Xuất huyết trong 3 tháng đầu thai kỳ nguy hiểm thế nào?

Bạn mới biết mình có thai và biết rằng 3 tháng đầu thai kỳ rất quan trọng đối với chính mình và em bé trong bụng. Và bạn sẽ vô cùng lo lắng nếu bị xuất huyết trong 3 tháng đầu thai kỳ, ngay cả khi đó chỉ là chút xíu máu. Thực sự việc đó nguy hiểm đến mức nào?

Bất kỳ trường hợp xuất huyết âm đạo nào đều là điều tồi tệ khi mang thai, ngay cả đối với những phụ nữ đã mang thai vài lần và rất có kinh nghiệm về thai nghén. Tuy nhiên, những thông tin này có thể giúp bạn bình tĩnh hơn: trên thực tế chảy máu âm đạo xảy ra với một phần ba tất cả các lần mang thai và thường không có mối đe dọa lớn cho mẹ và bé.

Nhưng chảy máu âm đạo, có thể là dấu hiệu của các biến chứng khác nhau, bao gồm cả mang thai giả, nhau thai tiền đạo và mang thai ngoài tử cung, vì vậy không nên bỏ qua.

Ra máu khi mang thai 3 tháng đầu, thai nhi có ảnh hưởng gì không?
Xuất huyết trong 3 tháng đầu thai kỳ nguy hiểm thế nào?

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Contents

Mức độ xuất huyết âm đạo trong 3 tháng đầu thai kỳ 

Tình trạng xuất huyết âm đạo trong 3 tháng đầu thai kỳ rất khác nhau. Đó có thể chỉ là 1 vài đốm chảy máu nhẹ bạn nhìn thấy trên quần lót, có màu từ màu hồng nhạt, hồng đậm hoặc đỏ nâu của máu khô. Trên thực tế, nó giống như những gì bạn thường thấy ở đoạn cuối của một kỳ kinh. Nhưng nếu bạn ra máu màu đỏ tươi và với một lượng máu đủ để làm ướt một khăn giấy ăn, đó chính là xuất huyết.

Những nguyên nhân gây xuất huyết trong ba tháng đầu thai kỳ

Ước tính, gần 30% phụ nữ mang thai gặp phải hiện tượng chảy máu trong ba tháng đầu thai kỳ. Và hầu hết trong số đó không có biến chứng đáng ngại trong thai kỳ.

Theo Hiệp hội thai sản Mỹ, nguyên nhân có thể của chảy máu trong ba tháng đầu của thai kỳ bao gồm:

  • Chảy máu do tử cung bị kích thích, như một hệ quả của việc trứng được thụ tinh tạo thành hợp tử đến làm tổ tại niêm mạc tử cung, thường xảy ra sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6- 10 ngày, tức là khoảng tuần thứ  4 của thai kỳ.
  • Thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể làm cho tử cung và âm đạo của bạn nhạy cảm hơn và tăng tiết chất nhầy cổ tử cung.
  • Quan hệ tình dục. Trong thời gian mang thai và đặc biệt ba tháng đầu, máu đến nuôi dưỡng cổ tử cung của bạn nhiều hơn. Do đó không phải là hiếm để thấy đốm máu sau khi giao hợp.
  • Nhiễm trùng. Nhiễm trùng âm đạo như nhiễm nấm, viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, vi khuẩn chlamydia, trùng roi trichomonas có thể gây kích ứng và viêm cổ tử cung  gây xuất huyết nhẹ hoặc vừa.
  • Việc thăm khám bên trong âm đạo khi khám thai có thể gây kích thích và có chút máu nhẹ chẩy ra sau đó.

Đôi khi, chảy máu âm đạo trong ba tháng đầu thai kỳ có thể xảy ra bởi một tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như:

  • Xuất huyết dưới màng đệm (màng ối) làm máu chảy xung quanh nhau thai. Mặc dù hầu hết các xuất huyết dưới màng đệm có thể tự hết nhưng có thể làm tăng nguy cơ các biến chứng khác bao gồm sinh non.
  • Sẩy thai, trong vòng 20 tuần đầu tiên. Thông thường, việc chảy máu trong sẩy thai thường với lượng nhiều cùng với cơn co thắt của tử cung và đau bụng.
  • Mang thai ngoài tử cung. Đó là một biến chứng khi một trứng thụ tinh ở một nơi khác tử cung, thường là ở ống dẫn trứng. Một thai ngoài tử cung không thể phát triển bình thường và có thể đe dọa tính mạng người mẹ khi làm vỡ ống dẫn trứng gây xuất huyết nhiều trong ổ bụng.
  • Chửa trứng. Xuất huyết trong tình trạng này là do sự phát triển bất thường của các gai nhau.

Bạn nên làm gì nếu thấy xuất huyết âm đạo ?

Bất kỳ chảy máu âm đạo trong thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu cũng có thể là một triệu chứng của một vấn đề lớn và nghiêm trọng. Vì vậy, nếu thấy có hiện tượng chảy máu âm đạo khi bạn đang trong 3 tháng đầu của thaikyf, hayxnhows:

  • Gọi cho bác sĩ hoặc đi khám thai ngay lập tức, ngay cả khi máu đã ngừng chảy.
  • Chú ý quan sát màu sắc, lượng máu, thời điểm bắt đầu chảy máu vì điều này giúp các bác sỹ chẩn đoán chính xác hơn cho bạn.
  • Lưu ý các dấu hiệu khác của bạn như đau bụng, cơn co thắt, sốt  mệt mỏi, choáng váng…để kịp thời nói với bác sỹ
  • Hãy thư giãn và nghỉ ngơi thật nhiều, tốt nhất là nên nằm yên tĩnh trên giường ngay khi có thể.

Theo Hmcisrael

Xem thêm:

9 triệu chứng báo hiệu mẹ bầu cần nhập viện gấp

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*