Lượt xem: 39

Những lưu ý quan trọng khi massage cho trẻ sơ sinh dưới đây sẽ giúp bé đạt được hiệu quả tốt nhất khi massage. 

Contents

Tạo thói quen massage cho bé hàng ngày

Trẻ sơ sinh đang tích cực khám phá thế giới xung quanh. Những hoạt động có tính lặp đi lặp lại không những giúp bé hình thành thói quen mà còn phát triển trí não. Bé sẽ nhanh chóng học được ngôn ngữ, tên các bộ phận cơ thể, và sẽ sớm nhận thức được các chuỗi hoạt động nguyên nhân, kết quả. 

Mẹ có thể lựa chọn một khoảng thời gian nhất định để massage, hình thành thói quen cho bé. Chẳng hạn như trước khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Đừng quên tương tác với con trong quá trình massage.

Khi massage, mẹ cũng nên duy trì một trình tự thống nhất để bé dần dần có thể “dự đoán” được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. 

Mẹ nên tạo thói quen massage hàng ngày cho trẻ

Hãy đảm bảo lựa chọn thời điểm thích hợp để bé yêu thích hoạt động massage

Lựa chọn thời điểm massage ảnh hưởng rất lớn đến phản ứng của bé đối với hoạt động này. Mỗi em bé đều khác nhau, hoàn cảnh và thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình cũng rất khác. Nên mẹ hãy cùng con khám phá ra một khoảng thời gian phù hợp với cả mẹ và bé.  

Đừng vội bỏ cuộc nếu bé chưa hợp tác

Lần đầu làm mẹ hẳn có những phút giây bối rối. Mẹ cần cho mình một khoảng thời gian để học hỏi và quan sát bé. Nếu bé cảm thấy không vui trong lần massage đầu tiên thì mẹ hãy dừng lại và lựa chọn một thời điểm khác thích hợp hơn. Hãy đọc lại loạt bài về massage cho trẻ sơ sinh của chúng tôi thêm vài lần nữa để đảm bảo, mẹ biết cách lựa chọn thời gian phù hợp. Đừng vội bỏ cuộc nhé!

Đảm bảo môi trường an toàn và vệ sinh cho bé

Khu vực đặt bé phải sạch sẽ. Khăn lót phải là khăn sạch và đảm bảo được giặt bằng nước giặt cho trẻ sơ sinh. 

Không đặt bé ở vị trí chênh vênh. Mặc dù, trẻ sơ sinh tháng đầu chưa thể tự di chuyển, nhưng tốt nhất, hãy đặt con ở một vị trí thấp vừa phải, thuận lợi cho cả mẹ và bé.

Mẹ nên cắt móng tay và mài cho cùn để không làm tổn thương da bé trong quá trình massage. Trước khi massage cho bé, mẹ cũng cần rửa tay sạch sẽ.

cat-va-dua-mong-tay-truoc-khi-massage-cho-be
Mẹ nên cắt và dũa móng tay gọn gàng trước khi massage cho bé

Lưu ý massage cho trẻ sơ sinh trong mùa lạnh

Phòng của bé phải ấm, kín gió và thông thoáng. Nếu có điều hòa, hãy bật điều hòa chế độ nóng. Nếu dùng đèn sưởi, phải đảm bảo đặt quạt sưởi không quá gần bé, tránh trường hợp quá nóng, có thể gây bỏng.

Mùa đông, mẹ có thể cân nhắc lấy thêm 1 chiếc khăn để đắp cho bé, chỉ để hở phần được massage hoặc tháo quần áo từng phần. 

Quan sát phản ứng của bé khi được massage để tác động lực vừa đủ

Nhiều mẹ thắc mắc không biết làm thế nào để biết lực massage của mình đã vừa đủ với bé. Câu trả lời là hãy thực hành và quan sát phản ứng của bé. Nếu bạn chưa sinh, và đang trong quá trình tìm hiểu massage cho con. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì sau khi sinh, việc tập trung cao độ vào việc chăm sóc bé sẽ giúp bạn nhanh chóng đọc, hiểu các dấu hiệu của em bé. Đó là bản năng tuyệt vời mà bất cứ bà mẹ nào cũng có.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi massage cho trẻ sơ sinh? Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn và bé có những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share