TRẺ ĐẶC BIỆT VÀ TRẺ CHẬM PHÁT TRIỂN- BÀI TẬP VẬN ĐỘNG SỐ 1

BLUECARE_TRẺ_ĐẶC_BIỆT_TRẺ_CHẬM_PHÁT_TRIỂN_BÀI_TẬP_CỨNG_CỔ_TƯ_THẾ_NGỒI

Phục hồi chức năng cho trẻ em tại nhà, đặc biệt là trẻ chậm phát triển, trẻ đặc biệt, trẻ thiểu năng, trẻ mắc hội chứng down, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của cha mẹ và gia đình. Bluecare thấu hiểu những nỗi vất vả của bạn. Chung tay giúp đỡ những gia đình có những em bé kém may mắn, chúng mình gửi tới bạn loạt video bài tập vận động hữu ích giúp bạn can thiệp sớm cho con bạn nhé!

Contents

PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ EM TẠI NHÀ VỚI BÀI TẬP GIÚP TRẺ CỨNG CỔ

Thời gian tập:

  • Khi bé không bị đói, không quá no.
  • Trong giờ chơi của bé. Bé vui vẻ, thoải mái.
  • Tránh giờ bé buồn ngủ.

Chuẩn bị

  • Một không gian thoáng đãng, sạch sẽ.
  • Đảm bảo cả bạn và bé đang mặc trang phục thoải mái.
  • Tinh thần của bạn và bé đều tốt

Bài tập phục hồi chức năng này thực hiện theo các bước sau đây:

  1. Bạn ngồi khoanh chân thoải mái trên thảm.
  2. Bạn bế bé dậy và đừng quên đỡ cổ cho bé.
  3. Đặt bé ngồi và lòng bạn, đẩy bé lên cao một chút sao cho phần đầu và thân sau của bé tì và phần trước bụng của bạn.
  4. Đặt 2 bàn tay giữ 2 vai bé và quan sát xem bé làm gì để cố gắng kiểm soát đầu. Bé khó kiểm soát đầu là do phần vai bị nhô lên cao. Việc giữ tay ở vai giúp bé dần tự học được cách kiểm soát đầu của mình.

Xem thêm: Phục hồi chức năng cho trẻ em tại nhà với bài tập giúp bé thăng bằng khi ngồi

Dịch vụ hỗ trợ kết nối giữa cha mẹ và chuyên viên phục hồi chức năng giàu chuyên môn cho trẻ em tại nhà của Bluecare:

Bạn thân mến!

Nếu bạn có thể dành thời gian và tâm huyết để nghiên cứu và tự tập cho con ở nhà quả thật rất tốt. Không gì bằng sự gắn kết tuyệt diệu của sợi dây yêu thương của cha mẹ và con. Các con chắc chắn sẽ tiến bộ rất nhanh chóng nếu được tập cùng ba mẹ. Nhưng chúng mình cũng biết rằng, cưu mang, nuôi dưỡng những em bé kém may mắn, thể trạng yếu, cha mẹ không những phải luôn vững tinh thần và chiến đấu với vấn đề tài chính để nuôi con. Đôi khi vì trái “múi giờ” với con. Lúc con có thể tập được ba mẹ phải đi làm. Lúc ba mẹ ở nhà thì có thể muộn quá, thể trạng của con lúc ấy không phù hợp để tập Ba mẹ dù mong muốn nhưng không thể tự mình giúp con. Hoặc cũng có trường hợp, ba mẹ có thể sắp xếp được thời gian nhưng lo lắng vì chưa có đủ chuyên môn để giúp con. Bluecare ra đời với mong muốn hỗ trợ cộng đồng bớt đi những vất vả của các gia đình, những nỗi khổ tâm của các bậc sinh thành, giúp đỡ được những em bé kém may mắn có cơ hội được can thiệp sớm với chi phí hợp lý, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho phụ huynh các em. Chúng mình luôn chia sẻ hết mình tất cả những tài liệu chúng mình có, khuyến khích các gia đình nếu có thể, hãy dành thời gian trực tiếp tham gia vào trị liệu cho con. Chúng mình cũng hỗ trợ cha mẹ kết nối với những chuyên gia phục hồi chức năng cho trẻ em nhiều năm kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề thông qua ứng dụng BLUECARE. Qua ứng dụng này, cha mẹ có thể đặt lịch, lựa chọn những chuyên viên có tay nghề cao, gần ngay tại nơi cư trú. Những chuyên viên này sẽ đến tận nhà và trị liệu cho con bạn. Thời gian đặt lịch linh hoạt cũng là một trong những yếu tố dễ dàng cho bạn. Mặt khác, chúng mình hiểu rằng quá trình cải thiện và can thiệp cho con là quá trình dài lâu. Chúng mình cũng nỗ lực vận hành hiệu quả để có thể cung cấp cho cha mẹ những chương trình hỗ trợ thật tốt, để ba mẹ yên tâm trị liệu cho con mà không lo về giá.

Tìm hiểu ứng dụng đặt lịch phục hồi chức năng cho trẻ em tại nhà tại đây

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare