U MÁU VÀ BỚT BẨM SINH Ở NHŨ NHI

U máu nhũ nhi
Đây là một tình trạng tăng sinh phát triển các mạch máu tại chỗ, thấy rõ từ những tuần đầu sau sinh.
U máu này nhìn giống như những cục bông mào gà, hoặc những miếng thịt bò sần sùi, gồ lên rõ trên da hoặc dưới da. Nhìn không lẫn vào đâu được!

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và cận cảnh
Những cục gồ màu đỏ này, nếu ở những vị trí nhạy cảm, như mắt, mặt, cằm, cổ, hoặc vùng sinh dục, hậu môn, có thể gây ảnh hưởng đến phát triển các cơ quan nhạy cảm kề bên, và nên được điều trị càng sớm càng tốt.
Những u máu ở vị trí tay chân thì có thể lành tính hơn. Nếu không điều trị, các u máu này có thể tự hết sau vài tuổi, nhưng lại có giai đoạn lớn nhanh đột biến sau 3 tháng tuổi, có thể làm mất thẩm mỹ, cũng như có những biến chứng làm thay đổi da, viêm loét…..trong giai đoạn này.
Các bớt bẩm sinh
Không gồ, có màu đỏ hồng hoặc xanh đen, hoặc cả những bớt da màu cà phê sữa. Những vết bớt đỏ hồng, đặc biệt nếu ở mặt, hoặc những bớt xanh đen làm mất thẩm mỹ, gây mất tự tin cho trẻ khi lớn lên.
Các bớt mông cổ, hoặc những vết hồng nhạt nhỏ phẳng ngay sau ót là những bớt rất bình thường, tự hết, nên không nằm trong nhóm này.
Những tình trạng này, hiện nay có thể dùng phương pháp chiếu laser đơn lẻ hoặc phối hợp với một số điều trị khác, để có thể làm biến mất hoàn toàn những tình trạng kể trên mà không để lại sẹo hoặc di chứng nào cho trẻ.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Hiện nay, TRUNG TÂM U MÁU của Bệnh viện Đại Học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp với các trường đại học và trung tâm lớn của Mỹ, mở ra, nhận ĐIỀU TRỊ MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN những trường hợp này ở TRẺ EM DƯỚI 12 TUỔI. Những gia đình ở tỉnh xa, hoặc trẻ có quốc tịch nước ngoài cũng có thể vào nhận điều trị MIỄN PHÍ mà không qua bất kì giấy tờ chuyển tuyến, chuyển viện phức tạp nào.

Một điều cần lưu ý, là việc điều trị laser có thể gồm nhiều đợt điều trị, trong vài tháng, hoặc vài năm, tùy theo từng trường hợp cụ thể, chứ không thể điều trị dứt điểm 1 lần rồi xong. Nhưng hiệu quả có thể nói là tuyệt vời!

Trung Tâm U Máu – Bệnh viên Đại Học Y dược

Xem thêm:

U MÁU Ở TRẺ SƠ SINH – KHÔNG CHỦ QUAN ĐƯỢC

U MÁU VÀ BỚT BẨM SINH Ở NHŨ NHI

 

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*