Mẹ bầu phải làm gì khi thai nhi không chuyển động nhiều như bình thường?

Nếu bạn nhận thấy rõ ràng là các cử động của thai nhi diễn ra đặc biệt ít hơn bình thường, ví dụ như số lần bé đạp giảm hẳn thì hãy đi khám thai càng sớm càng tốt.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thai nhi không chuyển động nhiều như bình thường, đặc biệt là khi thai đã phát triển đủ lớn và bạn đã cảm thấy được các chuyển động đều đặn, thì tốt nhất là bạn nên đi khám thai. Có thể chưa có vấn đề với thai nhi, nhưng bạn vẫn nên nói về những thay đổi này của em bé với bác sĩ.

Trong một số trường hợp, giảm vận động có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm về tình trạng thai chết lưu, do đó, tốt nhất bạn nên thận trọng.

Theo dõi số lần đạp

Nếu bạn vừa nhận chuyển động của em bé giảm đi hoặc bạn không chắc, hãy thử đếm những số lần đạp của em bé trong khoảng hơn hai tiếng và thời điểm khi em bé thường hay hoạt động. Nếu thai nhi thường bắt đầu đạp sau khi bạn ăn, hãy ăn nhẹ và sau đó nằm xuống và đếm số lần bạn cảm thấy em bé đạp trong vòng một vài giờ.

Nếu bạn cảm nhận được ít hơn 5 lần đạp trong một giờ hoặc 10 lần đạp trong hai giờ, hãy gọi bác sĩ càng sớm càng tốt. Điều đó cho thấy thai nhi chuyển động ít hơn bình thường.

Chuyển động của thai nhi có thể không đều khi bạn vẫn còn trong 3 tháng giữa thai kì và có lẽ không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu bạn lo lắng, hãy gọi cho bác sĩ.

Thực tế ra, bất cứ khi nào bạn nghi ngờ về việc có điều gì đó bất thường trong khi mang thai thì cũng hãy báo cho bác sĩ.

Hướng dẫn theo dõi cử động thai | Vinmec

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Làm thế nào để bác sĩ đánh giá rằng chuyển động của thai nhi giảm

Nếu bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn cảm thấy có một nguyên nhân tiềm ẩn gây lo ngại, họ có thể sẽ yêu cầu bạn đến để theo dõi.

Phương pháp phổ biến nhất được sử dụng trong các tình huống này là sử dụng xét nghiệm non-stress để kiểm tra tim thai, cung cấp thông tin chi tiết hơn về nhịp tim của em bé. Bác sĩ sẽ sử dụng thông tin này để giúp xác định xem có vấn đề gì với em bé của bạn không.

Nếu theo dõi tim thai có kết quả bình thường, bác sĩ có thể không thực hiện các xét nghiệm bổ sung và để bạn tự theo dõi tiếp số lần trẻ đạp và liên lạc lại nếu em bé không di chuyển thường xuyên.

Nếu theo dõi tim thai cho thấy bất kỳ nguyên nhân nào đáng lo ngại, bác sĩ sẽ chỉ định thêm các nghiệm khác như siêu âm, để xác định những gì cần phải làm. Bạn có thể được chỉ định nhập viện theo dõi và điều trị.

Một điều cũng quan trọng cần lưu ý là bạn không nên chỉ dựa vào máy theo dõi tim thai để theo dõi tình hình của em bé. Máy siêu âm tim và theo dõi tim chỉ có thể cho bạn biết rằng tim của bé đang đập và không thể cho bạn biết liệu có vấn đề với nhau thai hay các vấn đề khác hay không.

Xem thêm:

HƯỚNG DẪN THEO DÕI CỬ ĐỘNG THAI

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU THAI CHẬM PHÁT TRIỂN TRONG TỬ CUNG

SUY THAI CẤP – MẸ BẦU CẦN BIẾT ĐỂ TRÁNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN NÃO BỘ CỦA THAI NHI

Dấu hiệu thai nhi phát triển tốt 3 tháng cuối

9 TRIỆU CHỨNG BÁO HIỆU MẸ BẦU CẦN NHẬP VIỆN GẤP

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*