7 lời khuyên chăm con từ ông bà được bác sĩ cảnh báo nên quên đi

Các nhà khoa học cho rằng hầu hết các ông bà hiện đại không nâng cấp và đổi mới kiến thức về cách chăm sóc con cái. Họ chỉ dựa vào kinh nghiệm cá nhân của mình và đưa ra những lời khuyên có thể lỗi thời trong thế giới ngày nay.

Và một số lời khuyên này thậm chí có thể không an toàn hoặc nguy hiểm. Tại một số diễn đàn dành cho cha mẹ và các bài báo do bác sĩ nhi khoa viết để giúp tìm ra những lời khuyên không liên quan mà các ông bố bà mẹ trẻ thường hay nhận được:

1.Không quấn tã, một em bé sẽ giống như chim bồ câu.

Trước đây, việc quấn tã khi ngủ thực sự rất phổ biến vì nghĩ rằng nó sẽ giữ cho chân của trẻ sơ sinh thẳng và trẻ sẽ không có thân hình chim bồ câu.

Nhưng các bác sĩ nhi khoa nhấn mạnh rằng việc quấn tã là không tốt vì nó có thể gây ra chứng loạn sản xương hông. Vì thế nếu trẻ ngủ mà không gặp vấn đề gì, bạn không cần phải “quấn” chúng.

2.Ngôi nhà nơi em bé sống nên càng ấm áp càng tốt.

Không, nó thực sự không nên. Quá nóng cũng nguy hiểm như hạ thân nhiệt. Nên giữ nhiệt độ trong phòng của trẻ từ 16 – 20 độ.

Các nhà khoa học khẳng định rằng nhiệt độ này góp phần mang lại giấc ngủ ngon cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trong phòng mát mẻ, màng nhầy ở mũi không bị khô và trẻ sẽ dễ thở hơn.

3.Luôn có gối và chăn trên giường của bé.

Trước đây, anh em hẳn sẽ thường tạo ra những bản sao mini của chính chiếc giường của mình. Luôn luôn có một cái chăn và một cái gối nhỏ.

Nhưng các bác sĩ đã nhắc đi nhắc lại rằng: Trên giường của trẻ không nên có gối, chăn, đồ chơi vì chúng có thể gây ngạt. Nếu trong phòng quá mát, hãy cho trẻ mặc đồ ngủ ấm áp nhưng không đắp chăn cho trẻ.

4.Trẻ sơ sinh nên nằm sấp khi ngủ.

Thoạt đầu, mẹo này trông khá hợp lý, bởi cho trẻ nằm sấp để trẻ không bị sặc. Nhưng các bác sĩ đã phát hiện ra rằng điều này còn nguy hiểm hơn việc để chúng nằm ngửa khi ngủ vì:

• Tư thế này có thể gây tắc nghẽn đường thở;

• Nếu một đứa trẻ nằm sấp khi ngủ, sẽ có nhiều áp lực lên bụng và cơ hoành ngực của chúng;

• Tư thế này cũng có thể gây ra quá nhiệt.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên rằng nên cho trẻ nằm ngửa và quay đầu sang một bên.

                           BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

5.Một đứa trẻ nên ngủ trong im lặng hoàn toàn.

Người lớn khó ngủ nếu ồn ào. Nhưng đối với trẻ sơ sinh, tiếng ồn giúp chúng ngủ ngon . Chỉ có một sắc thái: nó phải đồng đều và không nên to hơn.

Em bé có thể ngủ ngay cả khi bố đang nói chuyện điện thoại hoặc nếu có nước chảy trong phòng tắm.

6.Bổ sung các loại thực phẩm càng sớm càng tốt.

Các ông bố trẻ thường nghe nói rằng nên cho trẻ 3 tháng tuổi ăn lòng đỏ trứng gà và cho trẻ ăn ngũ cốc khi trẻ được 4 tháng tuổi. Nhưng các bác sĩ không cho rằng đây là lời khuyên tốt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung khi lớn hơn 6 tháng tuổi.

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

                                    BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP

XEM THÊM:

Contents

Nắm bắt 5 giai đoạn phát triển trí tuệ của trẻ giúp con thông minh vượt trội, tài năng hơn người

Nhìn các tư thế ngủ của trẻ, đoán tâm lý và tính cách của con: Ba mẹ càng thấu hiểu con càng pнát triển

Gián tiếp giết con chỉ vì dùng điện thoại trong lúc chăm trẻ

Trước 3 tuổi, có 3 thứ mẹ phải cai cho con, dù mang tiếng ‘tàn nhẫn’ cũng đành chịu

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*