CHO CON BÚ KHI ĐANG MANG THAI CÓ NGUY HIỂM?

Có bầu có nên cai sữa cho con? Đây là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi phát hiện mình đã mang bầu bé thứ hai, khi bé lớn vẫn còn bú mẹ. Sau khoảng 6 – 8 tuần sau sinh là cơ thể người mẹ đã bắt đầu rụng trứng, mặc dù lúc này chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại nhưng các mẹ có thể mang bầu tiếp nếu không biết cách phòng tránh. Rất nhiều trường hợp các mẹ do sơ sẩy nên dính bầu dù đang cho con bú, điều này khiến các mẹ băn khoăn không biết có nên tiếp tục cho con bú khi mang thay hay cai sữa luôn cho bé.

Nguyên nhân chính mà các mẹ nghĩ đến việc cai sữa cho con khi mang thai là do lo sợ việc cho con bú sẽ khiến cơ thể không đủ chất dinh dưỡng để nuôi bào thai trong bụng. Thêm vào đó, các mẹ cũng lo sợ chất lượng sữa không còn tốt, khi cho trẻ bú sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy có bầu có nên cai sữa cho con không? để giải đáp băn khoăn này, mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, em bé
🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Contents

1. Đang cho con bú mà có thai có phải cai sữa không?

Có bầu có nên cai sữa cho con là điều khiến nhiều mẹ băn khoăn, thực tế điều này hoàn toàn phụ thuộc vào người mẹ và lượng sữa trong cơ thể mẹ. Nếu cơ thể của mẹ khỏe mạnh, nguồn sữa dồi dào thì mẹ hoàn toàn có thể duy trì việc cho con bú, nếu cơ thể mẹ yếu thì nên cân nhắc tới việc cai sữa cho con để đảm bảo sức khỏe cho cả 3 người.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ, chính vì vậy không nên vì một lý do nào đó mà bạn bắt bé phải cai sữa khi bé vẫn còn nhỏ. Trong thời gian mang bầu, cơ thể người mẹ vẫn tiếp tục sản sinh ra lượng sữa mới nên bạn vẫn có thể cho bé bú bằng cách vắt ra bình. Thậm chí sau khi sinh bé tiếp theo, bạn vẫn có thể cho bé lớn bú sữa tiếp. Vấn đề duy nhất bạn cần cân nhắc đó là liệu có thể tiếp tục cho bé bú sữa mẹ sau khi bạn đã sinh bé tiếp theo hay không.

2. Cho con bú khi mang thai có an toàn cho mẹ?

Nhiều người cho rằng, khi cho bé bú sẽ khiến tử cung xuất hiện những cơn co bóp, điều này gây ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Nhưng thực tế, điều này không hề nghiệm trọng như bạn nghĩ. Khi cho trẻ bú, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh ra một lượng nhỏ hormone oxytocin gây kích thích tử cung, nhưng mức độ nguy hiểm cho thai nhi là cực thấp. Ngoài ra, một số hormone sản sinh trong quá trình người mẹ mang bầu có thể chuyển trực tiếp vào sữa mẹ nhưng mức độ cũng rất ít và không hề gây hại cho em bé đang bú.

Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì việc cho con bú khi mang thai là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nếu bạn nằm trong các trường hợp sau thì nên cai sữa và cho bé uống sữa công thức:

Được khuyến cáo hạn chế quan hệ khi mang thai
Có nguy cơ gặp tai biến sản khoa
Có dấu hiệu xuất huyết âm đạo
Mang bầu đa thai

3. Dinh dưỡng trong giai đoạn cho con bú khi mang thai

Khi quyết định cho con bú trong thời gian mang thai, các mẹ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả 3 người. Trong 3 tháng đầu mang thai, lượng calorie mẹ bầu cần là 500 calorie/ngày nếu bé lớn ngoài bú mẹ còn ăn dặm hoặc uống sữa công thức, 650 calorie/ngày nếu bé dưới 6 tháng tuổi và bú mẹ hoàn toàn. 3 tháng giữa thai kỳ thai phụ cần bổ sung 850 calorie và 1000 calorie trong 3 tháng cuối. Ngoài ra, các mẹ cũng nên uống bổ sung vitamin D và axit folic trong quá trình mang thai.

Canxi rất cần thiết trong suốt thai kỳ và trong 6 tháng đầu cho con bú sữa, mẹ có thể bị loãng xương. Ngay cả khi tiếp tục cho con bú, việc khôi phục lại hàm lượng khoáng chất trong xương cũng sẽ bắt đầu từ khoảng 3 – 6 tháng và thường hoàn tất khoảng 12 tháng sau sinh. Nếu mẹ mang thai lần 2 trước 12 tháng, hàm lượng chất khoáng trong xương vẫn tiếp tục được cải thiện và nguy cơ loãng xương không hề gia tăng.

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ hấp thụ canxi chủ yếu từ chế độ dinh dưỡng, nếu mẹ cảm thấy chế độ ăn uống của mình ít canxi thì hãy bổ sung các thực phẩm giàu canxi như rau lá màu xanh đậm, các loại hạt và đậu vào thực đơn.

4. Mẹ cho con bú khi mang thai cần lưu ý những gì?

Khi mẹ cho con bú trong thời gian mang thai, mẹ có thể thường xuyên cảm thấy đói và mệt mỏi. Điều quan trong là mẹ hãy tự chăm sóc mình bằng cách nghỉ ngơi thật nhiều và ăn nhiều thức ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, hãy nhờ người thân giúp đỡ về các vấn đề như mua sắm, làm việc nhà, nấu ăn,….dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân để tránh tình trạng căng thẳng hoặc kiệt sức.

Chắc hẳn sau khi theo dõi những chia sẻ trên đây, các mẹ đã giải đáp được băn khoăn có bầu có nên cai sữa cho con không rồi đúng không nào. Cho con bú trong thời gian mang thai đòi hỏi người mẹ có cả sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần, tùy vào khả năng của bản thân mà các mẹ có sự quyết định phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được phần nào cho các mẹ và hãy thường xuyên truy cập mom.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm:

So sánh nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*