6 món canh bổ dưỡng ngừa cúm cho mẹ bầu

Mang bầu là khoảng thời gian nhạy cảm. Mẹ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp nhưng lại không thể dùng thuốc. Chính vì vậy, mẹ luôn phải chú ý tự nâng cao đề kháng bằng dinh dưỡng. Mời các mẹ tham khảo thực đơn các món canh không những cực kỳ bổ dưỡng mà còn giúp mẹ ngừa cúm siêu hiệu quả dưới đây nhé!

1.Canh sườn non củ cải trắng

Canh sườn non củ cải trắng
Canh sườn non củ cải trắng

Theo Đông y, củ cải có vị cay ngọt, tính bình, ăn vô có tác dụng lưu thông hơi thở, trừ đờm, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc. Nhờ đó, mẹ bầu, con nít ăn canh củ cải trắng sẽ trị được bệnh viêm khí phế quản, ho nhiều đờm, khản tiếng, nôn – ra máu, chảy máu cam, đái tháo đường, kiết lỵ

2. Canh bầu nấu nghêu

Canh bầu nấu nghêu
Canh bầu nấu nghêu

Lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, con nít và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn nghêu còn tăng cường hệ miễn dịch, người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn, ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da, phòng bệnh tiểu đường.

3. Canh mướp nấu hẹ

Canh mướp nấu hẹ
Canh mướp nấu hẹ

Ăn canh mướp rất bổ nhưng nhiều người còn chưa biết một điều rằng món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (lá hẹ thì nổi tiếng trong việc hại sốt, giải cảm) nên tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng.

4. Canh bí đao nấu gà rắc tiêu cay

Canh bí đao nấu gà rắc tiêu cay
Canh bí đao nấu gà rắc tiêu cay

Bí đao có tính mát, ăn bí đao để chữa nhiều bệnh như: hen suyễn, ho gà, ngộ độc, ung thư họng, nổi nhọt,… Bí đạo đặc biệt rất có công hiệu trong phòng và điều trị các bệnh liên quan đường hô hấp, ho, khạc đờm, đái tháo đường, phù tay chân khi mang thai, bệnh gan… Còn thịt gà thì bổ, ít chất béo no, vị ngọt, tính ấm, giúp bổ trung an thai, liền xương, ngừa tích nước trong người.

5. Canh nấm nấu gừng

Canh nấm nấu gừng
Canh nấm nấu gừng

Mẹ có thể mua bất cứ loại nấm ngon nào mình thích về nấu canh chung với vài lát gừng. Ăn vào không chỉ bổ dưỡng mà còn ấm người, đỡ cảm, đỡ họ. Bầu bì hay con nít đều ăn được

6. Canh rau dền thịt nạc băm

Canh rau dền thịt nạc băm
Canh rau dền thịt nạc băm

Rau dền có tính hàn, nấu chung với thịt nạc băm | trở thành món canh thơm ngọt, dễ ăn. Vì canh mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể hồng hào, khỏe khoắn.

Chúc mẹ và bé có khoảng thời gian tuyệt vời, đầy đủ dinh dưỡng, khoẻ và vui.

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare