MẤT 40% KHẢ NĂNG PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ VÌ MẸ VỪA CHO CON BÚ VỪA LƯỚT ĐIỆN THOẠI

VỪA CHO CON BÚ VỪA LƯỚT ĐIỆN THOẠI LÀM MẤT 40% KHẢ NĂNG PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ SƠ SINH
Bố mẹ chụp ảnh con khi vừa mới sinh hay mẹ vừa cho con bú vừa lướt điện thoại khiến khả năng phát triển não bộ ở con chậm đến 40%.
Dùng điện thoại khi đang gần trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là chuyện được xếp vào dạng ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’. Nhưng dường như nói mãi mà nhiều bà mẹ, ông bố bỉm sữa chưa thấm, vẫn vô tư một tay ôm con, một tay lướt điện thoại.

Có lẽ hình ảnh bố mẹ hí hoáy lựa góc chụp đứa con bé bỏng vừa chào đời để thông báo đến ‘cả thế giới’ là điều khá quen thuộc. Nhưng liệu khi họ biết rằng hành động đó có thể khiến khả năng phát triển não bộ ở con chậm đến 40%, họ có hối hận chăng? Chưa kể đến việc nếu quên tắt đèn flash trên điện thoại, cường độ ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng khiến thị lực trẻ.
Còn nhớ vào tháng 3/2016, một bài báo từng đưa tin rằng 100 nhà khoa học đang khẩn cầu Liên Hợp Quốc cảnh báo về tác động khủng khiếp của điện thoại lên trẻ em. Theo Tiến sĩ Devra Davis – người rất có uy tín sau những cuộc nghiên cứu về tác hại của điện thoại di động – thì bức xạ từ điện thoại sẽ làm thay đổi tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng khả năng học hỏi của trẻ.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, điện thoại, ảnh tự sướng và cận cảnh
🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch TẮM BÉ, THÔNG TẮC TIA SỮA tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG🙆‍♀️
👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app
☎️ Hotline 0985768181
Theo đó, não bộ của trẻ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, vỏ hộp sọ cũng mỏng hơn nhiều. Do vậy, lượng bức xạ hấp thụ vào trẻ từ điện thoại di động khiến chúng dễ bị tổn hại hơn rất nhiều so với người lớn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng hơn với trẻ sơ sinh bởi vừa ra đời, trẻ đang từng bước thích nghi với môi trường sống mới và bức xạ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ. Ngoài ra, việc nghe điện thoại cạnh trẻ sơ sinh làm tăng lượng bức xạ. Nghiêm trọng hơn, sạc điện thoại gần nơi trẻ sơ sinh nằm làm bức xạ cao gấp 1.000 lần bình thường, khiến trẻ quấy khóc rất nhiều, đồng thời cũng bị chậm lớn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Nếu bạn không quan tâm lắm đến những thông tin khoa học như trên hay vẫn chưa tin vào độ chính xác của các cuộc nghiên cứu, thì thôi, bạn có thể gác thông tin ấy sang một bên, từ từ nghiên cứu. Nhưng bạn nhất thiết phải biết rõ thông tin này: vừa cho con bú vừa dùng điện thoại di động ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của trẻ.
Bác sĩ Kateyune Kaeni, đồng thời là nhà tâm lí học chuyên ngành tâm thần sản phụ khoa của Trung tâm Y tế Valley Pomona, California, Mỹ phát biểu với tờ The Sun: ‘Với một đứa trẻ mới sinh ra thì tầm nhìn của chúng đơn giản là từ bầu vú đến gương mặt mẹ. Đó là độ xa chúng có thể thấy. Vì thế, trẻ sơ sinh sẽ nhìn chằm chằm theo hướng đó. Khi trẻ cố gắng giao tiếp với mẹ bằng cách tạo ra âm thanh, cười nhưng lại không nhận được sự đáp trả từ mẹ, trẻ sẽ học được rằng chúng không thể dựa vào phản hồi của bạn. Dần dần, trẻ sẽ cáu kỉnh, lặp đi lặp lại hành vi cho đến khi nào được mẹ chú ý’.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm: ‘Cho con bú là khoảng thời gian tạo sự gắn kết giữa hai mẹ con. Bằng ánh mắt, mẹ cũng có thể bày tỏ tình thương yêu với con hay phát hiện những dấu hiệu bất thường ở con. Nhưng khi cho con bú mà người mẹ chỉ tập trung vào điện thoại, nghĩa là họ đã bỏ qua cơ hội kết nối với con, đồng thời không biết đến những thông điệp mà con muốn nhắn gửi’.
Thế nên, hỡi những bà mẹ, hay bỏ thói quen một tay ôm con, tay còn lại tranh thủ lướt điện thoại đi nhé. Hãy nhớ rằng tuổi thơ của con chỉ có một, qua đi rồi thì bạn chẳng bao giờ có lại được. Đừng mải mê quay hình, chụp ảnh con mà bỏ qua việc giao tiếp với con. Hãy để con được nhìn thấy ánh mắt trìu mến của mẹ, chứ không phải là cái lưng điện thoại đầy buồn tẻ.

Mẹ cần lưu ý:

– Không để điện thoại phía đầu trẻ, tránh bức xạ và sóng điện thoại tiếp xúc gần với trẻ.

– Không sạc điện thoại ở nơi con nằm, vừa giảm thiểu nguy hiểm nếu chập điện xảy ra, vừa không để bức xạ ảnh hưởng đến con.

– Tắt đèn flash trước khi chụp ảnh con.

– Hạn chế dùng điện thoại gần con ở mức tối đa.

Theo Newborn

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare