Review top 5 loại bình sữa cho trẻ sơ sinh

Với các chị em sắp đến kì sinh đẻ mà nói việc chuẩn bị đồ trước khi sinh là một điều vô cùng quan trọng. Trong đó, việc tìm được một chiếc bình sữa không những cung cấp đầy đủ sữa cho bé mà còn tạo cho bé cảm giác thích thú thì các mẹ cần tìm hiểu các loại bình sữa an toàn và phù hợp với bé. Chính vì thế, Bluecare xin chia sẻ “Review top 5 loại bình sữa cho trẻ sơ sinh”  để giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc bình sữa phù hợp với con.

Contents

Bình sữa cho bé là gì?

Như chúng ta đều biết một chiếc bình sữa sẽ là một dụng cụ hỗ trợ chăm sóc cho bé bú mẹ được tốt hơn. Do vậy, có thể thấy đây được xem là một dụng cụ thiết yếu không thể thiết đối với bất kì bà mẹ nào.

Review top 5 loại bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay

click vào ảnh để xem chi tiết

Vì sao bạn cần dùng bình sữa?

Một số ý kiến cho rằng việc sử dụng bình sữa có thể ảnh hưởng đến việc trẻ bú mẹ, sự phát triển của cơ hàm và răng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng bình sữa mang lại nhiều lợi ích như:

  • Đối với những bé uống sữa công thức thì không thể thiếu bình sữa và máy tiệt trùng bình sữa đi kèm để đem lại sự tiện lợi cho cả bé lẫn mẹ
  • Cấu tạo núm vú giả khá giống vú mẹ giúp bé mút dễ dàng và cảm giác gần gũi hơn so với việc dùng máy hút sữa.
  • Giúp mẹ nhàn hơn và giảm gánh nặng cho mẹ vì ông bà hoặc bố có thể giúp mẹ cho bé ăn. Nhờ vậy, mẹ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hơn. 

Như vậy, những lợi ích trong việc sử dụng bình sữa nuôi con mang lại là không thể phủ nhận.

Tiêu chí chọn mua bình sữa cho bé

Chọn chất liệu bình sữa

Trên thế giới có 3 chất liệu làm bình sữa phổ biến là nhựa, thủy tinh và inox, tuy nhiên ở Việt Nam thì 2 chất liệu chính vẫn là nhựa và thủy tinh. Việc chọn chất liệu bình sữa nào cho bé là điều mẹ cần phải quan tâm vì mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.

  • Bình sữa nhựa có nhiều loại, trong đó có 4 loại nhựa thường được dùng để làm bình sữa là: PC, PP, PES, PPSU.  Lợi thế của bình nhựa là nhẹ, dễ cầm tay và khó vỡ rất thích hợp sử dụng cho các bé từ 3 tháng tuổi và có thể mang theo ra ngoài dễ dàng. Nhưng bình nhựa sau một thời gian vệ sinh và tiệt trùng sẽ không được bền như bình thủy tinh.
  • Bình sữa thủy tinh thì có ưu điểm là an toàn khi sử dụng, không chứa các chất độc hại. Hơn nữa, bình sữa thủy tinh cũng truyền nhiệt tốt hơn, dễ cọ rửa vệ sinh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là giá thành cao và trẻ con nếu không cầm cẩn thận sẽ rất dễ vỡ và gây nguy hiểm.

Chọn kiểu dáng, kích thước

Về việc chọn mua kiểu dáng của bình sữa thì kiểu dáng nào không ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa, chỉ là bình sữa cổ rông thì sẽ dễ hơn cho mẹ khi vệ sinh, cọ rửa. Còn bình sữa cổ thường hay cổ hẹp thì dễ hơn cho bé cầm nắm mà thôi.

Bình sữa có rất nhiều dạng dung tích, phổ biến là 120ml, 180ml và 250ml. Các mẹ cần nên cân nhắc về độ tuổi của con khi mua bình sữa, mẹ cần phải chọn dung tích bình sữa thích hợp với độ tuổi của bé.

TOP 3 bình sữa mẹ nên sử dụng cho bé yêu của mình | websosanh.vn

Click vào ảnh để xem chi tiết

Chọn núm ti của bình

Cùng với việc chọn bình, việc chọn núm ti cho bình sữa cũng vô cùng quan trọng. Núm ti mềm mại, càng giống ti mẹ càng tốt. Cần chọn núm có bề mặt núm ti có trơn nhẵn không tránh gây tổn thương đến răng lợi cho bé.

Núm ti hiện nay được sản xuất với 2 chất liệu chính là silicon và cao su. Núm silicon thì không có mùi, đàn hồi tốt, bền lại giữ dáng tốt hơn; núm cao su thì mềm mại hơn nhưng lại có mùi cao su, một số bé không quen hoặc nhạy cảm với mùi cao su sẽ không bú, các mẹ lưu ý có thể thay núm ti cho bé.

Bình Sữa Cho Bé Loại Nào Tốt Giữa Comotomo, Avent, Nuk…

Click vào ảnh để xem chi tiết

Giá của sản phẩm

Ngoài những tiêu chí để lựa chọn mua bình sữa cho bé như đã liệt kê ở trên, người dùng cũng thường hay quan tâm đến giá của sản phẩm. Trên thị trường, giá thành của bình sữa thường dao động từ vài chục cho đến dưới 500k tùy theo chất lượng của bình sữa.

Top 5 hãng bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay (2020)

Dưới đây là top 7 hãng bình sữa tốt nhất hiện nay, được sử dụng nhiều và phản hồi rất tích cực. Vì vậy người dùng có thể nhân tiện đây để tham khảo từng hãng thương hiệu để chọn ra cho mình một sản phẩm phù hợp với nhất.

1. Bình sữa hãng Philips Avent

Bình sữa Avent là một sản phẩm được ưu chuộng thuộc thương hiệu Philips Avent được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Anh Quốc với chất liệu nhựa PP, chịu nhiệt khá tốt, không chứa chất độc hại BPA bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Philips Avent nổi tiếng với các sản phẩm như bình sữa, máy hút sữa,..

Bình sữa Avent Mô Phỏng Tự Nhiên Chính Hãng Anh Quốc - Kids Plaza

Click vào ảnh để xem chi tiết
  • Đứng trên phương diện thiết kế, bao bì thì bình sữa Avent có 3 loại: loại cổ điển (classic), loại bình sữa cổ chuẩn và loại bình sữa mô phỏng tự nhiên.
  • Xét về chất liệu bình sữa, bình sữa Avent có 3 loại chất liệu khác nhau: chất liệu nhựa PP, chất liệu nhựa PES và chất liệu thủy tinh.

Ưu điểm

  • Chất liệu an toàn: Như đã nói ở trên, bình sữa Avent được làm từ chất liệu nhựa PES, PP hoặc thủy tinh. Cả 3 chất liệu này đều rất an toàn cho bé sử dụng nên mẹ hoàn toàn không phải lo lắng.
  • Núm ty được làm chất liệu silicon siêu mềm, thân thiện và gần gũi không làm đau hay ảnh hưởng đến nướu lợi và răng bé.
  • Núm ty thiết kế độc đáo mô phỏng theo hình dáng tự nhiên giúp trẻ dễ dàng ngậm chặt núm và bú.
  • Có hệ thống van chống đầy hơi: Chiếc van này được thiết kế như một chiếc gờ ở ngay dưới núm ti với van khi một chiều, cho phép không khí lưu thông trong bình mà không tạo ra chân không, không làm cho bé bị sặc, bị nôn trớ.
  • Thiết kế đẹp mắt, đa dạng, phù hợp với nhiều tiêu chí, cho mẹ sự lựa chọn phong phú hơn.

Nhược điểm

  • Không phải bé nào cũng phù hợp với bình sữa Philips Avent: Mặc dù có đến 5 loại núm ti với nhiều loại tia sữa khác nhau nhưng theo phản hồi của nhiều bà mẹ thì không phải bé nào cũng phù hợp để sử dụng bình sữa Philips Avent. Những bé không bú được nhiều sẽ không theo kịp dòng chảy của sữa.
  • Không phải bình sữa nào cũng có hệ thống van khí. Hệ thống van chống đầy hơi chỉ có ở bình sữa mô phỏng tự nhiên Avent Natural, những loại bình khác thì không có.

Nhận xét:

Bình sữa Philips Avent nhìn chung được sản xuất trên công nghệ hiện đại, qua nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nên rất an toàn, đặc biệt là bình sữa Avent Natural mô phỏng tự nhiên cùng với giá của bình sữa Avent cũng không quá cao. Rất tiện cho mẹ trong việc thay mới bình sữa và núm vú cho bé.Chắc hẳn bình sữa Avent sẽ khiến nhiều mẹ tin dùng cho bé yêu của mình.

2. Bình sữa hãng Comotomo

Comotomo là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, có nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc. Đây là một tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dụng cho bé, bao gồm: bình sữa comotomo, ty thay bình sữa comotomo, ngậm nướu…

Với phương châm luôn hướng tới tự nhiên nên các sản phẩm của comotomo luôn đề cao tính an toàn cho bé. Chính vì thế, sản phẩm bình sữa comotomo luôn nằm trong danh sách bình sữa tốt nhất được các mẹ tin dùng nhiều năm liền.

Bình sữa Comotomo 150ml siêu mềm-công ty phân phối - MomMomCare.Com - Đong  Đầy Yêu Thương!

Click vào ảnh để xem chi tiết

Ưu điểm

  • Chất liệu được làm từ Silicon cao cấp dùng trong y tế, an toàn, bền với nhiệt độ cao, hoàn toàn không độc hại. Với chất liệu này, bình Comotomo rất đàn hồi và cực kỳ mềm, làm cho bé cảm giác giống với bầu sữa mẹ, khiến bé thích thú khi sử dụng.
  • Cổ bình rộng đến nỗi bạn có thể cho tay vào trong cả bình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Hơn nữa, việc luộc bình sữa và núm vú trong nước sôi hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cũng không sinh ra chất độc hại và làm mòn bình sữa.
  • Bình sữa Comotomo còn được thiết kế kiểu van chống sặc kép giúp không khí trộn vào sữa. Nhằm hạn chế tối đa lượng khí bé nuốt vào bụng gây nên tình trạng ợ hơi, đầy bụng cho bé.

Nhược điểm

  • Nhược điểm duy nhất của bình comotomo là giá thành tương đối đắt so với các loại bình nhựa và thủy tinh bình thường.
  • Không chỉ vậy, giá của núm ty thay thế cũng đắt hơn so với các núm ty cao su trên thị trường. Bởi núm ty Comotomo thuộc kiểu chuyên dụng và đi kèm với bình nên bạn không có lựa chọn nào để thay thế ngoài sản phẩm cùng hãng.

Nhận xét:

Bình sữa Comotomo với chất liệu được làm từ silicon mềm mại, đàn hồi và được mô phỏng giống với bầu sữa mẹ làm bé cảm thấy thích thú lại vô cùng đảm bảo an toàn cho bé, là một lựa chọn được tin dùng hàng đầu với các ưu điểm rất vượt trội.

3. Bình sữa hãng Pigeon

Bình sữa Pigeon là thương hiệu chuyên sản xuất đồ cho trẻ em nổi tiếng trên Thế Giới đến từ Nhật Bản. Có lẽ ta không thể không nhắc đến biệt danh “Bình sữa Pigeon Thần Thánh”. Đây là nickname mà một số mẹ đặt cho thương hiệu bình sữa đến từ Nhật Bản này vì mức độ hiểu quả của nó mang lại vô cùng tốt.

Tại sao bình sữa PPSU Pigeon được mệnh danh là bình sữa 'thần thánh'? |  websosanh.vn

Bình sữa Pigeon có hai chất lượng chính đó là nhựa Polycabornat và thủy tinh Borosilicase cao cấp an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé:

  • Nhựa Polycabornat là chất liệu cao cấp chịu được sự va đập mạnh, không bị biến dạng và hoàn toàn không có chất độc BPA.
  • Thủy tinh Borosilicase không chứa chất độc hại BPA độ bền rất cao và có khả năng chịu được nhiệt lên tới 120 độ C.

Ưu điểm

  • Là sản phẩm chỉ giành cho người Nhật, không phân phối ra nước khác như dòng Pigeon thường, dùng trong các cơ sở y tế tại Nhật nên được đánh giá có chất lượng cao cấp, an toàn khi sử dụng cho bé.
  • Bình sữa Pigeon có núm vú silicon mềm mại và vừa khớp với miệng của trẻ giúp trẻ cử động mút tự nhiên, sữa chảy ra đều và tạo cảm giác cho trẻ như đang được bú mẹ.
  • Trên bình sữa có các họa tiết in hình con voi, phần nắp vặn màu đỏ nhìn rất nổi bật bé sẽ có hứng thú hơn khi bú bình.
  • Trên thân của bình sữa có in thang đo dung tích rõ ràng tạo thuận tiện cho các mẹ có thể theo dõi lượng sữa mỗi lần cho con ăn.

Nhược điểm

  • Không phân phối tại Việt Nam và các nước khác như các dòng Pigeon thường, chỉ có thể mua qua kênh nhập khẩu nên giá thường cao hơn các sản phẩm bình sữa khác.
  • Pigeon nhật và núm ty thay thế thường khan hiếm, khó mua, dễ mua nhầm các loại Pigeon thường khác.

Nhận xét:

Bình sữa Pigeon được đánh giá với độ tin tưởng vô cùng lớn từ phía các mẹ bỉm sữa  từ chất lượng đến mẫu mã mà chúng đem lại, với một thiết kế thông minh, chất liệu mềm mại, mãu mã bắt mắt tạo cho bé cảm giác thích thú. Và hơn nữa, sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản nên tạo cho các mẹ một cảm giác rất yên tâm về sản phẩm khi cho con mình sử dụng.

4. Bình sữa hãng Nuk

Được biết đến là một sản phẩm đến từ Đức với nhiều kích thước, mẫu mã, chất liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng bé. Với một điểm mới là thiết kế núm ty rất đặc biệt đã làm cho bình sữa Nuk thêm một điểm cộng mà không giống bất cứ hãng bình sữa nào.

Top 8 thương hiệu bình sữa trẻ em chất lượng, an toàn nhất hiện nay -  Toplist.vn

Ưu điểm

  • Núm ty cũng được sản xuất bằng chất liệu silicon và cao su an toàn không BPA và có dạng cổ rộng và cổ hẹp khác nhau giúp mẹ có thể thuận tiện khi thay thế núm ty cho bé.
  • Chất liệu PP của bình sữa Nuk không chứa BPA, có thể chịu được nhiệt độ lên đến hơn 100 độ C.
  • Bình sữa Nuk cũng có nhiều loại dung tích khác nhau, từ bình 110ml, 150ML, 240ml đến 330ml… mẹ có thể tùy thuộc vào độ tuổi của con yêu để chọn loại dung tích vừa phải.
  • Hệ thống van chống sặc cũng được thiết kế chuyên biệt giúp chống sặc và hạn chế tình trạng hít quá nhiều khí vào trong bụng của bé.
  • Ngoài ra giá thành của bình sữa cũng không quá cao, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình.

Nhược điểm

  • Núm ty làm từ chất liệu cao su của bình sữa Nuk dễ lưu lại mùi sữa nên mẹ sẽ cần thay núm ty thường xuyên để bé không khó chịu khi bú.
  • Theo người dùng đánh giá thì bình sữa Nuk không bền như các hãng khác nên mẹ cần cẩn thận khi sử dụng.

Nhận xét:

Bình sữa Nuk với nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế núm ty chuyên dụng, đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu sử dụng cho các mẹ lựa chọn và giá cả không quá cao, dao động khoảng 200k phù hợp với túi  tiền của nhiều người, là một sự lựa chọn khá là hợp lí.

5. Bình sữa hãng Dr.Brown’s

Nhắc đến bình sữa chống sặc được đánh giá tốt nhất Thế Giới và thông minh nhất, chắc hẳn phải kể đến  bình sữa Dr.Brown, là một thương hiệu cao cấp được sản xuất và đóng gói tại Mỹ với  hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt theo đúng quy định và luật pháp của chính phủ Mỹ đảm bảo chất lượng về sức khỏe cho bé.

Junbaby: Van chống sặc bình sữa dr brown

Ưu điểm

  • Dr Brown được làm từ chất liệu nhựa Polypropylene (PP) không chứa chất BPA và thủy tinh đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho sức khỏe non nớt của bé yêu.
  • Hệ thống van chống sặc, đầy hơi, nôn trớ tốt nhất hiện nay với hệ thống van khí Handi Craft – được thiết kế ở bên trong bình đi từ miệng xuống đáy tạo áp lực dương có công dụng giúp loại được hiện tượng chân không, giảm quá trình oxy hóa trong sữa.
  • Ty silicone thuộc loại mềm nhất, độ bền cao, khả năng đàn hồi rất tốt sữa không bị chảy ra bên ngoài.
  • Thiết kế của bình nhỏ gọn, xinh xắn bé có thể dễ dàng cầm nắm, có thể tự bú mà không cần có sự giúp đỡ của mẹ hay người thân.

Nhược điểm

  • Có quá nhiều bộ phận, nhiều ngóc ngách nên rất bất tiện trong việc vệ sinh bình sữa. Sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá khá cao và kiểu núm vú cũng chuyên biệt nên rất khó trong việc thay thế bằng các loại núm vú của các hãng khác.

Nhận xét: Cho dù được bán với mức giá thành khá cao nhưng sản phẩm bình sữa Dr.Brown luôn nằm trong danh sách bán chạy bởi độ tin cậy mà bình sữa mang lại cho các bé. Từ các thiết kế vô cùng thông minh, thuận tiện cho bé khi sử dụng và đến từ một thương hiệu uy tín chất lượng của Mỹ. Cho nên có thể thấy đây là một sản phẩm ưu việt mà các mẹ cần quan tâm đến khi muốn bé yêu của mình được sử dụng những sản phẩm tốt nhất.

Lời kết

Vậy là đã kết thúc nội dung của bài viết với 5 hãng sản phẩm bình sữa mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn để lựa chọn được bình sữa cho bé loại nào tốt nhất phải không nào?

Hy vọng với những kinh nghiệm hiểu biết được chia sẻ trong bài viết này, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ biết cách tự chọn mua cho riêng mình một sản phẩm phù hợp nhất. Sau cùng, trong trường hợp nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc câu hỏi riêng muốn được giải đáp từ phía chúng tôi. Rất đơn giản, hãy để lại thông tin của bạn ở phía comment bên dưới.

Rất mong được hỗ trợ cũng như tư vấn đến toàn thể quý người dùng. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo 🙂

Click vào ảnh để xem chi tiết

Xem thêm:

Review máy làm sữa hạt

Review top các loại sữa công thức cho bé

Review top các cách tăng đề kháng cho trẻ

Review những món đồ bỉm sữa lãng phí nhất

Review top lưới tắm cho trẻ sơ sinh

Review top 5 loại bình sữa cho trẻ sơ sinh

Top 5 loại dầu massage cho trẻ sơ sinh

Review top thuốc long đờm cho trẻ được đánh giá tốt nhất hiện nay

Top 6 loại tã bỉm nào tốt nhất được các mẹ tin dùng cho bé

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*