Bộ phân sinh dục của bé trai 1 bên to 1 bên nhỏ có sao không?

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của các mẹ về hình thái bộ phận sinh dục của bé. Dưới đây là câu hỏi về bộ phận sinh dục của bé trai mà Bluecare nhận được nhiêu nhất “Chào các bác sĩ ạ. Các bác sĩ giúp em với ạ. Bé nhà em được gần 10 tháng, thời gian gần đây ở bộ phận sinh dục bé nhà em có biểu hiện 1 bên to, 1 bên bé (bên phải to hơn), bìu bên phải còn nổi màu xanh nhìn rõ. Các bác sĩ cho em hỏi cháu nhà em bị sao vậy, có nguy hiểm không. Em định đưa con đi khám nhưng nhà neo người nên chưa đi được. Mong các bác sĩ giúp em ạ. Em cảm ơn! Đây là hình ảnh bộ phận sinh dục của cháu nhà em ạ.

tinh hoan be ben to ben nho

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181..

Trả lời

Trường hợp này sẽ không nghĩ tới hội chứng bìu cấp.

Hội chứng bìu cấp là biểu hiện cấp là tình trạng sưng, đỏ, đau vùng bìu, có thể kèm theo dấu hiệu toàn thân.

Các nguyên nhân thường gặp gây hội chứng bìu cấp: xoắn tinh hoàn, xoắn phần phụ tinh hoàn, viêm mào tinh-tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn. Trong đó xoắn tinh hoàn đe dọa gây tổn thương tinh hoàn không hồi phục nên phải được theo dõi cấp cứu cho đến khi loại trừ.

Thường xuất hiện cơn đau đột ngột, dữ dội và tăng dần, đặc biệt khởi phát từ ban đêm cần nghĩ đến nguyên nhân xoắn tinh hoàn. Nếu có sốt, nhiễm trùng tiểu gợi ý viêm mào tinh hoàn.

Sờ thấy tinh hoàn sưng to, nằm cao và trục xoay ngang, kéo tinh hoàn xuống thấp gây đau nhiều hơn. Tinh hoàn ẩn xoắn bệnh nhân đau vùng ống bẹn, khối phồng ở vùng này, ấn đau và bìu cùng bên không sờ thấy tinh hoàn. Mất phản xạ da bìu là dấu hiệu có giá trị cao trong xoắn tinh hoàn. Đau giới hạn ở vị trí cực trên tinh hoàn gợi ý xoắn phần phụ tinh hoàn, thăm khám có thể tìm thấy một đốm xanh sậm màu xuyên qua da bìu.

Còn bình thường thì không bao giờ bìu đều cả hai bên cả luôn có bên cao bên thấp.

Tóm lại, bé chưa bị làm sao cả.

Xem thêm:

DỊ TẬT SINH DỤC TIẾT NIỆU Ở TRẺ SƠ SINH

HIỂU THÊM VỀ DỊ TẬT BẨM SINH Ở TRẺ

TINH HOÀN ẨN Ở TRẺ SƠ SINH – CÁCH ĐIỀU TRỊ

90% TRẺ SƠ SINH BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU, CON BẠN THÌ SAO?

PHÒNG BIẾN CHỨNG HẸP BAO QUY ĐẦU Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*