BÀI TẬP ĐƠN GIẢN GIẢM ĐAU HIỆU QUẢ CHO BỆNH NHÂN BỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ

Tập thể dục điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đĩa đệm là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau cổ, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, điều trị có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với thoái hóa đĩa đệm đốt sống cổ đó là tập luyện thể dục.

Các bài tập thường được bao gồm trong phương pháp điều trị thoái hóa đĩa đệm đốt sống cổ. Một chuỗi các bài tập là sự kết hợp của các bài tập căng cơ, bài tập tăng cường và các bài tập nhịp chậm. Các mục tiêu của bài tập đối với thoái hóa đĩa đệm ở cổ là để giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ, tăng giới hạn chuyển động bằng cách giảm sự cứng nhắc, và duy trì cổ khỏe mạnh.

Bài tập kéo căng cơ cổ
Bài tập kéo căng cổ giúp tăng độ đàn hồi và giới hạn chuyển động ở các vùng bị ảnh hưởng. Vì vậy, chúng có thể giúp giảm cứng cổ – triệu chứng phổ biến của thoái hóa đĩa đệm đốt sống cổ. Các bài tập kéo căng cơ cổ nên được thực hiện mỗi ngày, một số loại bài tập thậm chí còn nên được thực hiện nhiều lần trong ngày.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đại dương, bầu trời, ngoài trời và nước

Một số loại bài tập căng cơ mà bạn có thể thử là:

Căng cơ góc: bài tập này giúp bạn căng lồng ngực và cơ vai;
Căng cơ nâng xương bả vai: bài tập này giúp bạn kéo căng cơ nâng xương bả vai.
Nếu bạn kéo căng các cơ cứng trước khi kéo căng các cơ bị suy yếu. Bởi vì sau khi kéo căng, cơ còn cứng chắc có thể được thư giãn, giúp bạn tập thể dục hiệu quả hơn.

Các bài tập tăng cường cổ
Khi cổ bị đau, bạn có thể không muốn làm bất cứ bài tập nào gây đau. Tuy nhiên, thiếu vận động có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Thực hiện các bài tập tăng cường cổ giúp tăng cường cơ bắp vùng cổ vốn hỗ trợ nâng đỡ cổ. Khi các cơ cổ mạnh mẽ, chúng có thể giúp bạn duy trì các chức năng của cổ. Các bài tập tăng cường cổ cũng có thể giúp giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ và giúp các cơ tự chữa lành.

Các bài tập tăng cường cổ nên được thực hiện mỗi ngày.

Các bài tập aerobic cũng giúp giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ
Aerobic cũng là một phần quan trọng của các bài tập giúp giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ cho người bệnh. Những bài tập này có thể giúp tăng lưu thông máu có chứa các chất dinh dưỡng, nước và oxy đến cổ, thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Đồng thời, tập aerobic còn giúp thư giãn các cơ và các mô mềm khác ở cổ, giảm độ cứng. Thực hiện các bài tập aerobic trong 30-40 phút có thể kích hoạt việc sản xuất hormone endorphin – thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể con người.

Các bài tập aerobic mà bạn có thể tập bao gồm đạp xe, đi bộ, hoặc bơi lội. Tuy nhiên, một số kiểu bơi không tốt cho cổ của bạn, chẳng hạn như bơi bướm và bơi ếch. Bạn nên bơi kiểu tự do hoặc bơi ngửa để kết quả tốt hơn. Đối với đi bộ, bạn nên giữ đúng tư thế đi bộ với đầu thẳng đứng ở giữa hai vai và mắt nhìn thẳng về phía trước.

Các bài tập thích hợp sẽ luôn tốt cho bệnh thoái hóa đĩa đệm ở cổ của bạn. Một bài tập điển hình bao gồm bài tập tăng cường, bài tập căng cơ và bài tập aerobic có thể giúp bạn giảm đau, tăng cường cơ bắp và giảm sự hạn chế cử động. Để đảm bảo việc luyện tập đúng động tác, mang lại hiệu quả rõ rệt, bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp trước khi bước vào tập luyện.
Bs. Lê Thị Mỹ Duyên

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*