Trẻ sơ sinh ngủ ít có thêm 6 dấu hiệu này chắc chắn trở thành thiên tài trong tương lai

Trẻ-sơ-sinh-ngủ-ít-có-thêm-6-dấu-hiệu-này-chắc-chắn-trở-thành-thiên-tài-trong-tương-lai-bluecare

Tỉ lệ thiên tài là rất nhỏ, chỉ 0.1% dân số thế giới. Nếu con bạn may mắn sở hữu trí thông minh không tưởng, bé chắc chắn sẽ bộc lộ sớm ngay từ khi còn bé.

Theo nghiên cứu được đăng trên trang Baby Guide, trẻ ngủ ít, không chịu đi ngủ và ngủ không sâu giấc chính là một trong những dấu hiệu cho thấy bé lớn lên thông minh, sáng suốt và dễ trở thành một thiên tài.

Trẻ ngủ ít được cho là do có trí tuệ sắc bén nên luôn suy nghĩ về điều này điều kia hay tập trung “phân tích” một đồ vật đặc biệt khi nằm trong nôi. Do đó, các bé khó có thể thư giãn và ngủ sâu giấc. Thậm chí khi bị ép ngủ, bé thường phản ứng mạnh, cáu gắt hay khóc hờn.

Trẻ sơ sinh ngoài ngủ ít, nếu bé nhà bạn sở hữu một trong sáu dấu hiệu dưới đây thì hãy mừng rỡ vì khả năng thiên tài bẩm sinh rất có thể đang “ẩn mình” sâu trong người bé.

1. Cán các mốc phát triển sớm hơn các bé bình thường
Nếu con bạn chạm đến các mốc phát triển sớm hơn những bé cùng độ tuổi, bé có thể chính là một thiên tài.
Các mốc này có thể bao gồm các kỹ năng về vận động như cầm nắm đồ vật, biết bò, biết đi,… Các bé thông minh bẩn sinh cũng thường biết nói, biết đọc sớm hơn và những điều bé nói thường dài, phức tạp hơn các bé khác.

2. Có mối quan tâm đặc biệt đến ngôn ngữ
Một đứa trẻ thiên tài thường có mối quan tâm đặc biệt đến ngôn ngữ, biểu hiện qua các dấu hiệu: biết nói sớm, có hứng thú với sách, thích nghe kể chuyện

Trẻ sơ sinh ngủ ít có thêm 6 dấu hiệu này chắc chắn trở thành thiên tài trong tương lai
Các bé thiên tài thường có mối quan tâm đặc biệt đến ngôn ngữ. (Ảnh minh họa)

Ngay từ khi 6 tháng tuổi, những đứa trẻ này đã có thể ngồi im, tập trung nghe chuyện. Khi 14 tháng thì có thể nói nguyên một câu dài không vấp váp và hiểu được các chỉ dẫn bằng lời nói khi 18 tháng.

3. Có trí nhớ tốt
Những đứa trẻ thông minh bẩm sinh thường khiến bố mẹ ngạc nhiên vì trí nhớ và khả năng liên hệ tốt ngay từ khi còn nhỏ.

Chẳng hạn, bé có thể nhớ rõ nơi để đồ chơi yêu thích của mình. Tương tự như vậy, bé có thể nhớ rằng ngũ cốc của mình thường được cất trong tủ lạnh. Khi nhìn thấy một chiếc tủ lạnh ở nơi khác, bé lập tức khóc đòi ngũ cốc.
Trẻ thiên tài thường sớm nhận biết được môi trường xung quanh và các đồ vật chúng thường tiếp xúc.

Trẻ sơ sinh ngủ ít có thêm 6 dấu hiệu này chắc chắn trở thành thiên tài trong tương lai 1
Trí nhớ tốt chính là một trong những biểu hiện của thiên tài. (Ảnh minh họa)

4. Có kĩ năng giải quyết vấn đề
Các bé thiên tài thường dễ dàng giải quyết các vấn đề vượt quá độ tuổi và sự hiểu biết của chúng. Chẳng hạn, khi bạn để bé chơi trong cũi, bé biết cách sắp xếp gối, kê đồ chơi, đứng lên và trèo khỏi cũi.

Các bé thông minh cũng thường tò mò và thích khám phá. Khi được đưa cho đồ chơi, các bé này không chỉ đơn giản là chơi với chúng mà còn muốn phá vỡ ra, nghiên cứu xem chúng được lắp ráp thế nào, hoạt động ra sao.

5. Có khả năng tập trung cao
Trẻ thiên tài thường dễ bị cuốn hút và có khả năng tập trung vào vấn đề bé hứng thú khoảng thời gian khá lâu. Cho dù là nghe một câu chuyện hay thành thạo một kỹ năng nào đó, bé đều có thể tập trung sâu và rất bền bỉ khi học điều mới.

6. Nhận biết tốt, có tính cảnh giác
Hầu hết những đứa trẻ thông minh thường có khả năng nhận thức được môi trường xung quanh khá sớm. Chúng dễ dàng nhận ra giọng nói hay khuôn mặt của người đã từng gặp.

Chính vì vậy, các bé này cũng có tính cảnh giác cao và khá nhạy cảm với sự thay đổi. Bé thường không hào hứng khi tiếp xúc với người lạ và thậm chí nổi cáu chỉ vì các món đồ chơi trong nôi bị thay đổi.

Theo Khám Phá

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*