6 Điều cốt yếu khi lựa chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh cơ thể còn non nớt và đặc biệt nhạy cảm vì vậy việc chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh đảm bảo an toàn, tiện dụng và tiết kiệm cũng rất phức tạp với các mẹ. Trê thị trường có rất nhiều loại chậu tắm đến từ các thương hiệu khác nhau, khác nhau về thiết kế, chất liệu, tính năng… Nên chọn chậu tắm bằng vật liệu gì, tròn hay dài, nông hay sâu, có nhiệt kế hay không, kích thước bao nhiêu? Sử dụng và bảo quản chậu tắm như thế nào để an toàn cho con? Tất cả những điều này khiến các mẹ bối rối và lo lắng. Thấu hiểu điều này, bài viết này của chúng tôi là sự tổng hợp ý kiến của hàng nghìn mom trong các facebook group dành cho mẹ và bé của Bluecare sẽ giúp các mẹ nắm rõ cách lựa chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh và kinh nghiệm sử dụng chậu tắm tốt nhất cho bé yêu.

Lựa chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Theo chia sẻ của các mẹ có kinh nghiệm mua và sử dụng thực tế, chậu tắm cho bé tốt và an toàn khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

Cách sử dụng và bảo quản chậu tắm cho trẻ sơ sinh

  1. Chất liệu:
    • Nên chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh được làm từ các loại vật liệu PP, PES cao cấp, không chứa chất độc hại BPA, không bị co ngót và biến dạng khi tiếp xúc với nước nóng. 
  2. Thiết kế:
    • Mẹ nên chọn những loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh có lưới hoặc giá đỡ để việc tắm rửa cho bé đơn giản và an toàn hơn. Đồng thời chọn các loại chậu tắm nhẵn mịn, bo tròn không có các góc cạnh sắc gây nguy hiểm cho bé và dễ vệ sinh. Các mẹ cũng nên chọn các loại chậu tắm có các khay đựng khăn tắm, sữa tắm, dầu gội đầu để dễ dàng thao tác khi tắm cho bé.
  3. Kích thước:
    • Chậu tắm được thiết kế nhiều kích thước phù hợp với các bé ở từng độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều mẹ, bạn nên mua các chậu tắm có chiều dài lớn để mẹ có thể cho bé lướt dọc theo chiều dài, bé sẽ rất thích. Độ sâu của chậu tắm cho trẻ mẹ nên chọn chậu tắm có độ sâu vừa phải phù hợp với chiều cao của mẹ, không nên chọn chậu tắm sâu quá khi tắm mẹ sẽ nhanh bị mỏi tay đỡ cổ bé, nhưng cũng không nên chọn chậu tắm thấp quá vì như thế khi tắm cho trẻ mẹ sẽ bị gập lưng gây mỏi và khi gội đầu trẻ sẽ bị dốc quá khiến trẻ khó chịu và khóc. Mẹ cũng nên mua loại chậu tắm lớn hơn 1 size vì nếu mua đúng kích thước theo độ tuổi chỉ khoảng 2-3 tháng sau là mẹ sẽ phải đầu tư mua sắm mới cho bé rồi. 
  4. Dễ sử dụng:
    • Mẹ nên chọn những loại chậu tắm có thiết kế tiện lợi, không gây khó khăn trong khi tắm rửa cho bé.
  5. Các tính năng thông minh:
    • Hiện nay chậu tắm cho bé được thiết kế khá nhiều các tính năng thông minh như cảm biến, nhiệt kế, gấp gọn, ghế nằm, lưới đỡ, khay đựng sữa tắm, dầu gội…
  6. Giá thành:
    • Như các mẹ cũng đã biết, giá thành của chậu tắm cho trẻ sơ sinh cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu, thương hiệu, kiểu dáng, tính năng… Do đó, các mẹ nên căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình mình để mua chậu tắm cho bé với mức giá thành hợp lý. 

Sau khi đã mua được loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh tốt và phù hợp, các mẹ cần tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản chậu tắm để đảm bảo an toàn cho bé. Nhà tắm là môi trường ẩm ướt nên rất thuận lợi cho các loại vi trùng và vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Nếu không vệ sinh sạch sẽ chậu tắm có thể khiến trẻ bị mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm do chậu tắm sử dụng cho bé hàng ngày.

Do đó, các mẹ cần xả hết nước trong chậu tắm sau khi tắm xong cho con. Sử dụng nước rửa bát để cọ rửa sạch chậu tắm cho con sau đó rửa thật sạch bằng nước sạch. Sau đó, mẹ nên dùng khăn khô lau sạch hoặc phơi ra ngoài trời nắng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên, các mẹ đã có thêm kinh nghiệm chọn mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh. Chúc các mẹ sớm lựa chọn được loại chậu tắm tốt nhất và phù hợp nhất với bé yêu của mình!

Xem thêm:

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh – Top 10 loại bác sĩ da liễu khuyên dùng

Review dịch vụ tắm bé Tp Hồ Chí Minh

Review dịch vụ tắm bé Hà Nội

Review top lưới tắm cho trẻ sơ sinh

Review các loại khăn tắm cho trẻ sơ sinh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*