Kinh nghiệm nuôi con theo EASY của mẹ Đỗ Thu Hường

Kinh-nghiệm-nuôi-con-theo-EASY-của-mẹ-Đỗ-Thu-Hường

Bluecare xin chia sẻ với mẹ kinh nghiệm nuôi con theo EASY của mẹ Đỗ Thu Hường để tiếp thêm sức mạnh cho các mẹ đang theo EASY nhé! Cảm ơn mẹ Thu Hường đã có bài chia sẻ vô cùng chi tiết. Chúc cho mẹ và bé có những khoảng thời gian thật tuyệt vời bên nhau.

(Note: Bài chia sẻ của mẹ Hường đã được biên tập một chút cho phù hợp với Blog.)

Sunny6M đang bão ww26. E4 biến thể 2-2,5-4. Cai ti đêm

Con chào cô chú, mẹ con chào BQT nhóm,

Sau khi ngụp lặn trong nhóm và vật lộn với con 6 tháng. Mẹ con mới ngoi lên nhóm có vài lời tâm sự với mọi người về Easy tuyệt vời thế nào

9 tháng 10 ngày mang thai, đã tìm hiểu về phương pháp EASY từ trước nên em quyết định mua bộ 3 cuốn sách NCKPCC về để đọc rồi áp dụng cho con. Cũng đọc sách, lên group đọc rồi ghi ghép những mục quan trọng vào sách vở các kiểu.

Có mẹ nào giống em không? Lúc đọc thì hào hứng chỉ muốn con chào đời luôn để áp dụng EASY cho con, nghĩ con sẽ là bé Thiên Thần. Và rồi cũng đến ngày con ra gặp ba mẹ 39w1day. Đúng ngày Ông Công Ông Táo (con mẹ thì ăn dao. Trộm vía tháng trăng mật đầu tiên của 2mc vui vẻ êm đẹp, con ăn ngon ngủ ngoan, hơi lẫn lộn ngày đêm chút (4h30 sáng tỉnh đến 7h ngủ lại)

6w mẹ bắt đầu cho con làm quen với EASY

8w chính thức vào khuôn khổ. Đọc sách là vậy nhưng đến lúc ngoảnh sang con khóc , loạn hết cả lên, lại chẳng biết làm thế nào. Thời gian đầu con catnap liên tục, nap ngày hay đêm đều cat,ngồi nhìn con khóc , canh từng giờ từng phút mà sót ruột. Rồi lại nghĩ hay mình đang làm sai, làm khổ con. Lúc đó mẹ còn bị tắc tia sữa vừa mệt vừa đau sốt, mẹ chỉ muốn bỏ cuộc.

Nhưng lại lên group đọc các mẹ chia sẻ thành công, thấy được thành quả theo EASY. Mẹ lại cố gắng kiên trì tiếp tục. Còn phải lên tìm , nhắn tin riêng cho các chị có kinh nghiệm để giúp đỡ Trộm vía con hợp tác nhanh, chỉ mất 3-4 ngày là con theo nếp tốt.

Contents

Các giai đoạn khủng hoảng

Trải qua các kì ww 6-8-12-19 Mẹ thấy nhẹ nhàng con vẫn ăn ngon ngủ ngoan phát triển tốt. Nhưng bão ww26 này mẹ thấy khủng hoảng vì con. Con dậy chỉ chơi ngoan đc 45p còn lại 1 tiếng hơn sau con đòi bế đi hóng, cứ rên rỉ mè nheo suốt mặc dù không có tí nước mắt nào, đang cầm cái gì mà lấy của con là con khóc như bị đánh.

Con đang học ngồi, học trườn bò. Nhưng cũng vẫn may là con vẫn ăn ngủ đủ, giấc nào ngủ ít giấc sau mẹ cho ngủ bù luôn để tránh nợ ngủ. Mẹ cũng bực con lắm nhưng nghĩ con đang học kĩ năng trong người cũng khó chịu lắm đúng không con. Thêm chia sẻ này nữa, qua mỗi kì ww con sẽ học lẫy nằm sấp…. khi ngủ các kiểu, các mẹ cứ để con tự học cách nào con muốn khi ngủ.

Em đây cũng chặn gối các thứ để con không lẫy ngủ nhưng thời gian sau vẫn phải theo con, chỉ mất vài ngày là con quen.

Bé Sunny vô cùng đáng yêu và bụ bẫm nhà mẹ Đỗ Thu Hường (Ảnh fb mẹ Hường)

Cai ti đêm

Mẹ cho con cắt dần các cữ khi con đc hơn 2m Từ 3 cữ đêm (11h-2h-4h) thành 2cữ (11h-2h) trong vòng 1 tháng. Rồi lại cắt tiếp còn 1cữ (2h- lúc này mẹ chỉ duy tri cho con ăn 100ml). Tất cả các cữ đều trì hoãn bằng ti giả.

Đến khi con đc hơn 4m, đúng vào ww19 thì mẹ quyết định cắt hẳn luôn vì đằng nào cũng quấy ww cắt luôn 1 thể. 3 ngày đầu cắt còn 70ml. 2 ngày sau cắt còn 30ml. Ngày thứ 6 cắt hoàn toàn. Con mất 1-2 ngày là con cai luôn. Tỉnh dậy mẹ cho ti giả ngủ tiếp.

Cũng không mất nhiều nước mắt mấy. Sau 1 tuần lượng ăn con tăng lên. Trước cữ đêm đi ngủ ăn 130-150ml giờ tăng 220-240ml.

Rem sáng, Mackecon, nút chờ

Sau khi đã áp dụng hết các phương pháp đánh thức để ngủ, ti giả, ôm bế vỗ , thậm chí cả ti mẹ khi Rem sáng. Nhưng con vẫn không vượt qua ngủ lại được. Thì em mới thấy mackecon và nút chờ là chân ái thật các mom ạ.

Con Rem không khóc thì macke, khóc thì dùng nút chờ rồi hỗ trợ. Mất vài hôm em ngồi canh từ 3h sáng xong thức đến 6h cho dậy luôn, mệt rã rời. Thì 1-2 hôm sau con tự vượt rem ngủ lại được. Đúng là phải thật kiên trì khoản Rem này mới ổn được.

Các giai đoạn biến thể

Thực chất kiến thức của em vẫn mơ hồ lắm vì đọc sách xong chỉ nhớ mang máng. Với cả các giai đoạn biến thể này lịch loạn lắm. Lịch chuẩn nhất chính là ở CON ở EM BÉ. Các mẹ cứ nương theo con chứ không cần bài bản cứng nhắc quá. Thấy con đang ăn ngủ ngon lịch này thì cứ để vậy không cần lên lịch mặc dù trong sách nói con cần thay đổi lịch.

Đến hiện tại con đã tự ngủ được với nhộng, whitnoise. Mẹ chỉ win down tầm 5 phút. Con thả lỏng là con ngủ nên thỉnh thoảng mới dùng ti giả. Con newborn 3kg3 bây giờ 6m 7kg4. Con ăn smht. Ti mẹ song song ti bình. Các cữ ngày ti mẹ, cữ đêm đi ngủ ti bình.

TỔNG KẾT

Thực sự Mẹ cho con theo EASY thật là đúng đắn, thật là tuyệt vời. Tuy thời gian đầu có khó khăn nhưng vào nếp rồi là 2 mẹ con nhàn lắm( cũng may có chồng ủng hộ, 2 mc cứ đóng cửa mà luyện công. Có Easy con ăn ngủ có nề nếp có giờ giấc, tách biệt ăn-chơi-ngủ. Tự ngủ tự chơi vui vẻ.

Có Easy mẹ học đc cách hiểu con hơn khi nào con đói, con khó chịu khi vào giai đoạn học kỹ năng để không bị hiểu nhầm là sao bây giờ con hư thế.

Có EASY cả Ba Me đều nhàn tênh, tối cứ nằm lướt mạng đến khuya. Con thì ngủ từ 7h tối rVà mong con cứ duy trì và phát huy tốt sinh hoạt như vậy con nhé.

Cảm ơn các mẹ đã căng mắt để đọc bài viết này của em. Và cũng tiếp thêm động lực cho các mẹ đang cho bé theo Easy.

Nguồn: Fb mẹ Đỗ Thu Hường

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*