CHÂM CỨU CÓ THỂ CHỮA BỆNH GOUT?

Châm cứu có thể chữa được Gout không?

Châm cứu là phương pháp các hiệu quả điều trị cơn Gout cấp tính. Mấu chốt kỹ thuật trong châm cứu là hỗ trợ đặc biệt trong giảm đau và kháng viêm. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong nghiên cứu ” Quan sát châm cứu điều trị cơn gout cấp tính trên lâm sàng” Vi Châm có hiệu quả rõ rệt nâng cao hiệu quả điều trị cơn gout cấp tính. nghiên cứu chứng minh châm cứu ưu thế trong kỹ thuật vi châm, có thể cải thiện tuần hoàn huyết dịch, giảm chứng viêm

Kết quả hình ảnh cho châm cứu chữa bệnh gout
Châm cứu chữa bệnh gout

Căn cứ vào lý luận Trung y, châm cứu trong cơn đau gout cấp tính có hiệu quả giảm thấp nhiệt rất rõ. Tuy nhiên về bên ngoài còn khá cổ lỗ và thần bí, nhưng trong từ ngữ sinh vật học hiện nay, thấp nhiệt và nhiệt có tương quan trực tiếp. Thấp khí là chỉ hiện tượng liên quan viêm sưng và phù thũng của thống phong, bao gồm hiện tượng kết tinh tinh thể u rát trong tổ chức. Nhiệt là thuật ngữ nghĩa rộng , thường chỉ chứng viêm, thuật ngữ latinh đã định nghĩa các thành viêm chủ yếu ( rubor, dolor, calor, u bước) có thể truy ngược về tác giả của nền văn minh La mã đó là từ chỉ là màu đỏ, đau, nóng và sưng. ở nhiều phương diện, Thấp khí và nhiệt là thuật ngữ cổ đại có liên quan đến chứng viêm.

Thống phong là do nồng độ acid uric trong máu cao hơn mức bình thường dẫn đến. Tinh thể u rát trầm lắng sẽ dẫn đến cơn đau cấp tính. những tinh thể này khuynh hướng lắng động ở cơ gân, khớp và một số tổ chức khác, dẫn đến chứng viêm. Phương án điều trị cấp tính bao gồm các thuốc Non Steroide, nước kiềm hoặc steroide. Nghiên cứu này so sánh giữa châm cứu và dùng thuốc, cho thấy phản ứng bất lợi của việc dùng thuốc kéo dài dẫn đến, thuốc dùng liều cao và kéo dài có tác dụng phụ đến Can, Thận. Tác dụng phụ của châm cứu rất ít, nó không gây tổn thương đến Gan, Thận.

Nghiên cứu của Bệnh viện Cảng long Thâm Quyến đã tiến hành nghiên cứu đối chiếu trên lâm sàng, nghiên cứu cứu này cho thấy, sử dụng châm cứu có hiệu quả đối với cơn gout cấp tính hiệu quả hơn so với thuốc kháng viêm giảm đau. Inmedothacin một dẫn xuất của Non steroide, có thể hạ thấp hàm lượng hoạt tính các chất gây viêm trong tổ chức. Châm cứu có hiệu quả 92,5% tổng số ca Gout cấp tính, Inmedothacin chỉ có hiệu quả đối với 82,5%.

Bản dịch : Ths, Bs Tôn Mạnh Cường

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare