Vật lý trị liệu có tác dụng gì với trẻ em bị bại não

Bại não (CP) gây ra bởi chấn thương não trước, trong hoặc sau khi sinh. Chủ yếu ảnh hưởng đến việc kiểm soát cơ bắp và chuyển động của trẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Vật lí trị liệu trong điều trị Bại não.

‘Bluecare – Ứng dụng đặt lịch vật lí trị liệu, phục hồi chức năng tại nhà’

 

  1. Nguyên nhân gây ra bại não là gì?

Có thể không có lý do rõ ràng tại sao một đứa trẻ bị bại não. Các nguyên nhân chính bao gồm:

  • Nhiễm trùng ở phần đầu của thai kỳ
  • Thiếu oxy đến não.
  • Phát triển não bất thường.
  • Di truyền.
  1. Vật lý trị liệu tác động đến bại não như thế nào?

Bại não tự nó không thể tiến bộ lên vì chấn thương não không thay đổi. Các hiệu ứng, tuy nhiên, thay đổi theo thời gian. Tăng trưởng nhanh, thay đổi mức độ hoạt động và bệnh tật cũng có thể thay đổi các hiệu ứng.

Vật lý trị liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ em và người lớn bị bại não. Các nhà vật lý trị liệu thường nên tham gia vào khoảng thời gian xung quanh chẩn đoán. Mục tiêu chính của họ là giúp trẻ em và người lớn bị bại não trở nên linh động và độc lập nhất có thể.

  1. Tại sao cần tìm cho con một bác sĩ vật lý trị liệu?

Một nhà vật lý trị liệu có thể cung cấp lời khuyên về việc quản lý các tác động của tình trạng này. Điều này sẽ bao gồm việc khuyến bệnh nhân tham gia vào sự phát triển của chính họ. Bằng việc có một bác sĩ sẽ giúp người bại não đối mặt với những vấn đề khi chúng nảy sinh trong cuộc sống của họ.

Khi những người bại não lớn lên, các bác sĩ vật lí trị liệu sẽ giúp đỡ việc duy trì tính linh động hoặc tham gia vào các hoạt động giải trí hoặc thể thao.

  1. Điều gì sẽ xảy ra khi tôi gặp một nhà vật lý trị liệu?

Khi bạn tìm đến một nhà vật lý trị liệu, họ sẽ đánh giá các vấn đề bạn hoặc con bạn đang gặp phải và đưa ra lời khuyên cho bạn.

Nếu bạn là người lớn, bạn nên mặc quần áo thoải mái và đồ lót phù hợp. Các phương pháp vật lý trị liệu có thể cần loại bỏ quần áo để các bác sĩ có thể đánh giá cách bạn di chuyển.

Thông thường, trẻ em được đưa đến nhà vật lý trị liệu cùng với một phụ huynh hoặc người chăm sóc. Phải có sự đồng ý bằng văn bản của người giám hộ hợp pháp trước khi bắt đầu điều trị.

  1. Làm thế nào tôi có thể giúp con?

Nếu con tham gia vào một chương trình phục hồi chức năng, hãy cố gắng xây dựng nó thành thói quen hàng ngày. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề phụ phát triển. Nếu một hoạt động cụ thể thường ngày gặp khó khăn, hãy tìm lời khuyên từ các chuyên gia, vì có thể có nhiều nguyên nhân xung quanh nó.

Từ tình trạng của con hàng ngày, các bác sĩ sẽ giúp xác định mục tiêu điều trị. Thông thường, các mục tiêu này được liên kết để thực hiện các hoạt động của cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như giặt và mặc quần áo.

Xem thêm:

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU BẠI NÃO Ở TRẺ SƠ SINH DƯỚI 1 TUỔI

Kỹ thuật tập bắt buộc bên liết P-CIMT mới cho trẻ bại não

KĨ THUẬT TẬP BẮT BUỘC BÊN LIỆT P-CIMT MỚI CHO TRẺ BẠI NÃO

PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG MỚI CHO TRẺ BẠI NÃO LIỆT NỬA NGƯỜI HIỆU QUẢ CAO P-CIMT

Vật lý trị liệu có tác dụng gì với trẻ em bị bại não

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare