Tăng cường miễn dịch hô hấp cho trẻ

Nhiễm khuẩn đường hô hấp (Cảm lạnh, cúm, nhiễm khuẩn tai, nhiễm khuẩn họng, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi) là nhiễm khuẩn thường gặp nhất ở trẻ em và người lớn. Nhiễm khuẩn dễ dàng lây lan từ người này sang người khác, đặc biệt ở những nơi đông người (những nơi chăm sóc hằng ngày, trường mẫu giáo, trường học). Trung bình, mỗi trẻ trải qua nhiễm khuẩn trên khoảng một tháng một lần. Có một số cách hiệu quả đã được chứng minh để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và giảm nguy cơ bị nhiễm loại nhiễm khuẩn trên: Các mom hãy áp dụng các biện pháp trong bài viết “Các biện pháp tăng cường miễn dịch cho trẻ” của Bluecare ở dưới đây để các con luôn khỏe mạnh ít ốm vặt nhé.

Contents

Vệ sinh tay:

Siêu vi và vi khuẩn lây qua hắt hơi và ho, nhưng đặc biệt qua tiếp xúc. Siêu vi có thề còn sống vài giờ trên bề mặt (Các nút áo, điện thoại, bàn phím, bàn, tay cầm cửa…). Chúng ta bị nhiễm siêu vi khi tiếp xúc trên bề mặt của các vật dụng này, và sau đó chạm vào mắt , mũi hay miệng của chính mình.Giữ vệ sinh tay sạch sẽ (rửa tay hoàn toàn, sử dụng chất diệt khuẩn chứa cồn) và tránh tiếp xúc vào mắt, mũi và miệng sẽ giảm nhiễm khuẩn đường hô hấp rõ rệt.

Tránh ô nhiễm không khí và thuốc lá:

Ô nhiễm không khí và thuốc lá gây cho hệ hô hấp của chúng ta phát triển phản ứng viêm nhiễm và chất nhầy. Đây là điều kiện ký tưởng cho vi khuẩn và siêu vi tồn tại. Những em bé và trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá hay ô nhiễm có nguy cơ tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp nặng, nhiễm khuẩn mãn tính và hen suyễn. Giảm tiếp xúc với khói thuốc lá và ô nhiễm sẽ cải thiện sức khỏe của trẻ một cách đáng kể.

Bú mẹ:

Sữa mẹ chứa một lượng lớn hoạt chất hệ miễn dịch chủ động và thụ động giúp trẻ nhỏ tự bảo vệ chống lại các nhiễm khuẩn.Trẻ nhỏ bú mẹ ít bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn tai, nhiễm khuẩn dạ dày, tiêu chảy vả dị ứng. Bú mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ một cách tuyệt vời.

Tập thể dục:

Tập thể dục tốt cho tim , phổi , xương , cơ và hệ miễn dịch của chúng ta. Đi bộ nhanh , đạp xe hay chạy bộ khoảng 20 -30 phút mỗi ngày , khoảng 03-05 lần một tuần sẽ giữ cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và chống chọi với nhiễm khuẩn. Đó luôn là khoảng thời gian tốt ra ngoài và tập thể dục với con bạn.

Giấc ngủ:

Việc thiếu ngủ ảnh hưởng có hại đến hệ miễn dịch của chúng ta. Thiếu ngủ gây phóng thích “ những hóc-mon căng thẳng” như cortisol làm giảm khả năng của hệ miễn dịch bảo vệ chúng ta chống lại nhiễm khuẩn.Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc hoàn toàn sẽ giúp trẻ khỏe mạnh.

Vitamin D:

Nghiên cứu gần đây chứng minh tấm quan trọng của vitamin D đối với hệ miễn dịch. Những trẻ thiếu hụt Vitamin D tăng nguy cơ bị cảm lạnh và các nhiễm khuẩn khác và có khuynh hướng dị ứng (hen suyễn, viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng). Cung cấp vitamin D hằng ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của trẻ. (việc dùng Vitamin C liều cao không đưa ra bất kỳ lợi ích nào trong việc chống lại hay điều trị cảm lạnh và cúm.

Men tiêu hóa (Probiotics):

Hiện nay, chúng ta biết “vi khuẩn có lợi” trong ruột đóng vai trò quan trọng trong cải thiện chức năng hệ miễn dịch chúng ta. “Vi khuẩn có lợi”giảm sự viêm nhiễm, dị ứng và bệnh tự miễn dịch. Nhân tố ảnh hưởng đến vi khuẩn có lợi ( như: lạm dụng kháng sinh, thức ăn bị nhiễm kháng sinh hay kim loại nặng..) sẽ phá huỷ sự cân bằng này. Sử dụng men tiêu hóa hằng ngày giúp khôi phục sự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ chúng ta chống lại cảm lạnh và cúm.

Tiêm vắc xin đầy đủ và đúng thời điểm

Tiêm vắc xin là một trong những biện pháp nâng cao miễn dịch tăng sức đề kháng hiệu quả nhất. Ba mẹ cần cho bé tiêm đầy đủ và đúng thời điểm các loại vắc xin được bộ Y Tế và WHO khuyến cao, đặc biệt là các loại vắc xin cúm mùa, vắc xin phế cầu, vắc xin viêm lão mô cầu.

Tiêm vắc xin cho trẻ một biện pháp tăng cường miễn dịch và phòng bệnh hô hấp hiệu quả
Tiêm vắc xin cho trẻ một biện pháp tăng cường miễn dịch và phòng bệnh hô hấp hiệu quả

Thuốc tăng cường đề kháng hô hấp Broncho-Vaxom OM:

Broncho Vaxom là dạng khô của một số loại vi khuẩn đã được làm giảm hoạt tính, giúp cơ thể tạo ra kháng thể để chống lại những loại vi khuẩn đó. Vì vậy cơ chế tác dụng của nó tương tự như một loại vắc xin bất hoạt dạng uống.

Broncho Vaxom giúp tăng cường hệ miễn dịch và có hiệu quả trên hệ hô hấp nhằm phòng ngừa nhiễm khuẩn cấp kịch phát của viêm phế quản mãn tính và nhiễm khuẩn tái phát đường thở. Đồng thời, điều trị phối hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp.

Trong các nghiên cứu cho thấy nó làm giảm nhiễn khuẩn đường hô hấp đến 36-50% và giảm khò khè và bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ đến 40%. Hợp chất này được chứng minh “tăng cường hệ miễn dịch” có thể giúp con bạn khỏe mạnh. Brochon Vaxom OM 85, hiện tại đã có thể mua TẠI ĐÂY.

Liều dùng thuốc Broncho Vaxom

Thuốc Broncho Vaxom có 2 chế phẩm là Broncho Vaxom Adult ( dành cho người lớn) và Broncho Vaxom Child ( cho trẻ em 6 – 12 tháng tuổi). Thuốc không được sử dụng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi. Với từng đối tượng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều lượng thuốc khác nhau.

Với Broncho Vaxom Adult (dành cho người lớn): Uống 1 viên/ngày khi đói. Uống liên tục trong 10 ngày/tháng. Dùng liền trong 3 tháng. Trong trường hợp điều trị giai đoạn cấp tính, người bệnh sẽ uống 1 viên/ngày khi đói. Uống trong vòng ít nhất trong 10 ngày đến khi hết triệu chứng. Trong quá trình điều trị, người bệnh dùng thêm cả kháng sinh thì cần kết hợp Broncho Vaxom từ khi bắt đầu quá trình điều trị.

Broncho Vaxom Child ( cho trẻ em 6 – 12 tháng tuổi): Uống 1 viên hoặc gói/ngày khi đói, cho bé uống liên tục trong 10 ngày/tháng, dùng liền trong 3 tháng. Trong trường hợp điều trị giai đoạn cấp tính, uống 1 viên khi đói/ngày, uống liền đến khi hết triệu chứng bệnh thì dừng lại. Nếu trẻ phải uống kháng sinh thì kết hợp uống Broncho Vaxom ngay từ khi bắt đầu điều trị.

Các em bé từ 6 – 12 tháng tuổi, có thể không nuốt được viên nang, bố mẹ có thể mở ra hòa bột thuốc vào nước, nước trái cây, sữa…

Thuốc tăng cường miễn dịch hô hấp Broncho Vaxom 3.5 - Vắc xin khô
Thuốc tăng cường miễn dịch hô hấp Broncho Vaxom 3.5 – Vắc xin khô

Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Thuốc Broncho Vaxom có công dụng như một loại vắc-xin, vì vậy, người bệnh cần thận trọng khi sử dụng thuốc, dùng theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt trong các trường hợp: Mang thai, cho con bú, phẫu thuật…

Theo các chuyên gia, thuốc Broncho Vaxom có thể gây tương tác với một số thuốc khác. Để làm giảm tác dụng của thuốc bạn đang dùng, bạn hãy liệt kê một danh sách thuốc bạn đang dùng cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem.

Chúc bạn một ngày khỏe mạnh.

Bác sĩ Jonathan

Xem thêm:

Tiêm phòng RSV – virus hợp bao hô hấp gây viêm phổi

Vắc xin phòng ngừa viêm phổi

Review tăng sức đề kháng cho trẻ

Vitamin D giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể và giảm tỷ lệ khò khè do siêu vi

Hướng dẫn mẹ giải pháp toàn thể tăng cường miễn dịch cho trẻ

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*