Review về gói Nipt trisure 3.5 – Bảng giá xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn Nipt đang được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi nó đem lại sự an toàn và chính xác gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, có nhiều loại xét nghiệm NIPT được phân thành các dạng khác nhau khiến mẹ băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào. Trong đó, gói NIPT trisure 3.5 được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vậy có nên lựa chọn gói xét nghiệm này hay không. Các mẹ tìm hiểu cùng Bluecare nhé!

Contents

1. Review xét nghiệm NIPT trước sinh cho các mẹ mang thai

Xét nghiệm NIPT (viết tắt Non-Invasive prenatal testing) là một phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn. Công nghệ này phân tích các đoạn ADN tự do (cfDNA) của thai nhi chuyển động trong máu của người mẹ. Từ đó cho phép phát hiện sớm những bất thường về nhiễm sắc thể, dị tật và các bệnh lý di truyền nghiêm trọng ở thai nhi. Điển hình như các thể tam nhiễm gây ra các hội chứng Down, Edwards và Patau,…

Xét nghiệm NIPT là một phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn, cho phép phát hiện những dị tật và các bệnh lý di truyền nghiêm trọng ở thai nhi
Xét nghiệm Nipt phân tích DNA và phát hiện các dấu hiệu bất thường của NST

Với quy trình đơn giản, nhanh gọn mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện xét nghiệm này mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và em bé trong bụng. 

2. Gói Nipt trisure 3.5 phát hiện bệnh gì?

Gói xét nghiệm NIPT Trisure 3.5 là một trong những gói xét nghiệm NIPT tiên tiến được sử dụng để sàng lọc các bệnh di truyền, đồng thời xác định giới tính của thai nhi. Gói thử nghiệm này được thực hiện dựa trên công nghệ giải trình tự DNA, khảo sát 04 bất thường phổ biến bao gồm:

  • Tam nhiễm sắc thể 21 (hội chứng Down) 
  • Tam nhiễm sắc thể 18 (hội chứng Edwards) 
  • Tam nhiễm sắc thể 13 (Hội chứng Patau)
  • Đơn nhiễm sắc thể X0 (hội chứng turner).

Gói xét nghiệm NIPT Trisure 3.5 là một phương pháp sàng lọc không xâm nhập, nhẹ nhàng và không đau đớn cho thai phụ. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có nguy cơ cao hoặc đã có biểu hiện của các bệnh truyền nhiễm, cần thực hiện kiểm tra thử nghiệm khác để đánh giá chính xác hơn.

3. Gói NIPT Trisure 3.5 giá bao nhiêu?

Gói xét nghiệm NIPT Trisure 3.5 trả kết quả đáng tin cậy với tỷ lệ sai sót rất thấp, khoảng 0.1-0.5%. Gói xét nghiệm này còn khả năng phát hiện những dị tật di truyền khác nhau nhưng không thể xác định được tất cả các loại bệnh di truyền.

Giá thành của gói thử nghiệm NIPT Trisure 3.5 cao hơn so với các phương pháp thử nghiệm truyền thống khác. Ngoài ra, nếu kết quả xét nghiệm NIPT Trisure 3.5 cho thấy khả năng có vấn đề với thai nhi. Mẹ sẽ cần tiến hành thêm các xét nghiệm khác như xét nghiệm tế bào thai hoặc soi tế bào tại chỗ để xác định chính xác hơn về tình trạng của thai nhi.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ xét nghiệm Nipt với chất lượng khác nhau. Vì vậy mà mức giá xét nghiệm Nipt cũng có sự chênh lệch, giao động từ 2.000.000 trở lên. 

Để mẹ không phải lo lắng nên xét nghiệm Nipt ở đâu uy tín và an toàn. Bluecare xin chia sẻ đến các mẹ dịch vụ xét nghiệm Nipt lấy mẫu tại nhà của chúng mình. Mẹ bầu chỉ cần tải app Bluecare về điện thoại. Lựa chọn gói xét nghiệm Nipt phù hợp, nhập địa chỉ nhà và thời gian mong muốn được lấy mẫu. Chuyên viên y tế của chúng mình sẽ gọi điện để xác nhận và đến lấy mẫu theo yêu đúng yêu cầu của mẹ.

4. Nên lựa chọn gói xét nghiệm NIPT nào phù hợp cho mẹ bầu?

Có phải mẹ đang không biết xét nghiệm gói Nipt nào để tốt nhất cho con. Sau đây sẽ là một vài lưu ý để mẹ lựa chọn dễ dàng hơn: 

  • Mẹ hãy cân nhắc điều kiện kinh tế: Các gói xét nghiệm nâng cao sẽ phát hiện được số lượng dị tật nhiều hơn so với gói cơ bản. Vì vậy, mức giá cũng sẽ cao hơn. Để lựa chọn được gói xét nghiệm phù hợp với bản thân, mẹ hãy dựa vào sức khỏe cũng như điều kiện của của bản thân và tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.
  • Mẹ có thuộc nhóm nguy cơ cao không: Nếu mẹ bầu thuộc nhóm nguy cơ cao thông qua các kết quả của Double test, Triple test hoặc siêu âm… thì rất nên chọn gói nâng cao trở lên. 
  • Lựa chọn đơn vị uy tín và chất lượng: Xét nghiệm NIPT là một kỹ thuật mới, hiện đại đòi hỏi sự thành thạo và chuyên nghiệp. Các mẹ bầu nên tham khảo và lựa chọn những địa chỉ uy tín để kết quả chính xác, giảm rủi ro sai số trong quá trình kiểm tra nhé.  
  • Đừng bỏ qua thời gian thích hợp thực hiện xét nghiệm NIPT: Các mẹ nên làm xét nghiệm NIPT từ tuần thai thứ 9 trở đi. Lúc này, thai nhi càng lớn thì nồng độ ADN tự do trong máu mẹ càng cao, từ đó sẽ cho ra kết quả chính xác hơn. 

Trên đây là thông tin gói xét nghiệm NIPT Trisure 3.5. Nếu chưa biết nên làm xét nghiệm NIPT ở đâu, các mẹ bầu hãy liên hệ Bluecare qua hotline 0985768181  để được tư vấn miễn phí nhé.

Các gói xét nghiệm NIPT tại nhà của Bluecare

STTTên góiChi tiết góiGiá dịch vụ
1Gói NIPT triSureFirstKhảo sát 03 bất thường lệch bội phổ biến nhấtTừ  1.699.000đ
2Gói NIPT trisure3.5Khảo sát 04 bất thường phổ biếnTừ 2.250.000đ
3Gói NIPT Trisure9.5Khảo sát 06 bất thường phổ biếnTừ 3.330.000đ
4Gói NIPT TrisureKhảo sát 24 nhiễm sắc thể (NST)Từ 4.499.000đ

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại nhà như thế nào?

Dưới đây là quy trình xét nghiệm NIPT lấy mẫu tại nhà trên app Bluecare cho mẹ tham khảo.

Quy -trinh-xet-nghiem-NIPT-lay-mau-tai-nha-bluecare
  • Bước 1: Mẹ nghe tư vấn để lựa chọn gói xét nghiệm NIPT phù hợp.
  • Bước 2: Mẹ bầu đặt lịch xét nghiệm Nipt tại nhà thông qua ứng dụng Bluecare. Lựa chọn thời gian, địa điểm thuận tiện cho mẹ nhất.
  • Bước 3: Chuyên viên y tế của Bluecare sẽ nhận lịch, gọi điện xác nhận lại thời gian, địa điểm lấy mẫu cho mẹ. Sau đó, sẽ đến nhà và thu 10ml máu từ tĩnh mạch của mẹ như lịch hẹn.
  • Bước 4: Đem mẫu đi phân tích tại phòng thí nghiệm.
  • Bước 5: Nhận kết quả. Mẹ sẽ được các chuyên gia di truyền học đọc kết quả và tư vấn sau xét nghiệm.
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*