SINH MỔ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Lịch kiêng cữ 42 ngày sau sinh an toàn, khoa học giúp mẹ nhanh lại người

Contents

Sinh mổ là phương pháp đang được ngày càng nhiều các sản phụ lựa chọn.

Lý do khiến ngày càng nhiều người lựa chọn phương pháp này có thể là vì đây là biện pháp giúp kiểm soát các biến cố tốt hơn trong phòng đẻ. Các bác sĩ hiện nay có xu hướng nhanh chóng đưa ra lời khuyên về sinh mổ với nhiều phụ nữ, đặc biệt đối với người sinh con đầu lòng. Vì phụ nữ từng sinh mổ một lần thì có xu hướng vẫn sinh mổ cho những lần tiếp theo, nên tỉ lệ sinh mổ có lẽ còn tiếp tục tăng.

Bên cạnh đó, lý do ngoài sức khỏe như việc gia đình và sản phụ mong muốn chọn giờ tốt để sinh con hay việc nhiều sản phụ cho rằng sinh mổ sẽ giúp mẹ đỡ đau hơn, con thông minh hơn… cũng ảnh hưởng lớn đến quết định sinh mổ của gia đình trẻ.

Ước tính chung có đến 18% ca sinh mổ ở Hoa Kỳ là tự nguyện – tức là lựa chọn sinh mổ trong khi chưa có nhu cầu về y tế cụ thể. Điều quan trọng là hãy hiểu biết về sinh mổ tự nguyện: mẹ và con sẽ có nguy cơ gặp biến chứng khi sinh cao hơn so với sinh đẻ tự nhiên. Họ có nguy cơ sinh non cao hơn. Bên cạnh đó, nhiều khi sinh mổ là cần thiết đối với sản phụ có vấn đề về sức khỏe mà sinh đẻ thông thường có thể gây nguy hiểm.

Trong khi sinh mổ, đứa trẻ sẽ được đỡ qua một vết rạch ở thành bụng và tử cung. Những điều khác bạn cần biết là:
🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Gây mê.

Trừ khi quá gấp rút, nếu không, thông thường sản phụ sẽ được gây mê ngoài màng cứng hoặc gây mê tủy sống khi sinh mổ. Điều này có nghĩa sản phụ vẫn có ý thức trong quá trình sinh trong khi bác sĩ có thể quan sát các bộ phận bên trong vết mổ. Nếu không còn nhiều thời gian, sản phụ cần phải gây mê toàn thân.

Hồi phục.

Sinh mổ là một đại phẫu nên khoảng thời gian chăm sóc và phục hồi ở bệnh viện dài hơn. Thong thường, sản phụ sinh mổ sẽ được xuất viện sau 5- 7 ngày.

Mất máu.

Sản phụ sẽ mất nhiều máu hơn khi sinh mổ so với sinh đẻ tự nhiên. Khoảng 2% sản phụ có thể cần truyền máu. Mất máu có thể khiến sản phụ mệt mỏi hơn so với sinh đẻ tự nhiên.

Vết sẹo.

Sản phụ sẽ có sẹo ở vùng chậu sau khi phẫu thuật, ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh nở trong tương lai.

Đứa trẻ.

Đứa trẻ có thể sẽ có vấn đề hô hấp vì không đi theo đường sinh nở thông thường. Bé cũng có nguy cơ có điểm APGAR thấp (phương pháp lượng giá sức khỏe ngay sau sinh) do gây mê hoặc các vấn đề trong quá trình chuyển dạ và sinh. Nhưng đừng lo lắng, nhân viên sản khoa sẽ xoa đứa trẻ để sắc da trở lại bình thường và di chuyển qua lại và/hoặc sử dụng dụng cụ cung cấp oxy để giúp trẻ hồng hào hơn.

Theo Healthywomen

Xem thêm: Nên đẻ thường hay đẻ mổ

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*