THAI LƯU, BIẾN CHỨNG THAI LƯU, QUAN HỆ TÌNH DỤC VÀ MANG THAI TRỞ LẠI SAU KHI THAI BỊ LƯU

Contents

THAI LƯU, BIẾN CHỨNG THAI LƯU, QUAN HỆ TÌNH DỤC VÀ MANG THAI TRỞ LẠI SAU KHI THAI BỊ LƯU

Sau khi bị thai lưu, người phụ nữ thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Thời điểm quan hệ tình dục và mang thai sau khi bị thai lưu cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ sản phụ khoa.

1. Biến chứng của thai lưu

Thai lưu là tất cả các trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ trong tử cung nhưng không phát triển được thành thai nhi trưởng thành mà bị chết và lưu lại tử cung người mẹ trên 48 giờ. Thông thường, thai lưu ở tuổi thai càng lớn thì thời gian lưu lại trong buồng tử cung càng ngắn.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Biến chứng của thai chết lưu:

Thai ngưng phát triển nếu không sớm đưa ra khỏi cơ thể người mẹ sẽ gây ra một số phản ứng sinh hóa và huyết học, làm giảm lượng sinh sợi huyết trong máu và gây rối loạn đông máu. Thai càng lớn thì nguy cơ rối loạn đông máu càng cao. Khi thai bị sẩy hay bị làm thủ thuật lấy thai ra, rối loạn đông máu có thể dẫn đến băng huyết – một tai biến nguy hiểm có thể làm thai phụ tử vong.
Biến chứng nguy hiểm nhất đối với người bị thai chết lưu là bị vỡ ối sớm khi chưa có dấu hiệu sảy thai hay chuyển dạ. Qua nơi màng ối rách, vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con, gây nhiễm khuẩn trầm trọng, nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.
Thai lưu còn gây ảnh hưởng tới tâm lý của các cặp vợ chồng, nhất là đối với những người hiếm muộn.

2. Lưu ý về việc quan hệ tình dục và mang thai sau khi bị thai lưu

Các thai phụ không nên quá lo lắng khi bị thai lưu vì tình trạng này rất hiếm khi lặp lại ở các lần mang thai sau. Thực tế có rất nhiều phụ nữ tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của bác sĩ và vẫn sinh ra những em bé khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, nếu mang thai lưu trên 3 lần thì thai phụ nên tiến hành các xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu hơn vì có thể có một nguyên nhân thai chết lưu đáng lo ngại nào đó chưa được loại trừ.

Về thời điểm quan hệ sau khi bị thai lưu, sau khi lấy thai lưu ra, phụ nữ cần có một thời gian phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần. Với thai lưu hơn 15 tuần, thai phụ cần nghỉ ngơi trong vòng 30 ngày. Khi đã cảm thấy khỏe mạnh hoàn toàn, tư tưởng thoải mái, có ham muốn tình dục, các cặp vợ chồng có thể sinh hoạt chăn gối bình thường.

Về thời điểm mang thai sau khi bị thai lưu, các bác sĩ khuyên các cặp vợ chồng không nên mang thai trở lại ngay. Tốt nhất phụ nữ nên đợi khoảng 3 – 4 chu kỳ kinh nguyệt (tương đương trên 3 tháng) mới nên có thai lại. Trước đó, các cặp vợ chồng có thể áp dụng các biện pháp tránh thai bằng bao cao su hoặc xuất tinh ngoài âm đạo.

3. Cần chuẩn bị những gì cho lần mang thai tiếp theo?

Sau 2 tuần sảy thai lưu, phụ nữ nên tái khám ở cơ sở sản khoa để được đánh giá lại tình trạng sức khỏe. Ngoài ra, các cặp vợ chồng cần chú ý tới những vấn đề sau để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh sắp tới:

Người chồng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…
Người chồng nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng.
Người vợ cần siêu âm kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng và trứng.
Người vợ có thể xét nghiệm định lượng nội tiết, nếu thấp có thể được chỉ định sử dụng thuốc nội tiết hỗ trợ.
Cả 2 vợ chồng nên uống thêm vitamin và khoáng chất tổng hợp để tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe; ăn cân đối 4 thành phần dinh dưỡng là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin.
Làm xét nghiệm yếu tố Rh đối với những thai phụ bị sảy thai liên tiếp.
Xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ.
Tốt nhất khi có thai lần nữa, thai phụ nên tìm đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để được theo dõi thai chặt chẽ và nên thông báo tình trạng thai lưu lần trước cho bác sĩ để được thăm khám kỹ hơn.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare