CA NHIỄM SỐ 17 CORONA COVID – 19 BÁO ĐỘNG SỰ YẾU KÉM CỦA HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI NHÀ?

Dịch viêm phổi Vũ Hán (covid – 19) lây lan mất kiểm soát ở rất nhiều quốc gia.
Tuy nhiên Việt Nam, một đất nước có đường biên giới dài, hoạt động thương
mại, du lịch sôi động với Trung Quốc đã kiểm soát rất tốt dịch. Tính tới 7/3 mới
ghi nhận 17 ca nhiễm nhiều lứa tuổi, trong đó có 16 ca chữa khỏ và đã cho xuất
viện. Trong khi đó con số lây nhiễm mới và số người chết vì coronavirus ở các
nước như Hàn Quốc (6.593 Bệnh nhân, …… người chết), Italia (2.706 Bệnh
nhân, 197 người chết), Iran (4.747 Bệnh nhân, 124 người chết) Điều này đã cho
thấy HỆ THỐNG Y TẾ DỰ PHÒNG của Việt Nam đang hoạt động hết sức hiệu
quả.
Câu hỏi đặt ra là khi lá chắn dự phòng bị lọt lưới, ca bệnh thứ 17 ở Việt Nam
hay bệnh nhân siêu lây nhiễm số 31 ở Hàn Quốc, liệu chúng ta còn đủ sức
chống trọi?
Còn nhớ dịch sởi năm 2014 khi Bộ trưởng bộ y tế cũng phải thốt lên “Con cháu
tôi có mắc Sởi, không bao giờ dại cho vào bệnh viện Nhi Trung Ương” và dịch
SARS năm 2002 khiến cả bệnh viện Việt Pháp phải đóng cửa gần nửa năm, đã
cho thấy hệ thống y tế dự phòng tốt là chưa đủ.
Chúng ta cần có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng tốt và rộng
khắp, để bệnh nhân được chăm sóc sớm ngay tại nhà, giảm nguy cơ lây chéo khi
có dịch, rút ngắn thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện, làm giảm tình trạng quá
tải, nâng cao chất lượng điều trị và đẩy nhanh quá trình hồi phục cho bệnh nhân.
Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng của chúng ta còn khá sơ sài với một
số ít các trung tâm bác sĩ gia đình, trung tâm xét nghiệm lấy mẫu tại nhà và các
nhóm nhỏ lẻ cung cấp các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà theo khu vực.
Xã hội đang thay đổi, cùng với đó các giá trị, thái độ và hành vi của người
bệnh cũng thay đổi theo. Bên cạnh chuyên môn, bệnh nhân còn đòi hỏi
được tiếp cận dịch vụ dễ dàng hơn, nhanh hơn, thông tin minh bạch hơn và
được trao quyền nhiều hơn bao giờ hết.
Để đáp ứng được yêu cầu này của người bệnh đối với các dịch vụ y tế, những
năm gần đây đã bắt đầu xuất hiện các ứng dụng đặt lịch chăm sóc bệnh nhân tại
nhà. Nổi bật trong số đó là ứng dụng Bluecare.
Bluecare app cung cấp một chuỗi các dịch vụ chăm sóc y tế và sức khỏe tại nhà
đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của bệnh nhân và người nhà với các dịch vụ:

– Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân/người già tại nhà và bệnh viện.
– Thủ thuật điều dưỡng (chăm sóc vết thương, hút đờm dãi, tháo thụt đại tràng…)
– Chăm sóc mẹ & bé (tắm bé, thông tắc tia sữa, chăm sóc mẹ sau sinh, đặt lịch tiêm
chủng vắc xin…)
– Phục hồi chức năng tại nhà.
– Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống tại nhà.
– Đặt lịch khám bệnh tại nhà hoặc tại phòng khám, bệnh viện
– Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
– Đặt lịch tập tại nhà với huấn luyện viên tập YOGA, GYM.
– Cho thuê thiết bị y tế.

Ứng dụng đặt lịch chăm sóc tại nhà Bluecare thuận tiện đến nỗi người bệnh và thân nhân có
rất nhiều sự lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không phụ thuộc vào hệ thống y tế địa
phương. Với thông tin minh bạch, trước khi đi ra quyết định người bệnh có thể nghiên cứu hồ
sơ của bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, hay điều dưỡng mà họ mong muốn.
Mặt khác, sự minh bạch về thông tin còn được thể hiện ở việc người sử dụng được trao quyền
đánh giá chất lượng dịch vụ. Trước đây người ta có thể chấp nhận việc một nhân viên y tế có
thái độ kém lịch sự trong giao tiếp, thì ngày nay, bất kể nhân viên y tế có trình độ chuyên
môn cao đến đâu, người bệnh cũng sẽ xem xét để lựa chọn dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt
hơn.
Khi đăng nhập vào ứng dụng Bluecare, có thể thấy giá tiền từng dịch vụ rất chi tiết, rõ ràng.
Điều này khiến cho bệnh nhân chủ động được tài chính khi đưa ra quyết định.
Việc minh bạch trong phương pháp điều trị và giá cả cũng như đầu tư vào đội ngũ nhân viên
là ưu điểm rất lớn của hệ thống chăm sóc sức khỏe tại nhà qua mobile app.

Xu thế đăng ký khám bệnh và chăm sóc y tế tại nhà thông qua các mobile app
Xu thế này ngày càng gia tăng. Hiện đã có 77% bệnh nhân bắt đầu có thói quen tìm kiếm bác
sĩ và các dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà chỉ bằng một vài cái chạm tay vào màn hình điện
thoại. Nếu là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn phải nắm bắt được xu thế
phát triển các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh cho phù hợp bởi chúng ảnh hưởng đến việc ra
quyết định lựa chọn dịch vụ của bệnh nhân. Google, Facebook cho đến nay là cách chủ yếu
mà bệnh nhân tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến thông qua các ứng dụng đặt
lịch chăm sóc y tế như Bluecare. Vấn đề chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy phải được
đặt lên hàng đầu ở mỗi cơ sở dịch vụ. Cung cấp nội dung xuất sắc, độc đáo và có liên quan
cũng như trải nghiệm tổng thể tuyệt vời cho người dùng sẽ thúc đẩy tần suất bác sĩ xuất hiện
trong tìm kiếm và giữ bác sĩ lại với bệnh nhân.
Ngày nay, đại đa số bệnh nhân không còn lo ngại gì khi đặt lịch chăm sóc y tế thông qua các
ứng dụng. Khoảng 80% bệnh nhân trong tương lai sẽ sử dụng các đánh giá trực tuyến khi
chọn một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới và gần 75% sẽ lập tức lựa chọn một
bác sĩ khác nếu như họ đọc được những phản hồi tiêu cực về người bác sĩ họ đang quan tâm.

Lập lịch trình đặt hẹn khám online đang trở thành xu hướng đối với các hoạt động y tế. Nếu
bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, điều dưỡng… đang bận, họ có thể giới thiệu lịch
khám trực tuyến và gửi lời nhắc hẹn cho bệnh nhân của mình bằng cách thông qua các ứng
dụng nhận đặt lịch và quản lý lịch đặt Bluecare. 53% bệnh nhân thích nhận lời nhắc qua văn
bản và những tin nhắn đó hiếm khi bị bỏ qua.
Theo đó, việc nhắc nhở bệnh nhân về các cuộc hẹn và kiểm tra hàng năm; thông báo cho
bệnh nhân khi đơn thuốc đã sẵn sàng hoặc khi họ cần nhận thêm thuốc; thông báo cho bệnh
nhân về kết quả xét nghiệm; theo dõi bệnh nhân bị bệnh nặng… là những điều người bệnh
quan tâm.
Dịch vụ khách hàng – nền tảng của uy tín
Hơn 80% bệnh nhân nói rằng bên cạnh chất lượng chăm sóc thì dịch vụ khách hàng là yếu tố
quyết định nhất trong việc xác định lòng trung thành của họ với bất kỳ dịch vụ y tế nào. Sau
khi bệnh nhân sử dụng dịch vụ, việc cơ sơ y tế quan tâm tiếp theo hay không sẽ là yếu tố
thêm điểm khi họ lưỡng lự về việc có quay lại hay không sau khi đọc các phản hồi trực tuyến.
Để hệ thống chăm sóc y tế tại nhà và các trung tâm điều trị phát triển mạnh trong thế kỷ 21,
nhân viên y tế sẽ cần đi trước cả nhu cầu của bệnh nhân. Sử dụng công nghệ và nguồn lực
mới nhất để phát triển chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu của mình luôn đứng đầu danh sách
lựa chọn sẽ giúp bệnh nhân gắn bó, đầu tư và trung thành với cơ sở y tế của bạn.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare