Mang thai sau tuổi 35: Cơ hội là bao nhiêu?

Mang thai sau muộn, cơ hội là bao nhiêu?
Mang thai sau muộn, cơ hội là bao nhiêu?

Contents

1. Ảnh hưởng của tuổi tác đến khả năng thụ thai?

Tuổi tác là một trong những yếu tố quan trọng dự đoán khả năng thụ thai của bạn. Khả năng sinh sản của bạn bắt đầu suy giảm khi bạn bước qua độ tuổi 30 và tiếp tục giảm dần cho đến khi bạn mãn kinh.

Điều này có ý nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể sinh con khỏe mạnh sau 35 tuổi, mà trên thực tế nhiều bà mẹ sinh con sau tuổi 35. Tuy nhiên bạn cũng nên biết được khả năng thụ thai sau thời điểm này sẽ giảm rõ rệt và thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Phụ nữ có khả năng sinh sản cao nhất ở độ tuổi đầu 2. Phụ nữ khỏe mạnh ở độ tuổi đang cố gắng thụ thai có khoảng 1 trong 4 cơ hội mang thai trong một chu kỳ kinh nguyệt. Nói cách khác, có nghĩa là sẽ có khoảng 25 trên 100 phụ nữ sẽ thành công mỗi tháng.

Ở tuổi 40, một phụ nữ khỏe mạnh trung bình chỉ có 5% cơ hội mang thai trong mỗi chu kỳ

2. Đến thời điểm nào thì khả năng thụ thai là hầu như không còn?

Đồng thời, khả năng sảy thai cũng tăng lên theo số tuổi của bạn. Một người 40 tuổi bình thường khi  mang thai thì sẽ có khoảng 40% cơ hội bị sẩy thai. Điều đó cao hơn nhiều khi so với một người phụ nữ ở trong độ tuổi 20 với tỉ lệ sẩy thai vào khoảng 15%.Vào thời điểm bạn trên 45 tuổi, Đại học American College of Obstetricians and Gynecologists Sản phụ khoa Hoa Kỳ nói rằng việc mang thai tự nhiên là không thể đối với hầu hết phụ nữ.

3. Lý do của việc giảm khả năng sinh sản?

Khi bạn già đi, trứng của bạn cũng vậy. Và bạn cũng có ít trứng hơn khi bạn còn trẻ. Bạn đã sinh ra hết số trứng mà bạn có trong đời, khoảng 1 triệu trứng. Khi bạn đến tuổi dậy thì, bạn có thể còn khoảng 300.000 trứng. Ở tuổi 37, số lượng giảm xuống chỉ còn 25.000 – hoặc khoảng 2,5% số lượng trứng ban đầu của bạn. Điều này rất quan trọng bởi vì trứng càng ít thì rõ ràng tỷ lệ thụ thai của bạn càng thấp.

Ngay cả khi bạn có thai, thì một vấn đề nữa là trứng của bạn có nhiều khả năng có nhiễm sắc thể bất thường, và điều này dẫn tới làm tăng khả năng sảy thai của bạn.

Ngoài ra, phụ nữ sau 35 có nhiều khả năng gặp vấn đề như lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung khiến bạn khó mang thai hơn.Chất lượng của tinh trùng đối tác của bạn cũng có vấn đề. Khi đàn ông có tuổi, tinh trùng của họ có xu hướng bơi chậm hơn và bắt đầu mất hình dạng. Nhưng chất lượng tinh trùng chỉ thực sự giảm mạnh cho đến khi đàn ông bước vào tuổi 60.

4. Nên làm gì khi mang thai muộn?

Nếu bạn muốn có con vào lúc này, thì chắc chắn là sẽ cần nhiều hơn thời gian và đặc biệt là bạn không thể chỉ trông chờ ‘vào lộc trời cho’ được. Có một số 1 số phương pháp mà bác sĩ có thể gợi ý cho bạn ví dụ như

Sử dụng thuốc kích thích sản xuất trứng

Hoặc phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Trong một số trường hợp bạn muốn có con nhưng chưa sẵn sàng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc đóng băng trứng đã thụ tinh của bạn để thụ tinh ống nghiệm sau này. Chất lượng phôi sẽ là tốt nhất khi được thực hiện ở những năm bạn có chất lượng trứng tốt nhất.

(Theo Wed MD)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare