từ đầu, nên vấn đề này mình tin tưởng hoàn toàn. Tuy nhiên, có 1 điểm mình nhận ra, có lẽ do ở bệnh viện công khá đông bệnh nhân, nên quỹ thời gian bác sĩ dành cho mỗi mẹ bầu không nhiều như ở phòng khám hay bệnh viện tư nhân.

– Thời gian khám thai:

Để khám cùng 1 quy trình như trên, mình mất 4 tiếng tại bệnh viện công, 2 tiếng tại Phòng khám tư nhân, 2-3 tiếng tại Bệnh viện tư nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện công và bệnh viện tư nhân khám giờ hành chính, còn phòng khám tư nhân mình được khám sau giờ làm việc, tuy nhiên một số xét nghiệm tại Phòng khám mình cần đợi đến hôm sau mới có kết qủa.

– Dịch vụ khám thai:

Sau lần đặt lịch khám thứ 1, từ lần thứ 2 trở đi, phòng khám tư nhân và bệnh viện tư nhân sẽ nhắc nhở lịch khám cho mẹ qua điện thoại/ tin nhắn/…, còn bệnh viện công mẹ bầu chủ động liên hệ để đặt lịch. Cán bộ y tế ở phòng khám tư nhân và bệnh viện tư cũng “nhẹ nhàng” hơn so với bệnh viện công. Điều này dễ hiểu bởi ở bệnh viện công áp lực công việc, thời gian, số lượng bệnh nhân lớn hơn nhiều, nên mình hoàn toàn đồng cảm với bác sĩ và cán bộ y tế.

– Cơ sở vật chất :

Ở các bệnh viện công và bệnh viện tư nhân, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ hơn so với phòng khám. Tuy nhiên, các xét nghiệm ở phòng khám được gửi về bệnh viện để đánh giá, hoặc mình cần đến bệnh viện đó để làm thêm một số phương pháp khám khác.

– Bảng giá dịch vụ khám thai và sinh đẻ :

Với các yếu tố kể trên, chi phí 1 lần khám từ thấp đến cao sẽ là bệnh viện công, phòng khám tư nhân, bệnh viện tư nhân. Sẽ không có nơi khám nào hoàn hảo 100% như mình mong muốn, nên mình lựa chọn theo các yếu tố mình ưu tiên, và các yếu tố mình chấp nhận được dẫu nó chưa hoàn thiện. Hi vọng bài viết của mình giúp ích được mẹ bầu phần nào trong việc chọn nơi khám thai. Chúc mẹ có thai kỳ ý nghĩa.

Nguồn:

Review khám thai và chỗ đẻ

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*