MẸ MANG THAI CĂNG THẲNG, CON DỄ BỊ TỰ KỶ

Chắc chắn là tất cả chúng ta đều đã nghe rất nhiều về vấn đề căng thẳng ảnh hưởng xấu như thế nào đến sức khỏe. Các phương tiện thông tin đại chúng như tạp chí hay internet cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến sự suy yếu sức khỏe do ảnh hưởng của stress.
Và đương nhiên là không ngoại lệ, stress cũng tác động lên sức khỏe của phụ nữ mang thai và cả trẻ sơ sinh.

Giai đoạn mang thai là giai đoạn cực kì căng thẳng trong suốt quá trình “làm mẹ” của người phụ nữ và của cả gia đình. Sự lo lắng về những biến chứng sức khỏe có thể xảy ra, nỗi sợ đau đớn khi sinh, trăn trở về những trách nhiệm mới khi sinh một đứa trẻ, chưa kể đến những thay đổi về ngoại hình mà người phụ nữ phải trải qua, tất cả những lí do đó khiến cho người mẹ vô cùng căng thẳng khi mang thai.

Trong một số trường hợp đặc biệt, khi người phụ nữ mang thai bị căng thẳng quá mức sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như sảy thai, sinh non….Một cuộc nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng những bà mẹ bị căng thẳng khi mang thai có thể dẫn tới sự rối loạn trong phát triển của trẻ sau này, hay cụ thể là trẻ sẽ bị tự kỉ, ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức và các kĩ năng học hỏi của trẻ.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, điện thoại, cận cảnh và trong nhà

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Căng thẳng ở mẹ liên quan đến tự kỉ ở trẻ như thế nào?
Gần đây, một nhóm các nhà khoa học đã thu thập thông tin từ các bà mẹ có con bị tự kỉ và nhận thấy rằng rất nhiều bà mẹ đã trải qua những căng thẳng quá mức trong suốt thời kì mang thai của mình.
Những nhà nghiên cứu thấy rằng một đoạn gen có tên 5-HTTLPR được tìm thấy nhiều hơn ở những phụ nữ bị căng thẳng trong thời kì mang bầu. Đoạn gen này được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới sự phát triển chứng tự kỉ ở một số trẻ em.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, phòng khách và trong nhà

Tự kị là sự rối loạn trong khả năng nhận thức cũng như khả năng phát triển bình thường của trẻ, làm giảm chức năng về nhận thức của trẻ gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cuộc sống.

Rối loạn trong tự kỉ bao gồm rất nhiều hội chứng như khó khăn trong giao tiếp, rụt rè trong tương tác xã hội, rồi loạn cưỡng chế, hành động cưỡng chế hay tự làm đau bản thân,…

Tóm lại, các nhà nghiên cứu khuyên rằng việc phòng tránh tốt nhất cho vấn đề này là các bà mẹ nên giữ một tinh thần thật thoải mái, không lo nghĩa quá nhiều trong khoảng thời gian hơn 9 tháng mang thai để có một sức khỏe tốt nhất cho con.
Theo Boldsky

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*