HẠT TOPHI CỦA BỆNH NHÂN GOUT BỊ VỠ CÁCH XỬ LÝ NHANH

Khi bị bệnh gout giai đoạn nặng thường bắt gặp tình trạng các hạt tophi xuất hiện tại các khớp gối. Trường hợp này nếu bệnh nhân không có cách điều trị đúng cách các hạt tophci có thể bị vỡ ra và gây nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm. Để người bệnh gout biết cách xử lý nhanh khi bị vỡ hạt tophi đúng cách an toàn hãy học theo một số lời khuyên tư vấn của bác sĩ dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho hạt tophi vỡ

Theo chuyên gia bác sĩ nhận định thì hạt tophi khi bị vỡ cần phải thực hiện thao tác chăm sóc điều trị đúng cách bởi khi để xảy ra tình trạng nhiễm trùng thường rất khó khăn trong việc điều trị do vùng da này rất mỏng lại kèm theo tình trạng chảy dịch trên da. Do vậy nên để hạn chế những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh khi bị vỡ hạt tophi cần xử lý nhanh theo một số cách sau:

Bước 1: Vệ sinh đúng cách

Vệ sinh bước đầu đúng cách sẽ tránh được vi khuẩn, virus bên ngoài tác động vào gây viêm nhiễm. Cần vệ sinh đúng cách bằng cách rửa vết thương bằng nước muối pha loãng sau đó dùng oxy già để xịt vào rửa khuẩn. Nên dùng bông y tế để thực hiện tránh nhiễm trùng.

Không có mô tả ảnh.

Bước 2: Băng vết thương đúng cách

Nên dùng băng gạc y tế băng vết thương vùng da bị vỡ hạt tophi tránh để vết thương hở dễ bị nhiễm khuẩn bên ngoài tác động. Không băng quá chật có thể gây hoại tử da.

Bước 3: Tới cơ sở y tế điều trị

Hạt tophi vỡ ra cần có bước tiến hành xử lý đúng, người bệnh khó lòng biết rõ mức độ nguy hiểm của bệnh có thể gây ra vì vậy nên cần tới bệnh viện uy tín nhờ các bác sĩ có chuyên môn cân nhắc xử lý hoặc áp dụng biện pháp phẫu thuật mổ tách lấy hạt tophi và khâu vết thương và chỉ định dụng thuốc kháng viêm giúp bệnh nhanh lành hơn.

Vì tình trạng nhiễm trùng do vỡ hạt tophi thường khá nguy hiểm, vậy nên tuyệt đối không nên xem thường khi bị vỡ hạt tophi. Ngoài ra người bị bệnh gout nên có cách điều trị hợp lý ngay từ đầu, kết hợp thêm với chế độ ăn uống giúp bệnh gout thuyên giảm hoàn toàn.

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh ngay để đặt lịch chăm sóc y tế tại nhà với các y bác sĩ giàu kinh nghiệm và ở gần bệnh nhân nhất
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare