BÉ CÓ TỰ CAI SỮA KHÔNG?

Contents

Tự cai sữa thường xảy ra khi trẻ dần dần giảm bú mẹ.

Tự cai sữa là khi bé tự ngừng bú. Tự cai sữa thường xảy ra khi trẻ dần dần giảm bú mẹ. Khi trẻ lớn lên và nhận được nhiều dinh dưỡng hơn từ thực phẩm rắn, trẻ cũng trở nên độc lập hơn ít nhu cầu về bú mẹ hơn so với khi còn nhỏ. Tự cai sữa thường bắt đầu khi trẻ trên một tuổi.

Em bé và tự cai sữa

Một số bé mất hứng thú với việc bú mẹ vào khoảng 6 đến 9 tháng tuổi. Trong thời gian này, em bé có thể giảm số lần bú mẹ, thời gian mỗi lần bú mẹ cũng ngắn hơn, lười ăn hoặc ngừng bú hoàn toàn. Vì đa số trẻ không tự cai sữa sớm như vậy, nên nhiều khả năng là chán sữa hoặc các xao nhãng khác đang khiến con bạn mất tập trung khi bú.

Những lý do khiến con bạn có thể tự cai sữa

Sở thích mới:

Khi con bạn lớn lên và bắt đầu chú ý đến tất cả những điều mới mẻ và thú vị xung quanh mình, có thể sẽ khó hơn khi ngồi yên và cho con bú. Hãy cho trẻ bú trong một khu vực yên tĩnh cách xa tivi, đồ chơi, anh chị em hoặc các phiền nhiễu khác.
Trẻ mọc răng: Cơn đau do mọc răng có thể khiến trẻ khó chịu và không muốn bú. Bạn có thể giúp trẻ giảm đau khi mọc răng bằng cách cho trẻ nhai hoặc mát xa nhẹ nhàng lợi cho trẻ trước khi bắt đầu bú.

Sữa mẹ ít:

Con bạn có thể trở lên chán và dừng bú nếu lượng sữa mẹ bị sụt giảm. Khi mẹ bắt đầu có kinh trở lại, khi mang thai em bé mới hoặc các yếu tố khác có thể làm giảm nguồn cung cấp sữa mẹ. Có một số cách để làm tăng sữa mẹ. Bạn có thể tìm kiếm những lời khuyên từ bác sĩ hoặc các nhóm mẹ bỉm sữa.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, em bé và cận cảnh

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Đây có phải là thời điểm tốt để cai sữa cho bé?

Một số phụ nữ lợi dụng thời gian lười bú tự nhiên này của trẻ như một cơ hội để cai sữa hoàn toàn hoặc cai sữa một phần cho con của họ. Nếu bạn chọn cai sữa cho con trước một tuổi, hãy nhớ tiếp tục cho con bú sữa mẹ hoặc sữa thay thế cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia về những sự lựa chọn dinh dưỡng thích hợp cho trẻ trong giai đoạn này.

Một số mẹo nếu bạn không muốn ngừng cho con bú vào thời điểm này

Tiếp tục cho cho con bú thường xuyên.

Cố gắng cho bé bú mẹ trước khi cho bé ăn bất kỳ loại thức ăn, đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ nào khác. Nếu trẻ đói hoặc khát, trẻ có thể hứng thú với sữa mẹ hơn.

Hạn chế các nguyên nhân gây trẻ xao nhãng ở mức tối thiểu.

Nếu sữa mẹ đang ít đi, hãy thực hiện một số cách để tăng lượng sữa. Dùng máy hút sữa có thể giúp tăng tiết sữa và duy trì nguồn sữa, đặc biệt nếu trẻ không bú mẹ thường xuyên.

Đảm bảo bổ sung chế độ dinh dưỡng cho trẻ khi trẻ không bú. Trẻ em dưới một tuổi vẫn cần dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc sữa bột.

Hãy cố gắng kiên nhẫn và nhớ rằng đây chỉ là giai đoạn phát triển bình thường mà một số trẻ trải qua. Nếu bạn cần giúp đỡ hoặc hỗ trợ, hãy hỏi bác sĩ, chuyên gia tư vấn cho con bú hoặc kinh nghiệm của các bà mẹ đang cho con bú khác để được tư vấn và hỗ trợ.
Theo verywell

Xem thêm:

Hướng dẫn về cai sữa dành cho các mẹ

Tại phòng sau sinh – cho trẻ ti bình vì sữa mẹ chưa về?

Vì sao không nên cho trẻ ti bình trước 6 tuần đầu sau sinh?

Vậy nếu trong những ngày đầu, không cho bé bú bình, mẹ sẽ phải làm sao?

Kích thước dạ dày của trẻ sơ sinh và lượng ăn phù hợp mẹ phải biết

Làm sao để bé ti bình trở lại

Sữa mẹ nóng hay mát, nguyên nhân và cách xử lý

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare