PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CÁNH TAY SAU ĐỘT QUỴ

Phục hồi chức năng cánh tay sau đột quỵ ra sao mới hiệu quả là mối quan tâm của không ít người. Sau đột quỵ, bệnh nhân thường phải đối mặt với hình ảnh một bên cánh tay bị liệt. Việc điều trị phục hồi chức năng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tìm được đúng phương pháp và sự kiên trì tập luyện.

Phục hồi chức năng cánh tay cánh tay sau đột quỵ ngày càng trở nên khả quan hơn nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu một số biện pháp giúp hỗ trợ lấy lại chức năng cánh tay. Phần 2 sẽ tiếp tục bật mí cho bạn những phương pháp khác nhằm giúp cánh tay hoạt động linh hoạt trở lại.

Kết quả hình ảnh cho PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CÁNH TAY SAU ĐỘT QUỴ

 

Điều trị chủ động – thụ động song song kết hợp
Cơn đột quỵ làm rối loạn sự cân bằng giữa hai bên của não. Điều trị chủ động – thụ động song song liên quan đến việc sử dụng cùng lúc tay khỏe và tay bị liệt. Biện pháp này có khả năng giúp hai bên não phối hợp hoạt động cùng nhau tốt hơn, khôi phục lại sự cân bằng và cải thiện chức năng cánh tay khi kết hợp với các liệu pháp khác.

Một hình thức điều trị song song gọi là BATRAC (điều trị hai tay với phương pháp chữa trị áp dụng nhịp điệu) cũng giúp bộ não tái tổ chức sau cơn đột quỵ. Nó sử dụng các tín hiệu âm thanh để báo hiệu người tham gia bắt đầu đẩy hoặc kéo thanh tay cầm hình chữ T bằng hai tay. Bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng cả hai tay cùng một lúc hoặc bằng cách sử dụng lần lượt từng cánh tay.

Kết quả hình ảnh cho PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CÁNH TAY SAU ĐỘT QUỴ
Thiết bị máy móc hỗ trợ
Robot hỗ trợ vận động cũng có thể giúp các bệnh nhân thực hiện một số hoạt động nhất định. Mặc dù chưa được phổ biến rộng rãi nhưng nếu có thể áp dụng nhiều, chúng sẽ là một bước tiến lớn trong việc cải thiện kết quả phục hồi chức năng cánh tay sau đột quỵ.

Trong hình ảnh có thể có: giày, văn bản cho biết 'Strong Paretic Side Side'
Kích thích điện cải thiện chức năng
Kỹ thuật này liên quan đến việc sử dụng dòng điện cường độ thấp để kích thích các cơ bắp tê liệt mở bàn tay, cải thiện sức mạnh cơ bắp và phục hồi chức năng cánh tay. Bệnh nhân kiểm soát sự kích thích đến bàn tay bị liệt của mình bằng cách đeo một chiếc găng tay có gắn các các cảm biến trên bàn tay không bị ảnh hưởng. Khi bệnh nhân mở bàn tay không bị ảnh hưởng ra, họ nhận được một lượng kích thích tương ứng đối với bên bàn tay bị suy giảm chức năng.
Qua 2 phần của bài viết, hy vọng bạn đã tìm ra cho mình một phương pháp hiệu quả để phục hồi chức năng cánh tay.

Xem thêm: Bài tập phục hồi chức năng với bóng cho bệnh nhân sau tai biến đột quỵ

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare