NHỮNG TAI BIẾN THAI KỲ VÀ CÁCH XỬ TRÍ, MẸ BẦU NÊN BIẾT

Một thai kỳ an toàn và em bé sinh ra khỏe mạnh là điều mọi mẹ bầu đều mong muốn. Việc hiểu biết về các tai biến giúp mẹ có sự chuẩn bị tốt thông qua để ý những dấu hiệu bất thường như đau bụng kéo dài, dữ dội, chảy máu tử cung,…

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Contents

📌 3 tháng đầu: mẹ bầu cần quan tâm thai đã vào tử cung chưa

– Nếu phát triển ngoài tử cung, thai nhi có thể vỡ bất kỳ lúc nào gây chảy máu ồ ạt trong ổ bụng.
– Với mẹ có tiền sử sinh mổ, thai có nguy cơ bám vào vết mổ cũ của tử cung. Việc này khiến mẹ có thể ra huyết âm đạo, nếu không phát hiện kịp thời sẽ nguy hiểm tính mạng.

📌 3 tháng giữa: nguy cơ ra máu bất thường, nhau bám thấp

– Nhau bám thấp có thể gây ra tình trạng ra máu âm đạo, máu có màu đỏ tươi, ra từng đợt ít hoặc nhiều. Tai biến này thường gặp ở những sản phụ mổ lấy thai nhiều lần, có sẹo mổ cũ.
– Bác sĩ có thể nghi ngờ tới nhau tiền đạo gây sảy hoặc sinh non.

📌 3 tháng cuối: thời gian có nhiều tai biến dồn dập nhất

– Tiền sản giật, sản giật: là hiện tượng rối loạn thai nghén ở người cao huyết áp, rối loạn máu khó đông, tiểu đường, bệnh thận,… Khi lên cơn giật, sản phụ có thể cắn vào lưỡi, suy gan, suy thận, phù phổi cấp…
– Nhau bong non: cấp cứu sản khoa nguy hiểm thường gặp ở giai đoạn cuối thai kỳ, diễn biến đột ngột, nhanh chóng, gây mất máu, rối loạn đông máu, đe dọa tính mạng của mẹ và thai nhi.

📌 Khi chuyển dạ:

Trong trường hợp vỡ ối, tắc mạch ối có thể xảy ra. Nếu không được cấp cứu kịp thời tại cơ sở y tế uy tín và có chuyên môn cao, tỷ lệ tử vong của thai nhi rất cao.

📌 Ngay sau khi sinh:

Sản phụ vẫn phải đối mặt với nguy cơ băng huyết, tử cung không thể co hồi sau khi sinh. Nguy cơ có thể gặp ở mọi sản phụ sau sinh và tăng ở các trường hợp thai quá to, đa thai, nạo hút thai nhiều lần, sinh nhiều lần.

Khi lựa chọn địa chỉ khám thai định kỳ và nơi sinh đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên theo dõi tại bệnh viện sản khoa đầu ngành có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, tránh trường hợp chẩn đoán sai, kéo dài tình trạng nặng thêm.

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare